Aa

Ấu dâm: Tội ác hay bệnh tật?

Chủ Nhật, 21/04/2019 - 06:01

Thật ra cho đến giờ phút này, thế giới vẫn cãi nhau loạn xị mà vẫn không thống nhất được nó hoàn toàn là tội ác hay chỉ là một chứng bệnh!

Với những người cho ấu dâm là tội ác, họ có lý luận rất chặt chẽ. Đó chính là tội lạm dụng tình dục trẻ em khi một người trưởng thành đụng chạm, ôm ấp vuốt ve thân thể trẻ. Hoặc sử dụng ngón tay, bộ phận giới tính của mình để thỏa mãn tính dục bất kể trẻ em có đồng ý hay bị cưỡng ép, đều bị coi là tội ấu dâm. Bởi những hành động của họ thường gây ra cho trẻ em những tổn thương vô cùng nghiêm trọng về cơ thể và tâm lý. Thậm chí nhiều trường hợp dẫn đến án mạng tử vong.

Trên thế giới vấn đề này thực ra khá phổ biến. Tại Mỹ được coi đó là vấn đề pháp lý- tâm lý- xã hội nghiêm trọng. Nhiều nước trừng phạt rất nghiêm khắc tội này. Chúng ta vừa được chứng kiến diễn viên người Việt: Minh Béo, qua Mỹ biểu diễn có hành vi gạ gẫm tình dục trẻ em qua điện thoại. Thế là đủ. Minh Béo vào tù tại Mỹ. Bị trục xuất về Việt Nam, tiếc thay chả thấy nhà chức trách nào hỏi đến, thậm chí dạo này lại thấy anh ta đi diễn nữa kia! Không hiểu các khán giả ngồi xem tay này diễn thì họ nghĩ gì?

Có một bộ phận không nhỏ, đặc biệt là những người làm chuyên môn ngành y lại cho rằng, thực ra ấu dâm là bệnh. Một loại bệnh chứng rối loạn tình dục. Thay vì ham muốn tình dục với người trưởng thành, những thành phần này lại chỉ thấy ham muốn với trẻ em. Chứng ấu dâm thường xuất hiện ở nam giới. Thế nhưng cũng đã thấy có cả trường hợp nữ mắc ấu dâm, tuy hiếm hoi. Nhưng vấn đề của những người cho đây là một chứng bệnh lại vẫn chưa đưa ra được đâu là nguyên nhân đích xác của bệnh? Tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, có thể do rối loạn thần kinh, do lệch lạc gien...

Rất khó để đưa ra đâu là nguyên nhân gây bệnh cho từng trường hợp một cách chắc chắn. Bởi với một con người bình thường, một khi nhìn thấy trẻ em là bản năng bảo vệ che chở lập tức được phát sinh một cách vô thức. Thế nhưng với những người bị chứng ấu dâm thay vì phát ra bản năng bảo vệ trẻ em thì ở họ lại phát sinh ham muốn tình dục.

Chính vì không rõ nguyên nhân nên việc chữa chứng ấu dâm này đến nay thực ra cũng rất mông lung. Có nước sử dụng tâm lý liệu pháp. Có nước sử dụng thuốc đối kháng testosterone để giảm ham muốn tình dục của đối tượng.

Thế nhưng các kết quả thống kê khoa học cũng chưa thấy nói nên điều gì chắc chắn lắm.

gây ra tội ác với trẻ em là một hành động thú tính cùng cực. Không một nền văn minh nào từ cổ chí kim dung thứ điều này

Gây ra tội ác với trẻ em là một hành động thú tính cùng cực. Không một nền văn minh nào từ cổ chí kim dung thứ điều này

Nhiều bạn chắc biết tiểu thuyết Lolita của nhà văn V. Nabokop. Chính là một câu chuyện về một tên đàn ông già đời mê đắm một cô bé trẻ con từ lúc bé mới mười một tuổi. Một câu chuyện ấu dâm điển hình. Cho đến bây giờ dư luận xã hội Âu - Mỹ vẫn chia hai về cách đánh giá tiểu thuyết này cùng tác giả của nó. Tương tự như vẫn đang chấp chới về việc ấu dâm là tội ác hay bệnh tật!

Nếu xác định là tội ác, phải trừng trị nghiêm khắc. Rất nghiêm khắc. Bởi gây ra tội ác với trẻ em là một hành động thú tính cùng cực. Không một nền văn minh nào từ cổ chí kim dung thứ điều này. Ngay cả trong giới giang hồ tội phạm xã hội đen trên toàn thế giới cũng có luật bất thành văn là, không động đến trẻ em kia mà!

Nếu là bệnh tật, cũng phải cách ly, đưa vào các cơ sở y tế riêng biệt để điều trị. Cũng tương tự như đối với những người bị bệnh tâm thần, để họ lang thang ngoài xã hội là một hiểm họa khôn lường với người xung quanh.

Bởi suy cho cùng, dù coi ấu dâm là tội ác hay bệnh tật thì hành động ấu dâm cũng gây những hậu quả vô cùng thảm khốc cho trẻ em. Không những tổn thương về thân thể mà sự tổn thương đổ vỡ về tâm lý mới nguy hiểm. Nhiều khi những vết thương tâm lý đó sẽ dẫn đến suy sụp thần kinh, phá hỏng cuộc đời một con người. Cho nên bất kể thế nào cũng cần phải cách ly ngay những kẻ ấu dâm ra khỏi xã hội. Không để cho chúng có điều kiện phát tác, hành động vô luân bản thỉu với trẻ em của chúng ta.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top