Aa

BĐS 24h: Người nghèo mòn mỏi chờ gói vay ưu đãi mới

Thứ Ba, 29/11/2016 - 15:01

Giải mã "cơn sốt ngầm" đất nền Đồng Nai, Long An dịp cuối năm; Thị trường nhà ở những tháng cuối năm ít biến động về giá; Người thu nhập thấp mòn mỏi chờ gói vay ưu đãi mới... là những vấn đề được quan tâm trong 24h qua.

Giải mã "cơn sốt ngầm" đất nền Đồng Nai, Long An dịp cuối năm

Được đánh giá tốt về thanh khoản và sức mua, thị trường đất nền Đồng Nai đang tạo ra những cơn “sốt” ngầm và trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với BĐS khu vực phía Đông TP.HCM (Q.9, Thủ Đức).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông tin từ nhiều công ty môi giới địa ốc, gần đây thị trường đất nền tại Đồng Nai trở nên rất nhộn nhịp, lượng khách từ TP.HCM về xem đất rất đông, kéo theo đó văn phòng môi giới đất đai cũng mọc lên như nấm. Theo khảo sát, đối tượng mua BĐS Đồng Nai chủ yếu là nhà đầu tư mua đi bán lại và nhóm thứ hai là khách hàng có nhu cầu nhà ở thật, tìm mua những lô đất có diện tích chừng 60 - 70 m2 với giá 300 - 500 triệu đồng/nền. 

Tại khu vực Nhơn Trạch, thị trường BĐS cũng ghi nhận sự tăng nhiệt của thanh khoản và sức mua đất nền dịp cuối năm. Theo đó, mức giá trung bình chào bán nền tại đây vào khoảng 4,5 – 6 triệu đồng/m2 (tùy diện tích). Nếu như trước đây, thời điểm tháng 6/2015, giá đất khu vực ở mức 4.3 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên gần 6 triệu đồng/m2.

Tại thị trường BĐS Long An, nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là một trong những thị trường lớn trong năm 2017, nhất là một số khu vực giáp ranh TP.HCM.

Xem thêm thông tin tại đây

Thị trường nhà ở những tháng cuối năm ít biến động về giá

Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn chạy nước rút những tháng cuối năm - thời điểm nhiều khách mua muốn tậu một căn nhà ưng ý từ các khoản tiết kiệm và lương thưởng của cả năm. Nắm bắt được tâm lý này, chủ đầu tư không chỉ cố gắng đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện dự án mà còn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi phục vụ khách hàng.

Việc nhà đầu tư chuyển hướng tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp khiến mảng căn hộ bình dân (hạng C) bị bỏ ngỏ. Cung thiếu, cầu thừa làm nhiều người lo ngại nhà giá rẻ sẽ không còn rẻ nữa. Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Việt Nam thừa nhận thực tế nguồn cung căn hộ giá rẻ không còn nhiều, nhưng đó là trên thị trường sơ cấp. Khách hàng có nhu cầu vẫn có thể lựa chọn căn hộ giá rẻ trên thị trường thứ cấp mà không phải quá lo lắng về chênh lệch giá cả ở hai thị trường này.

Xem thêm thông tin tại đây

Chuẩn bị chạy thí điểm tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông để chuẩn bị đưa tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa-Kim Mã (BRT) vào hoạt động thí điểm trước ngày 15/12/2016.

Cụ thể, đối với các đoạn Ba La - Yên Nghĩa và Giang Văn Minh - Kim Mã - Giảng Võ, Sở GTVT thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho BRT đi chung với các phương tiện khác như trong thiết kế kỹ thuật được duyệt.

Nhà chờ BRT

Nhà chờ BRT "5 sao" nằm trên dải phân cách giữa hai làn đường.

Bên cạnh đó, đối với các đoạn tuyến phân làn BRT đi riêng như đoạn Ba La - nút giao Giảng Võ - Cát Linh, tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền kết hợp đinh phản quang, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang tại các đoạn nhà chờ.

Xem thêm thông tin tại đây

"Thành phố trong mơ" Usilk City sẽ được “trục vớt” khỏi vũng lầy?

Dự án Usilk City là một tổ hợp nhà ở gồm 13 toà nhà cao tầng hiện đại từ 25 đến 50 tầng với 2.700 căn hộ, được xây dựng trên khu đất 9,2ha trải dài khoảng 1km đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), thuộc Khu đô thị mới Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội). Dự án được khởi công vào năm 2008 và có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng do Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư.

Thế nhưng, sau nhiều năm sóng gió, "thành phố trong mơ" đó vẫn chỉ dừng lại ở những cột bê tông, sắt thép hoen gỉ, những đống phế liệu ngổn ngang, dự án hoang vắng mặc cho cỏ dại mọc đầy… Những khối bê tông sắt thép heon gỉ đã "đắp chiếu" 4-5 năm. 

Xem thêm thông tin tại đây

Người thu nhập thấp mòn mỏi chờ gói vay ưu đãi mới

Thời hạn cuối cùng giải ngân gói 30 nghìn tỉ đồng vào 31/12/2016 khiến hàng loạt chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NOXH), người mua nhà rơi vào thế mắc kẹt. Dù Chính phủ đã có nghị định về gói hỗ trợ mới, tuy nhiên vẫn chưa tìm được nguồn triển khai. Trong khi, người mua nhà, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có một gói hỗ trợ mới thì có chủ đầu tư dự án hỗ trợ để khách hàng vay mua NOXH chỉ 6%/năm vì tin chắc sẽ có gói hỗ trợ tín dụng mới.

Công trình dự án nhà ở xã hội The Vesta Phú Lãm (Hà Đông, Hà Nội).

Công trình dự án nhà ở xã hội The Vesta Phú Lãm (Hà Đông, Hà Nội).

Ông Vũ Kim Giang - Tổng GĐ Cty cổ phần BĐS Hải Phát, chủ đầu tư dự án - cho biết, dự án có 1.500 căn NOXH thì có đến hơn nửa hồ sơ khách hàng vẫn đang chờ chính sách tín dụng ưu đãi, chưa ký hợp đồng mua bán. Cùng cảnh, chủ dự án NOXH Bright City (Hoài Đức, Hà Nội) cũng đang gặp khó cho đầu ra của sản phẩm NOXH. Lãnh đạo Công ty cổ phần bất động sản AZ chia sẻ, NOXH có đặc thù là phụ thuộc vào chính sách, gần như toàn bộ khách hàng đều trông chờ vào việc hỗ trợ vay vốn ưu đãi để mua nhà.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top