Aa

Bất động sản 24h: Biệt thự, nhà liền kề đang hút dòng tiền trở lại!

Thứ Tư, 02/11/2016 - 06:31

Chưa thể vội kết luận thị trường BĐS đang chững lại đến mức đáng lo ngại; Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Hệ thống thiết bị PCCC “tê liệt”?; Thị trường bất động sản: Dòng tiền đang đổ vào biệt thự, nhà phố; “Năm 2017 chưa đánh thuế nhà thứ hai trở đi”; Ai “bật đèn xanh” cho chủ đầu tư dự án New City Thái Bình “cướp” đất của dân? ... là những thông tin nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24h qua.

Thị trường bất động sản: Dòng tiền đang đổ vào biệt thự, nhà phố

Trong quý III/2016, hàng loạt dự án khu đô thị khác tại Hà Nội được mở bán khu biệt thự, nhà liền kề, như Gamuda Land mở bán Khu Camelia, thuộc Dự án Khu đô thị Gamuda Garden (quận Hoàng Mai), MIK Group mở bán biệt thự Imperia Garden (quận Thanh Xuân), Vingroup mở bán biệt thự Vinhomes Thăng Long thuộc Khu đô thị Nam An Khánh (huyện Hoài Đức).

Đặc biệt, lần đầu tiên quận nội thành Đống Đa có một dự án biệt thự/liền kề ra mắt thị trường là La Casa Villa của Công ty Đầu tư RITM - Mekong, dù quy mô dự án này nhỏ, với chỉ gồm 16 căn biệt thự và 9 căn nhà phố thương mại. 

Dòng tiền đang đổ vào biệt thự, nhà phố.

Dòng tiền đang đổ vào biệt thự, nhà phố.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE cho biết, kể từ đầu năm 2016 trở lại đây, biệt thự, nhà liền kề Hà Nội ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng. Các chủ đầu tư cũng nhân cơ hội này tung hàng dồn dập. Nguồn cung từ phân khúc này tăng đều qua từng quý, thậm chí ngay cả trong quý III vừa qua, dù có tháng Ngâu, vốn là tháng kiêng cữ mua, bán, nhất là với các tài sản có giá trị lớn như biệt thự, nhà liền kề, nhưng thị trường bất động sản Hà Nội vẫn ghi nhận nhiều dự bán mở bán mới.

Xem chi tiết bài tại đây.

"Chưa thể vội kết luận thị trường BĐS đang chững lại đến mức đáng lo ngại"

Thừa nhận những lo lắng về lệch pha cung cầu, nhưng ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định rằng chưa thể vội kết luận thị trường bất động sản đang chững lại đến mức đáng lo ngại, mà cần những đánh giá thận trọng hơn.

Chưa thể vội kết luận thị trường BĐS đang chững lại đến mức đáng lo ngại.

Chưa thể vội kết luận thị trường BĐS đang chững lại đến mức đáng lo ngại.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho rằng, các yếu tố gây bong bóng bất động sản hiện đều đang được kiểm soát tốt, trong năm 2017 thị trường diễn biến tương đối bình thường, không có biến động lớn.

Hiện TP.HCM đang xây dựng Đề án Phát triển thị trường BĐS giai đoạn 2016-2020 với nhiều nhóm giải pháp quản lý nhằm đảm bảo minh bạch và phát triển bền vững thị trường BĐS. Trong đó, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các sơ - ngành liên quan nghiên cứu xây dựng các giải pháp điều tiết thị trường để tránh tình trạng lệch pha như hiện nay, chặn đứng ngay những yếu tố gây bất ổn cho thị trường, hình thành bong bóng tài sản...

Xem chi tiết bài tại đây.

“Năm 2017 chưa đánh thuế nhà thứ hai trở đi”

“Quy định đánh thuế sở hữu nhà từ cái thứ hai, thứ ba trở đi mới chỉ là định hướng”. Đó là khẳng định của Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) Phạm Đình Thi, trước thông tin từ năm tới cơ quan thuế sẽ tiến hành đánh thuế nhà thứ hai đối trở đi đối với những người sở hữu nhiều bất động sản.

