Aa

Xem xét trách nhiệm cán bộ liên quan đến sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh

Chủ Nhật, 03/12/2017 - 06:00

Sở Xây dựng Hà Nội đang kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân để xảy ra các vi phạm, đặc biệt đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng liên quan đến Tập đoàn Mường Thanh.

Báo cáo về kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với các cán bộ quản lý liên quan đến các vi phạm trật tự xây dựng của UBND TP. Hà Nội cho biết, từ năm 2014 đến nay đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra công vụ đối với 30 đội thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã.

Kết quả, đã phát hiện, xem xét kỷ luật đối với 51 cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm, trong đó khiển trách 34 người, cảnh cáo 8 người, hạ bậc lương 3 người, giáng chức 2 người, buộc thôi việc 4 người.

Báo cáo cho biết Sở Xây dựng đang kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, để xảy ra các vi phạm trật tự xây dựng chưa được phát hiện, xử lý kịp thời, đặc biệt đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh) theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các cấp có thẩm quyền. 

Tổ hợp 12 tòa chung cư HH cao từ 36 - 41 tầng ở khu đô thị Linh Đàm là điển hình về vi phạm mật độ dân số cao, quy hoạch... ủa Tập đoàn Mường Thanh.  (ảnh Trần Kháng) 

Cũng theo báo cáo này, TP đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành cấp TP, cấp huyện, định kỳ 15 ngày tổ chức kiểm tra 1 lần đối với các công trình vi phạm nói chung và 7 ngày tổ chức kiểm tra 1 lần đối với các công trình do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã ra quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai và ông Nguyễn Anh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai.

Do, trong thời gian làm Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, ông Hải phụ trách quản lý trật tự xây dựng (TTXD), đã thiếu trách nhiệm dẫn đến 8 dự án vi phạm về TTXD. Ông Cường, trong thời gian giữ chức vụ Chánh thanh tra xây dựng quận, Đội trưởng Đội TTXD, đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát dẫn đến các dự án VP3, VP5, VP6 Linh Đàm vi phạm TTXD, không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm dự án VP3 và có trách nhiệm trong việc để mất 27 hồ sơ vi phạm TTXD tại phường Hoàng Liệt.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho rằng ông Hải và ông Cường đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và Nghị định số 180 của Chính phủ, Quy chế về chế độ trách nhiệm, công vụ ban hành kèm theo Quyết định số 541 của UBND quận. Dự án VP3, VP5 và VP6 đều có chủ đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top