Aa

Bất động sản Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu: Bùng phát phân lô bán nền

Thứ Sáu, 15/03/2019 - 14:00

Bất động sản Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu: Bùng phát phân lô bán nền; “Thất thoát trong dự án BT sẽ là thất thoát kép”; Dự án Home City: Chủ đầu tư nói gì?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Bất động sản Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu: Bùng phát phân lô bán nền

Sau một thời gian tạm lắng khi cơ quan chức năng mạnh tay xử lý, đến nay, tình trạng san lấp đất nông nghiệp để phân lô bán nền lại bùng phát mạnh ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 2017 và 2018, tỉnh Đồng Nai nở rộ tình trạng san lấp đất nông nghiệp rồi phân lô bán tại huyện Long Thành và TP. Biên Hòa để ăn theo Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành. Tình hình đã lắng dịu sau khi công an và các cơ quan chức năng vào cuộc.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2018 và đầu năm 2019, tình trạng phân lô trên đất nông nghiệp lại tiếp tục diễn ra, nhưng bùng phát tại huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Qua tìm hiểu, tình trạng phân lô nhiều nhất nằm ở khu vực mỏ đá Tân Cang. Theo quảng cáo qua điện thoại của Tuấn, một nhân viên môi giới của Công ty Thanh Long tại TP. Biên Hòa, phóng viên đi theo Tỉnh lộ 10 từ TP.HCM xuống, sau đó đi vào khu Tân Triều. Từ đây, hai bên đường trước đây là đất trồng bưởi và câu tràm, thì nay là những thửa đất đã được san lấp mặt bằng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Thất thoát trong dự án BT sẽ là thất thoát kép”

Chưa có một thống kê nào cho thấy tại 63 tỉnh, thành trên cả nước hiện nay có bao nhiêu dự án BT và hiệu quả “đổi đất lấy hạ tầng” đến nay ra sao. Song chỉ với những ví dụ tại Hà Nội cũng đủ thấy quy mô và tầm vóc của các dự án BT lớn đến chừng nào khi đi vào khai thác.

Dự án BT về bản chất là một giao dịch mua sắm công với điều kiện thanh toán chậm hay thanh toán sau. Mặc dù hoạt động mua – bán nhưng nó lại không theo cơ chế thị trường, bởi bên mua - Nhà nước - không có sản phẩm cùng loại để có điều kiện lựa chọn và bên bán không có ai để phải cạnh tranh trực tiếp trong chào giá cạnh tranh mà lâu nay hầu như chỉ “một mình một chợ”. Do thiếu tính công khai dẫn đến các thông tin cần thiết về chủ trương đầu tư, các dự án, lĩnh vực cần kêu gọi đầu tư không được công bố rộng rãi để kêu gọi đa dạng các thành phần kinh tế tham gia, hạn chế số lượng các nhà đầu tư tiềm năng có thể tham gia vào các dự án, giảm tính minh bạch và cạnh tranh công bằng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thành phố Hồ Chí Minh - Đường đến đô thị thông minh

Trong những năm qua, tiến trình đô thị hóa của Việt Nam diễn ra với tốc độ nhanh so với khu vực. Trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, việc xây dựng đô thị thông minh là hướng đi dài hạn, có khả năng tạo ra giải pháp đột phá có thể giải quyết những vướng mắc về lâu dài như quản lý công tác quy hoạch, xây dựng phát triển đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân…

Là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, TP.HCM đã đi tiên phong, tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị liên quan đến việc xây dựng thành phố thông minh.

Được biết, mục tiêu xây dựng đề án Đô thị thông minh được phê duyệt từ năm 2017, nhằm đưa nền kinh tế của TP.HCM phát triển bền vững, góp phần giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng, gây bức xúc kéo dài của thành phố như ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường… Đồng thời, tăng cường khả năng tương tác giữa chính quyền và doanh nghiệp và người dân.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vì sao đất nền Đà Nẵng lên "cơn sốt" trong 3 tháng qua?

Như thường lệ, cứ gần Tết Nguyên đán là thị trường nhà, đất rục rịch tăng giá và kéo dài qua những tháng sau Tết. Năm nay, thị trường nhà đất Đà Nẵng lại “nóng” khá bất thường và khó đoán điểm dừng.

Có mặt tài nhiều khu vực thuộc khu trung tâm TP Đà Nẵng mấy ngày gần đây, qua tham khảo thông tin từ nhiều sàn môi giới, cho rằng việc bùng nổ làn sóng đầu tư vào Đà Nẵng, cộng hưởng việc ban hành giá đất mới 2019 và tình trạng đầu cơ, trục lợi đã đẩy giá nhà đất Đà Nẵng một số khu vực tăng gấp 3 - 4 lần khiến hàng chục doanh nghiệp đầu tư bất động sản tại nhiều vùng giáp ranh với thành phố này đang lo sốt vó…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dự án Home City: Chủ đầu tư nói gì?

Vụ việc mới đây của cư dân dự án Home City về việc đường đi lại nóng trở lại khi chủ đầu tư thực hiện dự án theo Quy hoạch của Thành phố về việc xây dựng trường Tiểu học tại số 177 Trung Kính và hạn chế việc đi lại của cư dân qua lối này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người dân trong khi đang thực hiện thi công.

Để tìm ra phương án tối ưu vừa vẫn có thể đáp ứng mong mỏi của người dân về chuyện lối đi vừa không làm sai chủ trương Quy hoạch của Thành phố, đã có cuộc gặp gỡ nhiều bên giữa chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Văn Phú – Trung Kính, cư dân và đại diện cơ quan chính quyền địa phương.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top