Aa

VinFast sẽ sản xuất ô tô “xịn” cho người Việt!

Thứ Năm, 31/05/2018 - 23:01

Theo Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết: Mục tiêu trước mắt của VinFast là phục vụ thị trường trong nước. Nhưng trong tương lai sẽ vươn ra cạnh tranh với thị trường quốc tế bởi bản thân tôi có 20 năm sinh sống và làm việc ở Liên Xô nên rất hiểu thị trường ôtô quốc tế.

8 dự án “hứa hẹn mang bội thu” cho VIC

Sáng 31/5, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã tổ chức họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2018. Theo tài liệu công bố trong đại hội, Tập đoàn Vingroup đã bàn giao gần 14.000 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, biệt thự biển trong năm  2017 tại 12 dự án ở 5 tỉnh thành.

ff

Đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Vingroup năm 2018

Những dự án này đã đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận cho Vingroup. Theo đó, tập đoàn đã ghi nhập 89.350 tỷ đồng doanh thu và 5.655 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2017, lần lượt tăng trưởng 55% và 27% so với năm 2016.

Hiện Vingroup là doanh nghiệp tư nhân đạt vốn hóa tới 14,7 tỷ USD vào cuối 4/2018.

Năm 2018, Vingroup tiếp tục là đơn vị phát triển bất động lớn nhất cả nước với hàng loạt dự án có quy mô lớn đang triển khai. Theo báo cáo, Tập đoàn đã và đang triển khai 8 dự án quy mô lớn:

Trong đó, nổi bật là dự án Vinhomes Central Park tại quận Bình Thạnh, TP.HCM quy mô diện tích 40ha với 18 tòa nhà cao tầng, 100 căn biệt thự, 1 bệnh viện đa khoa và 1 trường học liên cấp. Tổng mức đầu tư cho dự án này khoảng 37.712 tỷ đồng. Dự án này đã bàn giao căn nhà và đi vào hoạt động ngoại trừ tòa The Landmark 81 đang hoàn thiện.

Dự án Vinhomes The Harmony (Long Biên, Hà Nội): Đây là khu đô thị lớn rộng 97ha gồm các căn biệt thự, nhà vườn và trường học, sân tập golf, khu phức hợp thể thao với dịch vụ đảng cấp kết nối với khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside. Hiện dự án đã cơ bản xong hạ tầng kỹ thuật, các khu đất trường học cơ bản đã hoàn thành và dự kiến tuyển sinh trong năm học này.

Dự án Vinhomes Skylake, đây là khu chung cư cao cấp có tổng mức đầu tư 3.786 tỷ đồng nằm trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, HN), hiện 1 tòa đã cất nóc, 2 tòa còn lại dự kiến cất nóc vào tháng 5/2018. Bàn giao tháng 4/2019. Đây là dựa án xây dựng khu đô thị sinh thái và dịch vụ đẳng cấp, kết nối với Khu công viên – Hồ điều hòa CV1.

Dự án VinCity Gia Lâm được xây dựng tại Gia Lâm, Hà Nội với quy mô khoảng hơn 400 ha, trong đó bao gồm 364 ha có thể khai thác và sử dụng. Mục đích đầu tư xây dựng một khu đô thị mới, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật lẫn hạ tầng xã hội, thu hút lượng lớn cư dân về sinh sống, giảm tải cho nội đô Hà Nội và các vùng lân cận. Với các hạng mục chính chung cư cao tầng, nhà ở thấp tầng, trường học các cấp, trường Đại học, bệnh viện và các tiện ích đô thị. Tổng mức đầu tư (dự kiến) cho dự án khoảng 100.000 tỷ đồng.

Dự án Vinhomes Green Bay (Mễ Trì, Nam Từ Liêm): Là khu đô thị rộng 30ha gồm các hạng mục chính là nhà cao tầng, khu biệt thự, nhà liền kề, chung cư và trường học. Hiện dự án đã hoàn thành phần nhà thấp tầng, trường học, công viên cây xanh và trường học. Khu chung cư đang hoàn thiện và lắp đặt nội thất, dự kiến bàn giao vào quý I/2019.