Trong khi đó, trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải, cho biết Bộ đã giao Vụ Chính sách thuế nghiên cứu dự thảo đánh thuế nhà ở, nhất là những chủ thể có từ 2 - 3 nhà trở lên.

Tuy nhiên, theo ông Hải, nhiều khả năng trong năm 2017 chưa thể áp dụng sắc thuế này vì phải có thời gian xây dựng, xem xét kỹ. Còn trong tương lai chắc chắn sẽ phải thu, không chỉ vì ngân sách khó khăn mà các nước họ đã đánh thuế này từ nhiều năm nay rồi.

Xem chi tiết bài tại đây.

Ai “bật đèn xanh” cho chủ đầu tư dự án New City Thái Bình “cướp” đất của dân?

Theo phản ánh của các hộ dân, từ khi có các quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ GPMB khu đô thị phía Nam, người dân mới chỉ nhận được thông báo thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ nhưng không có tái định cư. Trước thực tế này, người dân đã lên tiếng phản đối quyết liệt. Đồng thời, dân cũng chưa chấp thuận giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án New City Thái Bình.

Đất của dân được chủ đầu tư

Đất của dân được chủ đầu tư "quây" lại.

Vậy nhưng điều lạ kỳ đã xảy ra, đó là chủ đầu tư đã mang tôn ra "quây" bao quanh phần đất của dân, đồng thời giới thiệu về dự án rầm rộ. Bên cạnh đó, trên các trang mạng đã rao bán công khai, nhận đặt chỗ cho dự án? 

Xem chi tiết bài tại đây.

Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Hệ thống thiết bị PCCC “tê liệt”?

Nhiều cư dân tại chung cư này đều khẳng định hệ thống chuông báo cháy dường như không hoạt động. Nhiều người dân thoát xuống dưới bằng đường thang bộ và gọi báo cho nhau. 

“Lúc đó cả nhà tôi đã đi ngủ, tôi thấy con gái gọi điện đến vào bảo phải chạy xuống ngay vì nhà đang cháy. Do chồng tôi bị bệnh, tôi phải cõng ông ý xuống bằng thang bộ và cửa nhà cũng không kịp đóng. Tôi hoàn toàn không nghe thấy chuông cứu hỏa kêu”, bà H., cư dân sống tại tầng 10 tòa nhà Rainbow chia sẻ. 

Vẫn thấy bất an sau vụ hỏa hoạn đêm qua, chị Bích Hà, một cư dân tại tòa nhà Rainbow chia sẻ: “Hệ thống báo cháy hàng ngày vẫn hoạt động bình thường nhưng không hiểu vì sao, trong lúc xảy ra hỏa hoạn chuông báo này lại không kêu”.

Như vậy, mặc dù được sống trong chung cư cao cấp nhưng khi có cháy, hệ thống báo cháy lại không không hoạt động. Sự việc đang gây ảnh hưởng tới tâm lý người dân đang sống tại đây nói riêng và cho toàn bộ người dân đang sống tại các tòa nhà chung cư nói chung. 

Xem chi tiết bài tại đây.

Doanh nghiệp than phiền thủ tục đất đai

Một trong số những khó khăn thường được các doanh nghiệp địa ốc thường gặp phải khi thực hiện dự án đó chính là gánh nặng về thủ tục hành chính.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, để thực hiện một dự án phát triển nhà ở, chủ đầu tư phải làm đủ các loại thủ tục hành chính phức tạp, rườm rà từ xin chủ trương đầu tư, thỏa thuận quy hoạch, giải phóng mặt bằng, thẩm duyệt thiết kế cơ sở, xin giấy phép xây dựng, xác định giá đất và nộp tiền sử dụng đất, xin giấy chứng nhận công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng, thông báo với Sở Xây dựng trước khi bán nhà...

Xem chi tiết bài tại đây.

Lợi nhuận sau thuế của LFC giảm 65% trong quý 3

Doanh thu tài chính giảm trong khi chi phí hoạt động và chi phí tài chính tăng đã khiến cho lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý 3 của Tập đoàn LFC giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem chi tiết bài tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top