Aa

Vừa bị tố “bội tín”, Tiến Phước lại “xé rào” bán chui dự án Senturia Nam Sài Gòn

Thứ Hai, 01/04/2019 - 22:21

Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước vừa tổ chức mở bán dự án Senturia Nam Sài Gòn bất chấp dự án trên chưa được cấp phép.

Theo tìm hiểu, dự án Senturian Nam Sài Gòn nằm trên trục đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Dự án trên có tổng diện tích gần 20ha, gồm 441 sản phẩm gồm 263 nhà phố, 94 căn biệt thự và 84 căn nhà phố thương mại. Diện tích mỗi căn nhà phố liên kế dao động từ 93 – 196m2, mỗi căn biệt thự đơn lập khoảng 300 – 580m2, song lập từ 200 – 291m2. Theo khảo sát, giá bán mỗi căn nhà ở trong dự án trên khoảng từ 7 – 8 tỉ đồng/căn.

Phối cảnh dự án Senturia Nam Sài Gòn

Phối cảnh dự án Senturia Nam Sài Gòn

Ngày 30/3, tại khách sạn Le Meridien Saigon (số 3C Tôn Đức Thắng, TP.HCM), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước đã tổ chức mở bán dự án Senturia Nam Sài Gòn.

Ghi nhận của phóng viên Reatimes, buổi mở bán có sự góp mặt của hàng trăm khách hàng cũng như nhân viên kinh doanh bất động sản. Dù vấn đề pháp lý còn khá mập mờ nhưng hiện dự án vẫn được nhiều môi giới chào bán khá rầm rộ trong suốt thời gian qua.

Theo anh H.V., môi giới tại dự án này cho biết, ngay trong 2 giờ mở bán đầu tiên, dự án Senturia Nam Sài Gòn đã hết 100% giỏ hàng giai đoạn 1.

Ngoài ra, Senturia Nam Sài Gòn mở bán đợt đầu khoảng 100 căn, với tình hình “cháy” hàng như vậy, Tiến Phước sẽ dự kiến mở bán đợt tiếp theo vào tháng 9/2019.

Tuy nhiên, tra cứu thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, trên danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán trong 3 tháng đầu năm 2019 không có tên dự án Senturia Nam Sài Gòn của Công ty Tiến Phước. Như vậy, Tiến Phước coi thường pháp luật, đã mở bán chui dự án trên

Ngày 30/3, Công ty Tiến Phước đã mở bán dự án Senturia Nam Sài Gòn

Ngày 30/3, Công ty Tiến Phước đã mở bán dự án Senturia Nam Sài Gòn

Trước đó, như Reatimes đã phản ánh, tòa soạn nhận được một số đơn thư của một số khách hàng đăng ký quyền chọn mua tại Dự án Senturia Nam Sài Gòn.

Theo đơn thư, ngày 8/1/2019, các khách hàng và đại diện Cty Tiến Phước là ông Lê Minh Khánh – Phó Tổng giám đốc ký thỏa thuận xác nhận Phiếu đăng ký quyền chọn mua căn hộ tại Dự án Senturia Nam Sài Gòn với số tiền 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu Việt Nam đồng).

Đến ngày 28/3, tức là còn gần 2 tháng nữa mới đến thời hạn Dự kiến ký kết Thỏa thuận tiếp theo thì tài khoản của tôi bất ngờ nhận được số tiền 300 triệu đồng từ Công ty Tiến Phước trả lại mà không hề nhận được bất kỳ một lời giải thích nào từ phía đơn vị này.

Cam kết

Cam kết ghi rõ tại Phiếu đăng ký, nhưng Chủ đầu tư không thực hiện

Theo một số khách hàng, việc làm này của Tiến Phước đã vi phạm nghiêm trọng cam kết tại Phiếu đăng ký quyền chọn mua căn hộ Dự án Senturia Nam Sài Gòn. Số tiền phí đăng ký khách hàng nộp cho Tiến Phước không phải là số tiền nhỏ.  Công ty Tiến Phước đã giữ tiền của nhiều khách hàng rồi bất ngờ đơn phương trả lại, bất chấp các cam kết mà họ đề ra là hành động “bội tín” không thể chấp nhận được.

Lý giải về hành động “khó hiểu” này của Tiến Phước, một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, có khả năng do Tiến Phước nhận số lượng Phí đăng ký vượt quá số lượng căn hộ hiện có. Nên trước ngày dự kiến mở bán, do cầu vượt quá cung nên họ buộc phải loại bỏ, cân đối lại danh sách khách hàng. Việc này chưa phải là chưa có tiền lệ. Nhất là đối với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm và thiếu chuyên nghiệp.

Cũng theo nhà đầu tư  trên, lời khuyên đối với khách hàng gặp phải những chủ đầu tư kiểu này tốt nhất nên tránh xa. Bởi mới “đăng ký” đã “lật lọng” thì trông mong gì điều tử tế từ những chủ đầu tư kiểu này.

Để làm trong sạch hóa thị trường, trước những hành vi coi thường pháp luật nêu trên, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm việc tự ý “xé rào” mở bán dự án Senturia Nam Sài Gòn khi chưa được cấp phép từ cơ quan chức năng đối với Công ty Tiến Phước.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top