Aa

Vượt qua Mỹ, Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư Trung Quốc

Thứ Hai, 01/01/2018 - 21:01

Môi trường kinh doanh cao cấp, tiệm cận thị trường Đông Nam Á và mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc của Singapore là yếu tố quan trọng quyết định vị trí xếp hạng của quốc gia này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo báo cáo mới nhất China Going Global Investment Index năm 2017 của The Economist Intelligence Unit, Singapore là quốc gia có nền kinh tế hấp dẫn vốn đầu tư trực tiếp nhất đối với Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho rằng: Môi trường kinh doanh cao cấp, tiệm cận thị trường Đông Nam Á và mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc của Singapore là yếu tố quan trọng quyết định vị trí xếp hạng của quốc gia này.

Tình hình thương mại và căng thẳng của Mỹ đã khiến lượng vốn đầu tư trực tiếp từ Trung Quốc vào nền kinh tế này giảm đáng kể. Trong khí đó, Vương quốc Anh là nền kinh tế ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong danh sách từ vị trí 29 xuống 41 do viễn cảnh ngày càng tồi tệ với tăng trưởng kinh tế sau quyết định rời EU.

Trong khi các nền kinh tế phát triển rơi vào tầm ngắm của các nhà đầu tư Trung Quốc, các thị trưởng mới nổi cũng đang dần thể hiện sức hút của mình. Ví dụ như Kazakhstan còn đứng trên cả Anh quốc với sức tăng 39 bậc lên vị trí thứ 12, Thái Lan cũng tăng 20 bậc lên vị trí thứ 18, Iran tăng 33 bậc lên vị trí thứ 19. HongKong lên vị trí thứ 3, tăng 7 bậc so với năm 2015.

Top 10 nền kinh tế thu hút vốn đầu tư từ Trung Quốc trong bảng xếp hạng China Going Global Investment Index là:

1. Singapore
2. US
3. Hong Kong
4. Malaysia
5. Australia
6. Switzerland
7. South Korea
8. Canada
9. Chile
10. Russia

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top