Aa

Bất động sản Quảng Ninh quý 1/2019: Đất nền lên ngôi, Vân Đồn đầy tiềm năng quy tụ nhiều “ông lớn"

Thứ Năm, 02/05/2019 - 06:18

Quý 1/2019 tiếp tục ghi nhận sức hút của thị trường BĐS Quảng Ninh ở nhiều khu vực như TP Hạ Long, Vân Đồn, Móng Cái và Uông Bí…

Theo lý giải của giới chuyên môn, kể từ khi các tuyến cao tốc hoàn thành kết nối rất thuận tiện giữa Hà Nội – Hải Phòng – Vân Đồn đã khiến BĐS tại địa phương này rất sôi động, như "thỏi nam châm" hút dòng vốn đầu tư bởi giá đất còn "mềm" có nhiều dư địa tăng giá. Cùng với đó là sân bay Vân Đồn cũng chính thức đi vào hoạt động vào cuối 2018 tạo nên sức bật cho thị trường BĐS tỉnh Quảng Ninh.

Chỉ trong những tháng gần đây, đã có 3 công trình giao thông trọng điểmvới tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng vừa được Quảng Ninh khánh thành vào ngày 30/12/2018 gồm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Từ đầu năm 2018 trở lại đây, bất động sản Quảng Ninh đang nóng nhờ sự hoàn thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng. 

Cộng với đó, những "ông lớn" bất động sản đã đầu tư mạnh mẽ tại khu vực trung tâm Quảng Ninh - thành phố Hạ Long có thể kể đến như Sungroup, Vingroup, FLC, HD Mon Holdings, Bim Group, Tuần Châu ....với kế hoạch phát triển hàng loạt dự án nghìn tỷ tại đây. Điều này tạo nên một thị trường sôi động tại Quảng Ninh trong những tháng đầu của năm 2019.

Theo báo cáo của Hội môi giới BĐS Việt Nam, BĐS Quảng Ninh đang là tâm điểm của giới đầu tư:

Tại Hạ Long

Nguồn cung trong Quý I/2019 thấp, số lượng giao dịch không cao do thiếu những sản phẩm chung cư diện tích nhỏ thuộc phân khúc bình dân. 

Giao dịch tập trung ở phân phúc đất nền, biệt thự và shophouse với gần 400 giao dịch thành công trong Quý I/2019, thị trường đang chờ đợi một số dòng sản phẩm shophouse và liền kề dự án trong các Quý sau.

Thị trường BĐS tại thành phố Hạ Long vẫn được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất do giá đất duy trì mức tăng nhẹ từ 1-3%.

Khảo sát thực tế, cho thấy mặt bằng giá đất nền còn mềm, đa số chưa quá 30 triệu/m2, có những dự án chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2. Điểm qua một số dự án như đất nền, như Cao Xanh - Hà Khánh, Hạ Long đang dao động từ 10 – 20 triệu đồng/m2, khu C của Hà Khánh thậm chí chưa đến 10 triệu đồng/m2. Với những khu gần biển hơn có thể lên đến 15 triệu đồng/m2, đất dự án FLC Tropical khoảng 12-20 triệu đồng/m2…

Tại Vân Đồn

Vân Đồn thực sự là một thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn các nhà đầu tư kinh doanh BĐS bởi tiềm năng phát triển về du lịch và kinh tế.  Theo quy hoạch được phê duyệt, Vân Đồn sẽ là một đô thị - khu du lịch đẹp và hấp dẫn nhất Châu Á.

Quý I/2019, sau khi 2 dự án: Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được khánh thành thì tình hình thị trường BĐS Vân Đồn đã nóng trở lại.

Hiện tại, Vân Đồn đã có mặt hầu hết các nhà phát triển BĐS lớn trên cả nước như: CEO Group, Vingroup, FLC, Sungroup, BIM Group, HD Mon,… chắc chắn sẽ mang đến cho thị trường BĐS tại đây nhiều nguồn sản phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng.

Sự Quản lý nhà nước về các hoạt đầu tư, kinh doanh dịch vụ BĐS tại Vân Đồn đã và đang được địa phương trú trọng, thực hiện nghiêm túc, chắc chắn sẽ kiểm soát tốt, làm lạnh mạnh thị trường BĐS tại đây.

Tại Móng Cái

Còn tại TP Móng Cái, thị trường không có nhiều nguồn cung, những năm qua chỉ một vài khu đô thị vừa và nhỏ mọc lên như dự án KĐT Hồng Vân, Green Park Móng Cái, KaLong Riverside City, KĐT Hải Yên…

Tuy nhiên, với sức đô thị hóa nhanh nguồn cung khiêm tốn này đã nhanh chóng được tiêu thụ hết. Một số dự án mới như Promexco Móng Cái tuy mới được giới thiệu ra thị trường nhưng đã thu hút số lượng khách hàng quan tâm, trong số đó nhiều khách là các nhà đầu tư từ Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh đổ về.

Dự án có quy mô khoảng 29ha, hiện đang được chủ đầu tư xây dựng đồng bộ về hạ tầng, hướng đến trở thành một trong những khu đô thị mới hiện đại của TP Móng Cái, cung cấp ra thị trường hàng trăm căn nhà phố (shophouse), liền kề và biệt thự…

Bên cạnh đó, gần đây nhiều ông lớn BĐS cũng đã bắt đầu đổ bộ TP cửa khẩu này nhằm chuẩn bị kế hoạch dài hơi đón đầu tuyến cao tốc từ Vân Đồn – Móng Cái vừa được khởi công xây dựng. Đáng chú ý là Sungroup sẽ quy hoạch, đầu tư xây dựng 2 khu đô thị có tổng diện tích trên 100ha tại khu Bắc Luân 2, FLC đang quy hoạch khu đô thị trên 300ha tại Ninh Dương…

Những động thái này cho thấy, thị trường BĐS Móng Cái đang rục rịch đón dòng vốn đầu tư lớn. Theo nhiều chuyên gia, Móng Cái sẽ là điểm đến tiếp theo sau Hạ Long và Vân Đồn của giới đầu tư nhờ vào hệ thống hạ tầng giao thông kết nối giao thương giữa Trung Quốc và Quảng Ninh cũng như các tỉnh phía Bắc ngày càng hoàn thiện; du lịch và kinh tế đều tăng trưởng cao…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top