Aa

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Thứ Năm, 14/11/2024 - 08:00

Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.

Quảng trường bắt nhịp kinh tế khu vực

Quảng trường luôn là trung tâm của cuộc sống đô thị kể từ khi thành phố đầu tiên xuất hiện trên thế giới cách đây 6000 năm. Cho dù là Agora của Hy Lạp, Forum của La Mã hay Piazza của Ý, quảng trường luôn là nơi phản ánh bản sắc và sự phồn thịnh của một thành phố, và là nơi đầu tiên du khách phương xa tìm đến để được chạm vào "trái tim" của vùng đất mới.

*Agora, Forum và Piazza trong tiếng địa phương đều có nghĩa là quảng trường.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi quảng trường luôn là một trong những khu vực đầu tiên của thành phố có tiềm năng vươn mình thành điểm đến thương mại sầm uất, nơi hội tụ những hoạt động văn hóa – thể thao – giải trí đỉnh cao, gắn kết cộng đồng; nơi khởi sinh của những tuyến phố đi bộ - mua sắm nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất cũng như khái niệm "bất động sản quảng trường".

Quảng trường Thời Đại ở New York (Mỹ) với 120 năm lịch sử, đóng góp tới 10% số việc làm của thành phố và tạo ra 15% sản lượng kinh tế dù chỉ chiếm 0,1% diện tích đất. Giai đoạn cao điểm, lưu lượng khách đổ về đây có thể lên tới hơn 450,000 người/ ngày và tỉ lệ lấp đầy phòng lên đến 90%. Tính đến tháng 9/2024, giá bất động sản tại Quảng trường Thời Đại đã tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức trung bình khoảng 1 triệu USD.

Tại Việt Nam, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) hay quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.Hồ Chí Minh) cũng là những khu vực có lưu lượng người qua lại đông đúc bậc nhất, kéo theo sự phát triển nhộn nhịp của các hoạt động kinh doanh và sự lên giá của bất động sản lân cận. Giá đất mặt tiền tại các khu vực này cũng luôn ở mức cao nhất với sự tăng trưởng không ngừng.

Cả hai ví dụ trên đều cho thấy nếu không gian công cộng được đầu tư bài bản hoàn toàn có thể tạo ra cơ hội kinh doanh và phát triển bất động sản đầy tiềm năng. Điều này cũng đúng với những thành phố trẻ đang trên đà phát triển "thần tốc" như Phổ Yên (Thái Nguyên). Và với những tiềm năng đã được đúc kết qua những dẫn chứng cụ thể phía trên, có thể tin tưởng một quảng trường mới bề thế được đầu tư xây dựng tại Phổ Yên sẽ dẫn nhịp cho bất động sản tại Thái Nguyên nói riêng và miền Bắc nói chung.

Sức hút Phổ Yên nhìn từ bất động sản quảng trường trung tâm

Tháng 4/2022, Phổ Yên trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Thái Nguyên sớm hơn dự kiến đến 13 năm, đặt mục tiêu đạt đô thị loại II vào năm 2025 và trở thành đô thị loại I trước năm 2030. Nhiều hạng mục cơ sở vật chất, hạ tầng đang được gấp rút triển khai nhằm hiện thực hóa tham vọng của thành phố trẻ giàu tiềm lực này. Trong số đó, quảng trường Vạn Xuân - công trình biểu tượng rộng 42 ha với mức đầu tư 546 tỷ đồng - đang dẫn đầu trong việc đổi mới diện mạo đô thị và nâng tầm đời sống văn hóa của cộng đồng.

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp- Ảnh 1.

Quảng trường Vạn Xuân nằm ngay tại trung tâm thành phố và đóng vai trò như "trái tim" của Phổ Yên. Với các tiện ích nổi bật kế cận như Trung tâm hành chính công, đại công viên, nhà hát thành phố, trung tâm thể thao, đài phun nước, vòng xoay biểu tượng… Nhờ vào không gian mở rộng và hệ sinh thái tiện ích hiện đại, quảng trường nhanh chóng trở thành tâm điểm của đời sống cộng đồng Phổ Yên, tương lai còn là địa điểm tiềm năng cho các sự kiện cộng đồng quy mô lớn. Các lễ hội văn hóa, giải đấu thể thao và hội chợ giao lưu sẽ thu hút sự quan tâm từ cả người dân trong vùng và khách từ các khu vực lân cận.

Quảng trường Vạn Xuân, với tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn được ví như "con gà đẻ trứng vàng" thu hút giới đầu tư săn đón cũng như được các chủ đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm đưa vào tầm ngắm. Và Taseco Land - với bề dày thành tựu và vị thế vững chắc trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại Việt Nam – cũng không nằm ngoài cuộc đua đó và dồn tâm huyết để kiến tạo nên biểu tượng thương mại mới tại TP Phổ Yên mang tên Central Square.

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp- Ảnh 2.

Đây không chỉ là một dự án nhà phố thông thường mà là dự án bất động sản quảng trường đầu tiên, cũng là đại lộ thương mại đầu tiên của khu vực, mở ra một không gian kinh doanh sôi động và phong cách sống hiện đại chưa từng có tại Phổ Yên. Với quy hoạch bài bản và vị trí chiến lược, Central Square hứa hẹn thay đổi sâu sắc phong cách sống, thói quen mua sắm, thư giãn và giải trí của người dân, thu hút các thương hiệu lớn, doanh nghiệp và dịch vụ tiện ích cao cấp, tạo nền tảng cho sự bùng nổ kinh tế, góp phần nâng tầm vị thế khu vực.

Hơn cả một nơi an cư hay kinh doanh, Central Square là biểu tượng phát triển mới, thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững và là đòn bẩy cho làn sóng đầu tư đầy hứa hẹn trong thời gian tới./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top