Aa

Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Nựng trong sáng, 200k và đại ca đổ mực

Thứ Năm, 04/04/2019 - 12:51

Sau vụ sàm sỡ cô gái trong thang máy, chúng ta “giật mình” khi “tấm khiên chắn” bảo vệ chỉ là “200k”.

Và ngay cả khi nạn nhân là một đứa trẻ, lại có thêm một “khoảng mờ pháp lý” nữa khi các cơ quan tố tụng đang cho rằng: Phải có hành vi đụng chạm đến bộ phận sinh dục thì mới cấu thành tội dâm ô, nếu sờ mó vào những bộ phận khác thì không.

Ông Nguyễn Hữu Linh, cựu phó viện trưởng VKSND. TP Đà Nẵng đã xác nhận trên Pháp luật TP, rằng ông chính là người xuất hiện trong clip “sàm sỡ bé gái ở quận 4, TP.HCM”. Rằng: thời điểm đi trong thang máy, ông không sử dụng rượu bia. Và rằng: mình chỉ “nựng” bé gái trong khi từ chối nói lý do.

Ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng xác nhận ông chính là người xuất hiện trong clip

Ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng xác nhận ông chính là người xuất hiện trong clip "sàm sỡ bé gái ở quận 4, TP.HCM"

Cũng theo tờ báo này, sau khi vụ việc xảy ra, ông Linh và gia đình bé gái có bước thương lượng với nhau.
Những diễn biến tiếp theo của vụ dâm ô đang nằm ngoài sự tưởng tượng của dư luận đang cho thấy ông Linh đã che chắn một cách “có nghề”.

Điều gì sẽ xảy ra nếu gia đình bé gái không khởi kiện, không muốn làm to chuyện vì một lý do gì đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu hành vi “nựng” (có khi còn với động cơ trong sáng) được thừa nhận như một lý do để có thể còn không cả chuyện xử phạt 200 ngàn đồng? Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ quan tố tụng vẫn vận dụng “khoảng mờ pháp lý” khi giữ nguyên các lập luận: Phải có hành vi đụng chạm đến bộ phận sinh dục thì mới cấu thành tội dâm ô, nếu sờ mó vào những bộ phận khác thì không, (như việc chỉ xử lý kỷ luật thầy giáo tiểu học ở Bắc Giang thay vì xử lý hình sự do chỉ “xoa lưng, vỗ mông” một số nữ sinh chứ không phải “bộ phận nhạy cảm”).

Thật không dám tưởng tượng nữa.

Về phía Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đã có công văn gửi gấp lãnh đạo thành phố để xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc

Về phía Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đã có công văn gửi gấp lãnh đạo thành phố để xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc

Điều gì sẽ xảy ra thì chưa biết. Nhưng rõ ràng, khi ấy, pháp luật đã vẫy cờ trắng đầu hàng sự lươn lẹo của một kẻ biến thái. Khi ấy, công lý đã đầu hàng trong cuộc chiến mà nhiệm vụ chính của nó là bảo vệ người dân, bảo vệ những đối tượng “yếu thế” phụ nữ, trẻ em.

Tới chiều qua, VKSND TC đã có văn bản yêu cầu xác minh vụ sàm sỡ bé gái và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Văn phòng Chính phủ cũng truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.

“Xử lý nghiêm” cũng chính là nhu cầu của bất cứ một người có lương tri nào. Bởi lẽ hiển nhiên, nếu vẫn còn những hình thức “phạt 200k”, vẫn còn tranh cãi gianh giới dâm ô, tranh cãi “vùng nhạy cảm”, nếu pháp luật vẫy cờ trắng thì cũng chẳng biết chừng người dân, bị hại sẽ phải trông chờ vào những “đại ca đổ mực” như Khá “Bảnh”, như Dương Minh Tuyền.

Thông tin mới nhất từ VKSND tối cao cho biết, ngay khi có thông tin vụ việc người đàn ông (được cho là cán bộ VKSND đã nghỉ hưu – PV) có hành vi ôm hôn bé gái xảy ra ngày 1/4/2019 trong thang máy tại Chung cư Galaxy, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo VKSND tối cao đã kịp thời chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP Hồ Chí Minh tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo VKSND tối cao có quan điểm rất rõ ràng, đó là: Các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

(Theo Bảo vệ Pháp luật)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top