Aa

Bất động sản 24h: Căn hộ "vừa túi tiền", chất lượng có thấp?

Thứ Hai, 28/11/2016 - 14:02

Danh sách “nóng” 60 dự án được “bán nhà trên giấy” năm 2016 tại TP.HCM; Ai Cập sắp quy hoạch thủ đô mới trên sa mạc; Đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án nhà khách Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; Hà Nội đồng loạt cải tạo 3 tuyến phố Tràng Tiền - Tràng Thi - Điện Biên Phủ... là những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Danh sách “nóng” 60 dự án được “bán nhà trên giấy” năm 2016 tại TP.HCM

Sở Xây dựng TP.HCM vừa công bố danh sách các dự án nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai năm 2016.

Cụ thể, danh sách có 60 dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai năm 2016. Trong đó có 5 dự án biệt thự với 317 căn, 8 dự án nhà phố với 917 căn và 47 dự án căn hộ với 28.341 căn.

Xem chi tiết tại đây

Dự án Vinhomes Central Park có nhiều toà chung cư được bán trong năm 2016

Dự án Vinhomes Central Park có nhiều toà chung cư được bán trong năm 2016

Ai Cập sắp quy hoạch thủ đô mới trên sa mạc

Mới đây, một công ty xây dựng Trung Quốc đã đồng ý đầu tư hơn 20 tỷ USD cho siêu dự án quy hoạch thủ đô mới của Ai Cập để giải quyết vấn đề bùng nổ dân số, ô nhiễm và giá nhà tăng cao.
Kế hoạch xây dựng thủ đô mới của Ai Cập đang dần được hiện thực hóa sau khi thông tin về việc các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ “bơm” một lượng tiền lớn vào siêu dự án này.

Theo đó, công ty Phát triển Bất động sản của Trung Quốc (CFLD) đã đồng ý cung cấp 20 tỷ USD cho thành phố chưa được đặt tên nhưng sẽ là thủ đô mới của Ai Cập sau khi đại diện của công ty này có cuộc trao đổi với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi.

CFLD cam kết sẽ đầu tư 15 tỷ USD cho siêu dự án này trong giai đoạn 1, từ đó nâng tổng vốn đầu tư cho giai đoạn đầu của kế hoạch xây dựng thủ đô mới của Ai Cập lên tới 45 tỷ USD.

Xem chi tiết tại đây

Lo ngại chất lượng căn hộ “vừa túi tiền”

Hàng loạt vấn đề như nứt nẻ, sụt lún, thấm dột... đang đẩy khách hàng mua nhà giá rẻ vào cảnh hoang mang và bắt đầu nhìn căn hộ “vừa túi tiền” bằng con mắt ngờ vực.

Tuy nhiên nhiều chủ đầu tư cho rằng, dù không có tiện ích tiện nghi cao cấp, chất lượng tinh xảo, tinh vư nhưng nhà giá thấp cũng phải đảm bảo sự an toàn tối thiểu, không thấm, không nứt, không nghiêng, không lún… Tiện ích tối thiểu phải có WC, có sân phơi, phòng ngủ…

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án nhà khách Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Nhằm bảo đảm tiến độ hoàn thành, đưa vào vận hành khai thác cùng với dự án xây dựng nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, phục vụ tốt Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Tổng Công ty hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công dự án nhà khách Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; đồng thời bảo đảm các yêu cầu về chất lượng, mỹ thuật công trình.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội đồng loạt cải tạo 3 tuyến phố Tràng Tiền - Tràng Thi - Điện Biên Phủ

Tại văn bản số 11124/VP-ĐT, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang đô thị tuyến phố Tràng Tiền - Tràng Thi - Điện Biên Phủ, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, UBND TP chấp thuận về nguyên tắc nội dung báo cáo, đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang đô thị tuyến phố Tràng Tiền - Tràng Thi - Điện Biên Phủ.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top