Aa

Bất động sản 24/7: Choáng với tỷ lệ "chọi" mua nhà ở xã hội

Thứ Năm, 22/09/2016 - 16:07

Những dự án tai tiếng của PVC thời ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận; Bộ Xây dựng muốn Khánh Hòa không “làm khó” Mường Thanh; Chung cư như 'lò thiêu' vì dàn điều hòa quái đản; Mua nhà ở xã hội, tỷ lệ "chọi" cao hơn thi đại học; ... là những tin tức BĐS nổi bật trong 24h qua.

Dự án PetroVietnam Landmark.

Dự án PetroVietnam Landmark.

1. Những dự án tai tiếng của PVC thời ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận

PVC từng được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án BĐS "khủng", tuy nhiên dưới thời ông vũ Đức Thuận, Trịnh Xuân Thanh lãnh đạo, nhiều dự án đã dần "sa lầy".

PetroVietnam Landmark được đánh giá là dự án tai tiếng nhất của PVC. Dự án dính phải hàng loạt bê bối như: Lãnh đạo phải hầu tòa khi bị khách hàng cáo buộc bán nhà khi chưa xây xong phần móng, huy động vốn sai quy định… đồng thời nhiều lần vi phạm hợp đồng về thời hạn bàn giao nhà.

Xem thêm về thông tin những dự án khác của PVC tại đây.

2. Hà Nội: Chung cư như 'lò thiêu' vì dàn điều hòa quái đản

Gần 100 hộ dân ở tòa nhà 18T1, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phàn nàn 3 tụ tản nhiệt điều hòa khiến cuộc sống chao đảo vì nóng bức.

Đời sống sinh hoạt của các hộ dân bị đảo lộn, thậm chí có trường hợp phải nhập viện vì nhiệt độ trong phòng cao bất thường.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Mạnh, Trưởng phòng Quản lý đô thị, công ty dịch vụ Vinasinco cho rằng: Việc lắp đặt là đúng quy định vì vị trí đặt thuộc tầng kĩ thuât. 

Xem chi tiết tại đây.

Dự án nhà ở xã hội Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là dự án nhà ở xã hội duy nhất được triển khai ở Hà Nội từ đầu năm 2016.

Dự án nhà ở xã hội Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là dự án nhà ở xã hội duy nhất được triển khai ở Hà Nội từ đầu năm 2016.

3. Mua nhà ở xã hội, tỷ lệ "chọi" cao hơn thi đại học

Cụ thể, tại dự án nhà ở xã hội Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), dù chỉ có khoảng 100 căn hộ bán cho đối tượng thu nhập thấp nhưng có tới hơn 400 hồ sơ. Xem chi tiết tại đây.

4. Bộ Xây dựng muốn Khánh Hòa không “làm khó” Mường Thanh

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có ý kiến về việc UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng đối với dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh tại địa phương này.

Theo đó, thừa lệnh Bộ trưởng, Chánh thanh tra Phạm Giam Yên đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét lại quyết định thu hồi giấy phép xây dựng khách sạn Mường Thanh, với lý do chủ đầu tư đã xây vượt số tầng theo cấp phép của tỉnh.

Xem chi tiết bài Bộ Xây dựng muốn Khánh Hòa không “làm khó” Mường Thanh tại đây.

5. Sẽ có căn hộ 100 - 200 triệu đồng cho người lao động

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ngày 20/9, ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất đầu tư xây dựng các chung cư với những căn hộ giá rẻ chỉ khoảng 5 triệu đồng/m2 để những lao động nghèo, thu nhập thấp cũng có thể làm chủ những căn hộ 
chỉ 100 - 200 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây.

Nhiều cư dân phản ánh về tình trạng chất lượng của dự án The Easter City quá kém.

Nhiều cư dân phản ánh về tình trạng chất lượng của dự án The Easter City quá kém.

6. Quốc Cường Gia Lai lại bị tố "nuốt cam kết", bán nhà "trong nhà như ngoài sân"

Theo phản ánh của cư dân mua nhà dự án The Easter City, trần nhà bị thấm dột dân phải dùng xô chậu hứng nước, bãi để xe đọng nước lênh láng, thang máy hoạt động không ổn định, có trường hợp người dân bị kẹt bên trong.

Tại nhiều dự án Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư từng xảy ra khiếu kiện, khách hàng tố chủ đầu tư nhiều vấn đề như giao nhà chậm, chất lượng xuống cấp nhanh chóng, không thực hiện đúng cam kết trên hợp đồng... Xem chi tiết tại đây.

7. Hà Nội sắp có 100 tuyến phố phong cách

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa đồng ý chủ trương về đề xuất thực hiện đề án 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách của CTCP Truyền thông Minh.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, 100 tuyến phố xanh sạch đẹp và phong cách sẽ được thực hiện tại các quận nội thành Hà Nội, với mục tiêu tạo dựng các tuyến phố xanh, sạch, đẹp phục vụ nhân dân Thủ đô và du khách. Xem chi tiết tại đây.

Có không ít trường hơp dự án chưa làm móng nhưng vẫn được rao bán rầm rộ.

Có không ít trường hơp dự án chưa làm móng nhưng vẫn được rao bán rầm rộ.

8. Dự án chưa xong móng vẫn bán chạy “ào ào"

Có không ít dự án bất động sản chưa xây dựng phần móng nhưng đã được chủ đầu tư mở bán rình rang, thậm chí các sản phẩm được bán gần hết chỉ trong buổi mở bán đầu tiên.

Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014, chủ đầu tư dự án bất động sản muốn bán căn hộ hình thành trong tương lai thì buộc phải xây dựng xong phần móng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có không ít dự án chưa làm móng nhưng vẫn được mở bán rầm rộ. Xem chi tiết tại đây.

TS Lương Hoài Nam (phải) và Nhà báo Nguyễn Quyết.

TS Lương Hoài Nam (phải) và Nhà báo Nguyễn Quyết.

9. Tranh luận với TS. Lương Hoài Nam về chuyện cấm xe máy

Câu chuyện Hà Nội ra thông điệp dự kiến hạn chế xe máy, tiến tới bãi bỏ hoàn toàn xe gắn máy trong tương lai lại khiến các diễn đàn và mạng xã hội nóng lên. Bên "bảo thủ" và phe "tân tiến" đều có những lý lẽ cực kì sắc bén và hợp lý để bảo vệ quan điểm của mình. 

Phe "tân tiến" là tiến sĩ Lương Hoài Nam, một chuyên gia hàng không và một FBker có tiếng trên mạng xã hội với nhiều đóng góp vào những vấn đề nóng bỏng của đất nước. Ông được biết là một trong những người có ý kiến ủng hộ việc bãi bỏ xe máy ở đô thị mạnh mẽ nhất, bền bỉ nhất. Lập luận vững chắc, vốn sống phong phú khiến những điều ông nói luôn được nhiều người quan tâm.

Phe "bảo thủ" là nhà báo Nguyễn Quyết, phóng viên báo Người Lao Động. Nguyễn Quyết cũng là một "nickname" nổi tiếng trên mạng xã hội. Theo dõi lĩnh vực nội chính, Nguyễn Quyết trang bị một chiều sâu kiến thức về luật pháp, lập luận chặt chẽ khiến phản biện của anh cũng đầy gai góc và trí tuệ.

Xem chi tiết cuộc đối thoại của hai người tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top