Aa

Vua Nệm và chiến lược “săn“ cửa hàng vị trí đắc địa sau đại dịch

Thứ Ba, 05/04/2022 - 15:00

Tận dụng thời điểm nhiều mặt bằng đẹp, vị trí đắc địa bị trả lại do ảnh hưởng của dịch bệnh, Vua Nệm đã tìm kiếm, mở rộng cửa hàng trên khắp cả nước để tiến gần hơn đến mục tiêu bao phủ thị trường.

Cửa hàng không chỉ là nơi đến mua sắm

Với bất kỳ lĩnh vực bán lẻ nào, mặt bằng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một cửa hàng có vị trí đắc địa sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, chiếm lĩnh thị trường mới. Từ đó thúc đẩy kinh doanh phát triển, tăng doanh thu và lợi nhuận. Hơn thế, cửa hàng còn là công cụ quảng cáo đắc lực, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, thông qua việc trang trí, trưng bày sản phẩm.

Trong bối cảnh xu hướng mua hàng trực tuyến ở các ngành hàng đang có chiều hướng gia tăng, Vua Nệm lại tiếp tục đẩy mạnh mô hình cửa hàng trực tiếp. Lý giải về điều này, lãnh đạo Vua Nệm chia sẻ: “Mua nệm cũng giống như mua một đôi giày chạy bộ, bạn không thử thì làm sao biết vừa chân hay không, đế có mềm hay không”. Cùng với đó, nghiên cứu tổng thể của doanh nghiệp về thị trường nệm trong năm 2021 chỉ ra rằng, 90% khách hàng mua nệm đều bắt đầu bằng thao tác tìm kiếm trên mạng, song việc dẫn đến hành vi mua lại diễn ra ở điểm bán. Vì vậy Vua Nệm định hướng phát triển đa kênh, ngoài việc mở rộng “phễu’’ e-commerce giúp khách hàng tăng “điểm chạm” tiếp cận sản phẩm, vừa mở rộng điểm bán để tăng trải nghiệm khách hàng.

Thấu hiểu được tầm quan trọng của mặt bằng cửa hàng, Vua Nệm luôn xác định rõ ràng bộ tiêu chí về cửa hàng “đạt chuẩn”, dựa trên đó, đội ngũ phát triển sẽ tìm kiếm những mặt bằng đáp ứng mọi yêu cầu. Hiện tại, Vua Nệm đang hướng tới mô hình cửa hàng “Big Store”, bao gồm những tiêu chí: Tọa lạc tại khu vực dân cư đông đúc, mặt đường phố sầm uất, mặt tiền rộng 12m và diện tích kinh doanh 200m2 trở lên. Song hành với việc lựa chọn vị trí “đẹp”, Vua Nệm cũng đầu tư thiết kế không gian cửa hàng theo phong cách hiện đại, tiện ích, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Cửa hàng không chỉ là nơi khách hàng đến mua sắm và ra về nhanh chóng, điều giữ chân họ là những trải nghiệm khác biệt như “nằm thử”, “nghỉ dưỡng xả hơi”.

Đại diện Vua Nệm cho biết: “Dựa trên nghiên cứu kỹ càng về thói quen, hành vi của khách hàng, chúng tôi thiết kế không gian trải nghiệm riêng biệt để khách hàng có thể thoải mái nằm thử, lựa chọn được loại nệm phù hợp. Trong cửa hàng có nhiều thương hiệu với nhiều loại nệm khác nhau, đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của từng người, đảm bảo khách hàng đã đến Vua Nệm là có thể lựa chọn được tấm nệm phù hợp để có giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, những yếu tố khác như không gian, ánh sáng, âm thanh tại cửa hàng cũng được chuẩn hóa, đồng bộ từ mùi hương đến âm nhạc để khi khách hàng bước vào cửa hàng sẽ có cảm giác thân quen như phòng ngủ của gia đình. Tất cả những điều đó sẽ thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng”.

Với sứ mệnh "Mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà", Vua Nệm luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Bên cạnh đó là không ngừng mở rộng hệ thống để giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng chọn được sản phẩm chăm sóc giấc ngủ phù hợp.

Vua Nệm chớp thời cơ săn cửa hàng “đẹp” với giá “hời”

Trước thách những thức do Covid-19, việc mở rộng kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp trở ngại lớn, nhiều doanh nghiệp "xoay trục" sang mô hình kinh doanh online. Tuy nhiên, với tầm nhìn phủ sóng thương hiệu và đề cao trải nghiệm của khách hàng, Vua Nệm đã biến “nguy” thành “cơ”, mở rộng hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước để tăng nhận diện thương hiệu.

Khi hàng loạt nhãn hiệu, cửa hàng tại các thành phố buộc phải di dời hay trả lại mặt bằng, nhận định đây là thời điểm hiếm có để "săn" cửa hàng vị trí đắc địa với giá hợp lý, Vua Nệm đã nhanh chóng thúc đẩy việc tìm kiếm những mặt bằng đẹp để mở thêm nhiều cửa hàng, tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá trong năm 2022.

“Làn sóng dịch bệnh năm 2020-2021 tác động hầu hết đến các lĩnh vực kinh tế, các doanh nghiệp như Vua Nệm cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Tuy nhiên, Vua Nệm vẫn giữ vững định hướng, tầm nhìn và thấy rõ những cơ hội trong khó khăn. Hiện tại việc tìm kiếm mặt bằng dễ dàng hơn bao giờ hết và đó là điều kiện thuận lợi để Vua Nệm tăng khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường”, đại diện Vua Nệm chia sẻ.

Với chiến lược phát triển đó, năm 2021, mặc dù Việt Nam siết phong tỏa từ tháng 5 đến tháng 9 nhưng Vua Nệm vẫn mở rộng thêm 57 cửa hàng và tăng trưởng 150% doanh thu so với năm 2020. Hiện Vua Nệm sở hữu 120 cửa hàng, trải khắp 31 tỉnh thành, với 20 nhà cung cấp uy tín. Với mức tăng trưởng này, Vua Nệm nhanh chóng trở thành nhà bán lẻ nệm chăn ga gối hàng đầu Việt Nam với độ phủ rộng nhất trên cả nền tảng trực tuyến và hệ thống cửa hàng.

Vua Nệm đặt mục tiêu từ giờ đến cuối năm 2022 số lượng cửa hàng sẽ tăng ít nhất gấp 2 lần, song song với đó doanh số cũng tăng 3 - 4 lần. Đến năm 2023, số lượng cửa hàng trên toàn quốc sẽ đạt con số 500. Ban lãnh đạo Vua Đệm nhận định đây là một mục tiêu đầy thách thức, tuy nhiên với những giá trị đang có như nền tảng công nghệ, đội ngũ chất lượng, văn hóa công ty, Vua Nệm tự tin đạt kế hoạch và bao phủ thị trường nhanh nhất có thể.

Thông tin chi tiết về Vua Nệm tại đây:

Website: https://vuanem.com/

Gọi mua hàng: 1800 2092 (Miễn phí cước)

E-mail: online@vuanem.com

Fanpage: https://www.facebook.com/vuanem.vn

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top