Aa

7 thành phố tốt nhất để mua nhà và đầu tư BĐS ở châu Âu

Chủ Nhật, 02/10/2016 - 14:00

Châu Âu là một "điểm nóng" cho các nhà đầu tư, người về hưu hoặc bất cứ ai muốn tìm mua căn nhà thứ hai để nghỉ dưỡng. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để đầu tư bất động sản ở châu Âu. Dưới đây là top 7 thành phố được lựa chọn là tốt nhất để mua nhà và đầu tư bất động sản ở châu Âu với mức giá hợp lý.

7. Istria, Croatia

Đi về phía Nam Châu Âu là bán đảo Istria Croatia, nơi có nhiều căn hộ và nhà ở giá rẻ. Croatia giáp biển Adriatic, cho dù bạn muốn được trên bờ biển hoặc trong đất liền, nơi đồng cỏ, vườn nho và vườn ô liu ở trong khu vườn nhà bạn... tất cả đều cho bạn một môi trường sống trong lành. Người La Mã từng đầu tư tiền vào một số tòa nhà tốt nhất ở đây, cũng như người Ý khi họ cai trị nơi này, Croatia là một lựa chọn tuyệt vời cho những người về hưu với cảnh quan tươi đẹp như pháo đài, tháp chuông và các di sản kiến trúc.

 

6. Algarve, Bồ Đào Nha

Trong rất nhiều thập kỷ, Algarve là một nơi đầy sức hút, từng có hơn 100.000 người nước ngoài cư trú. Đến nay, thị trường BĐS ở Algarve vẫn chưa ở mức đắt đỏ. 

Chưa kể Alagarve có tới 100 dặm đường bờ biển Đại Tây Dương với những dãy đá lởm chởm, đầm phá và những bãi biển đầy cát trắng. Nước biển ở đây cũng rất trong xanh, khung cảnh trên đỉnh vách đá hùng vĩ. Chỉ với khoảng 1.345USD bạn đã có thể mua được 1m2 đất với tất cả những lợi ích về không gian sống, môi trường và khí hậu tuyệt vời như kể trên. 

5. Bán đảo Beara, Ai-len

Ở các thành phố lớn của Ai-len, hiện đã có sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu tìm mua các căn hộ gia đình. Tuy nhiên ở bán đảo Beara giá nhà đất vẫn ở mức khá rẻ bởi đây là bán đảo lớn nhất nhưng cũng xa nhất trên khu vực bờ biển phía Tây Nam. 

Một ngôi nhà trang trại gần đại dương với cảnh quan tuyệt vời, những bãi cát trải dài, không khí ấm áp chỉ khoảng 80.000USD. Đây là những lý do chính đáng để Bán đảo Beara trở thành thành phố xếp vị trí thứ 5 trong 7 thành phố đáng đầu tư BĐS nhất ở Châu Âu.

4. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ được mệnh danh là đất nước của tương lai, với một nửa dân số trẻ hơn 30 tuổi. Với nền kinh tế đang phát triển và nền tảng văn hóa đa dạng giữa châu Âu và châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến hấp dẫn cho rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ đã có biến động vào năm 2008 và 2009, nhưng thời gian phục hồi chỉ mất khoảng một năm rưỡi. Đến thời điểm hiện tại, Istanbul vẫn là một món hời khi nói đến bất động sản với giá cả thị trường vào khoảng 1.000USD/m2.

3. Budapest, Hungary

Từ năm 2007 đến năm 2014 thị trường BĐS ở Budapest ở trong giai đoạn suy thoái lớn, khiến giá nhà ở chạm đáy đến tận cùng, tuy nhiên hiện thị trường BĐS của thành phố này đã bắt đầu hồi phục.

Budapest  là một nơi tuyệt đẹp để sống và làm việc, vì thế nhu cầu đối với nhà cho thuê ở đây vẫn tiếp tục tăng. Không những thế đây còn là điếm đến du lịch tuyệt vời.

Với chi phí giao dịch thấp và luật pháp thuận lợi cho chủ nhà mua bán đất, Budapest xếp vị trí thứ 3 trong 7 thành phố đáng để đầu tư BĐS nhất ở châu Âu. 

2. Apulia, Italy

Một căn nhà ở nông thôn có hình dạng tổ ong là hình ảnh rất phổ biến ở Apulia (Italia) có giá chỉ khoảng 100.000USD. 

Apulia còn có nhiều bãi biển cát tuyệt đẹp, những vườn nho, vườn ô liu và hàng loạt các thị trấn lịch sử, nhà thờ, cung điện... 

Mức chi phí sinh hoạt thấp, không gian sống hoàn hảo... Apulia chính là món hời thực sự cho các nhà đầu tư muốn "rót tiền" vào mảnh đất này. 

1. Lisbon, Bồ Đào Nha

Đứng thứ nhất trong danh sách 7 thành phố nên đầu tư BĐS nhất ở Châu Âu là Lisbon (Bồ Đào Nha). Ở Tây Âu đây là một trong những nơi hiếm hoi bạn có thể mua một căn hộ 2 phòng ngủ trong một khu phố xinh đẹp với giá khoảng 100.000USD.

Lisbon là một thành phố với lối sống châu Âu đầy lãng mạn, nhiều khách sạn ở vị trí bên bờ biển. Khí hậu ôn hòa, người dân thân thiện và chi phí sinh hoạt cũng khá thấp. Đây là địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư BĐS và các khách mua nhà để an cư. 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top