Aa

Bất động sản hàng hiệu: Làn sóng tăng trưởng toàn cầu và triển vọng phát triển tại Việt Nam

Châu Anh
Châu Anh nchauanh9999@gmail.com
Thứ Sáu, 25/10/2024 - 11:23

Bất động sản hàng hiệu được đánh giá là phân khúc tiềm năng khi đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng thượng lưu trên thị trường.

Tại Hội thảo Meet The Experts (MTE) với chủ đề "Kiến tạo nền tảng bền vững cho các dự án bất động sản & nghỉ dưỡng", các chuyên gia nhìn nhận, phân khúc bất động sản hàng hiệu đang có sự tăng trưởng mạnh trên toàn cầu và đặc biệt là tại Việt Nam. Bên cạnh tiềm năng phát triển, những thay đổi trong nhu cầu khách hàng, và các xu hướng công nghệ cùng với tiêu chuẩn bền vững đang dần định hình tương lai của loại hình bất động sản này.

Theo chuyên gia, giá trị gia tăng từ các thương hiệu lớn chính là lợi thế lớn của bất động sản hàng hiệu. Đối với các dự án, việc hợp tác với các thương hiệu danh tiếng không chỉ giúp tăng cường giá trị thương mại mà còn gia tăng sự tin cậy của người mua và thu hút sự quan tâm từ giới đầu tư. 

Trong thời gian qua, bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu đã chứng kiến nhiều giao dịch có giá trị cao, khẳng định sức hút lớn của phân khúc này. Một số dự án nổi bật đã được giao dịch với mức giá cao ngất ngưởng như 100 triệu USD tại Miami, 65 triệu USD tại London, 112 triệu USD tại Dubai và 140 triệu USD tại Tokyo. Những con số này cho thấy rằng khi các dự án bất động sản hàng hiệu được cấu trúc và phát triển đúng cách, chúng có thể mang lại giá trị đáng kể cho cả nhà đầu tư lẫn người mua.

Bất động sản hàng hiệu: Làn sóng tăng trưởng toàn cầu và triển vọng phát triển tại Việt Nam- Ảnh 1.

Các chuyên gia trao đổi tại Hội thảo Meet The Experts (MTE) với chủ đề "Kiến tạo nền tảng bền vững cho các dự án bất động sản & nghỉ dưỡng"

Thị trường bất động sản Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển của phân khúc hàng hiệu. Trong bối cảnh nhu cầu về các sản phẩm cao cấp, tích hợp công nghệ và thân thiện với môi trường đang gia tăng, với sự hỗ trợ từ các thương hiệu quốc tế và các đối tác điều hành, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh trong những năm tới. 

Ông Baron R. Ah Moo, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách Quản lý Tài sản của Indochina Kajima đưa ra dự báo tích cực về triển vọng của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam: "Hiện có rất nhiều dự án có giá trị đang được vận hành tại Việt Nam. Xu hướng tương lai đối với bất động sản có thương hiệu, bao gồm cả quốc tế lẫn nội địa, sẽ ngày càng gia tăng". 

Còn theo chia sẻ của các chuyên gia từ VinaCapital, HotStats và Savills Hotels, Hà Nội là một trong những thị trường tiềm năng lớn của phân khúc này.

Các chuyên gia nhận định, xu hướng mới của người mua hiện nay tập trung vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, trong đó các tiện ích về sức khỏe và công nghệ đang đóng vai trò quan trọng. Do đó, các dự án hiện không chỉ cần tập trung vào việc cung cấp một không gian sống sang trọng, cùng các tiện ích chăm sóc sức khỏe như không gian tập luyện cá nhân, hệ thống lọc không khí, quản lý chất lượng giấc ngủ và các yếu tố bảo vệ môi trường... mà còn phải mang lại sự tiện lợi tối ưu cho cư dân thông qua công nghệ nhà thông minh, quản lý tòa nhà tiên tiến./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top