UBND TP. Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Hà Nội chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh thành 4 làn xe nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến.
Tuyến đường này dài 1,8 km, chạy từ phố Kim Mã cắt ngang qua đường La Thành đến đường Láng, nối với đường Trần Duy Hưng. Đây là tuyến đường từng đạt giải nhất Con đường đẹp Việt Nam 2001 - 2002.
Điểm nổi bật trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh là dải phân cách giữa với thảm cỏ rộng, được trang trí vườn hoa, cây cảnh.
Dải cỏ xanh, cùng hàng cây đã trồng nhiều năm được chăm sóc kỹ luôn mang đến một diện mạo hiện đại cho Thủ đô.
Dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh rộng gần 20m. Theo kế hoạch của Sở GTVT, dải phân cách giữa tuyến đường này sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m để phục vụ việc mở làn đường.
Trước thông tin dải phân cách trên đường Nguyễn Chí Thanh bị xén bỏ, nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối.

Trước thông tin dải phân cách trên đường Nguyễn Chí Thanh bị xén bỏ, nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối.
Tuy nhiên, do tốc độ phát triển của đô thị, mật độ phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Chí Thanh ngày một tăng cao.
Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh trong những năm qua đã trở thành nỗi ám ảnh, bức xúc của người dân.
Ô tô, xe máy nối đuôi nhau dài hàng cây số theo hướng Trần Duy Hưng về Kim Mã qua nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - La Thành.
Tại khu vực nút giao.
Nhiều tài xế đã leo xe lên dải phân cách...
Thậm chí còn leo cả lên thảm cỏ để lưu thông qua điểm ùn tắc.
Trước đó, tuyến đường Trần Duy Hưng - phần nối dài của đường Nguyễn Chí Thanh về phía đại lộ Thăng Long cũng đã được xén dải phân cách để mở rộng thêm làn đường.