Dự án Vinhomes Metropolis trên đường Liễu Giai (Ba Đình, HN) hiện đang thi công hoàn thiện, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Khu văn phòng khởi công hồi đầu năm 2018, dự kiến hoàn thành năm 2019. Đô thị mới đồng bộ với 100 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ văn minh cao cấp gồm các hạn mục chính là văn phòng, chung cư cao cấp và trường học. Hiện khu hỗn hợp đã hoàn thành phần thô, đang thi công hoàn thiện đến tầng 20, dự kiến hoàn thành cuối năm 2018. Khu văn phòng khởi công đầu năm 2018, dự kiến hoàn thành 2020.

Bên cạnh những dự án tại Hà Nội và TP HCM, tập đoàn Vingroup còn đầu tư nhiều dự án lớn ở các tỉnh, thành phố khác. Trong đó, nổi bật là khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng quy mô 78ha với tổng mức đầu tư gần 5000 tỷ đồng. Đây là khu đô thị mới nằm ở phía Tây thành phố Hải Phòng với các hạng mục là nhà ở thấp tầng, thương mại, văn phòng, trường học…được xây dựng đồng bộ. Hiện khu đô thị đang xây dựng TTTM, văn phòng, khách sạn và khu nhà ở thấp tầng. Các trường học đã được xây dựng xong, đang nghiệm thu và bàn giao.

Ngoài ra, một dự án mới khác của Vingroup đó là Vinhomes Starcity Thanh Hóa, được xây dựng trên địa bàn phường Đông Hương và Đông Hải quy mô 118ha, với tổng mức đầu tư 11.623 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án này là đầu tư xây dựng khu đô thị mới đồng bộ hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (khu nhà ở, dịch vụ thương mại, y tế, san nền, giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, cây xanh…); đáp ứng nhu cầu về nhà ở, dịch vụ thương mại cho người dân đồng thời tạo việc làm cho người lao động, khai thác hiệu quả quỹ đất, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Các hạng mục chính: Nhà ở cao tầng, văn phòng, nhà ở thấp tầng, trường học và các tiện ích đô thị. Hiện dự án đang được xây dựng, san lấp mặt bằng thi công phần hạ tầng.

VinFast sẽ sản xuất ô tô “xịn” cho người Việt

Với lĩnh vực công nghiệp ô tô – lĩnh vực mà Chủ tịch Phạm Nhật Vượng rất “tâm đắc” hứa hẹn sẽ mở ra một chân trời cho ngành công nghiệp ô tô, VinFast sẽ gấp rút hoàn thành các mốc phát triển quan trọng trong năm 2018 như hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành cụm nhà máy sản xuất tự động hiện đại có quy mô 500.000m2 tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng vào III/ 2018. Mục tiêu ra mắt sản phẩm xe máy điện trong năm 2018 và xe ô tô đầu tiên vào năm 2019.

Mục tiêu đầu tư là đưa VinFast trở thành thương hiệu quốc gia, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ sản xuất ô tô Thế giới với công suất thiết kế giai đoạn 1 đạt 250.000 xe máy điện/năm và 250.000 ô tô/năm.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết: "Mục tiêu trước mắt của VinFast là phục vụ thị trường trong nước. Nhưng trong tương lai sẽ vươn ra cạnh tranh với thị trường quốc tế bởi bản thân tôi có 20 năm sinh sống và làm việc ở Liên Xô nên rất hiểu thị trường ô tô quốc tế. Trước mắt, VinFast sẽ đầu tư vào chất lượng sản xuất xe, đặc biệt chú trọng vào chức năng tự động hóa bởi có như vậy mới sản xuất ra một chiếc xe có thế mạnh riêng để dần từng bước cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành…"

Ngoài các dự án nêu trên, trong năm 2018, Tập đoàn Vingroup cũng đang có kế hoạch khai trương thêm các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, và khách sạn, du lịch, nghỉ dưỡng tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trên phạm vi toàn quốc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top