Aa

Bidhomes The Garden Hill: Nhiều điểm trừ phải cân nhắc trước khi "xuống tiền"

Thứ Tư, 10/05/2017 - 00:31

Được quảng cáo là chung cư cao cấp nhưng Bidhomes The Garden Hill lại nằm trong một ngõ nhỏ chật chội với 3 - 4 dự án chung cư cao tầng áp sát bên. Ngoài ra, dự án này có mặt tiền hướng về phía Tây và Tây Nam cho nên người ở trong nhà sẽ bị nắng nóng chiếu vào.

Thời gian gần đây dư luận nhắc nhiều đến dự án Bidhomes The Garden Hill, địa chỉ tại 99 Trần Bình (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sở dĩ dự án này trong thời gian vừa qua thu hút được sự chú ý của dư luận không phải đây là một chung cư hút khách mà do bê bối với khách hàng cũ.

Cách đây hơn 1 tháng, khi chủ đầu tư đang xây dựng tới tầng 18 của 2 tòa nhà thì một số khách hàng góp vốn mua nhà dự án cách đây 7 năm đã căng băng rôn dưới chân công trình “đấu tranh” đòi quyền lợi với chủ đầu tư. Sau những lùm xùm trên, mới đây, chủ đầu tư đã đứng ra dàn xếp được với hầu hết khách hàng cũ. Hiện dự án đang xây dựng tới tầng 23 và chuẩn bị mở bán.

Khách hàng căng biểu ngữ đòi quyền lợi dưới chân công trình Bidhomes The Garden Hill.

Khách hàng căng biểu ngữ đòi quyền lợi dưới chân công trình Bidhomes The Garden Hill.

Theo giới thiệu của trang web www.Thegardenhills.com, dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa 99 Trần Bình. Từ vị trí này, có thể dễ dàng tiếp cận 2 tuyến phố huyết mạch của Thủ đô là đường Phạm Hùng (Vành đai 3) và Tôn Thất Thuyết (trung tâm Cầu Giấy), đồng thời dễ dàng di chuyển đến các điểm lân cận. Tuy nhiên, thực tế đường đi vào chung cư này không mấy thuận lợi.

Theo khảo sát của Reatimes, để đi vào chung cư này hiện có hai cách. Thứ nhất, đi theo đường Vành đai 3 (Phạm Hùng) qua bến xe Mỹ Đình, rẽ vào đường Nguyễn Hoàng, sau đó rẽ tiếp vào ngõ Nguyễn Hoàng 2 để đến chung cư.

Thứ hai, đi ngược lên gầm cầu vượt Mai Dịch vào đường Hồ Tùng Mậu rồi quay ngược trở lại đường Trần Bình, sau đó xuôi về Bidhomes The Garden Hill. Tuy nhiên, dù đi theo cách nào cũng gặp trở ngại.

Nếu chọn đi theo đường Phạm Hùng (Vành đai 3) để về Nguyễn Hoàng thì do đây là đường ra vào bến xe Mỹ Đình cho nên cả hai tuyến đường này đều có mật độ tham gia giao thông rất đông và hay rơi vào tình trạng ùn tắc do ô tô, xe máy, xe khách chen nhau.

Hơn nữa, ngõ Nguyễn Hoàng 2 chỉ rộng khoảng 5m nhưng hiện đang có tới 4 dự án chung cư cao tầng được xây dựng như: Bidhomes The Garden Hill, Mỹ Đình Plaza 2,... Vì vậy, trong tương lai, sau khi những dự án chung cư cao tầng này hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông cho ngõ nhỏ Nguyễn Hoàng 2 và toàn khu vực.

Còn nếu đi vào đường Trần Bình (đây cũng chỉ là một ngõ nhỏ rộng khoảng 4-5m) thì do tuyến này lòng đường đang thấp hơn đường Hồ Tùng Mậu tới nửa mét cho nên theo người dân ở đây, cứ hễ động mưa là ngập lụt tới nửa bánh xe.

Một vấn đề khác khách hàng cũng phải hết sức lưu ý khi chọn mua căn hộ ở Bidhomes The Garden Hill là cần phải tính toán thật kỹ khi chọn hướng nhà định mua căn hộ chung cư này.

Do hướng Đông và Bắc bị che bởi các tòa nhà cao tầng kế bên cho nên hướng chính của Bidhomes The Garden Hill buộc phải hướng ra phía Tây và Tây Nam cho nên vào những buổi chiều thường bị nắng chiếu làm tăng nhiệt độ căn nhà. Ảnh: Tuấn Minh

Cảnh chợ Mỹ Đình họp gần chân công trình Bidhomes The Garden Hill. Ảnh: Tuấn Minh.

Hiện tại, phía Đông của tòa nhà, dự án chung cư Mỹ Đình Plaza 2 nằm sát bên và án ngữ trước mặt đang được xây dựng khá khẩn trương. Trong khi đó, phía Bắc thì bị tòa nhà cao tầng Dolphin Plaza án ngữ cũng sát cạnh bên, cho nên hai mặt tiền của tòa nhà Bidhomes The Garden Hill đành "ngậm ngùi" hướng mặt về hướng Tây và Tây Nam.

Việc phía Đông và Bắc giáp các tòa nhà cao tầng Mỹ Đình Plaza 2 và Dolphin Plaza án ngữ trước mặt không những làm cho những căn hộ của Bidhomes The Garden Hill bị tối mà còn phải đối diện với tình cảnh rất không hợp phòng thủy là cứ kéo rèm ra là có nguy cơ bị hàng xóm nhìn thấu trong nhà, rất bất tiện.

Riêng hai mặt tiền của tòa nhà hướng ra phía Tây và Tây Nam thì chưa bị công trình nào che chắn. Tuy nhiên, do hướng mặt tiền ra hai hướng này nên vào các buổi chiều, những người ở trong các tòa nhà sẽ bị nắng nóng chiếu.

Về mật độ xây dựng, theo giới thiệu, Bidhomes The Garden Hill có quy mô công trình gồm 2 khối nhà 29 và 25 tầng, có chung khối đế 5 tầng với 2 tầng hầm. Diện tích đất 5.568m2. Diện tích xây dựng 2.115m2, mật độ xây dựng 50%.

Thông thường khi xây dựng các dự án chung cư, nhất là các chung cư cao cấp, ngoài yếu tố về đáp ứng đủ hạ tầng: Bệnh viện, trường học, khu mua sắm, cảnh quan, cây xanh, hồ nước.... các chủ đầu tư bao giờ cũng chỉ xây dựng với mật độ 30-35%.

Tuy nhiên, Bidhomes The Garden Hill có mật độ xây dựng tới 50% là quá cao. Không nói đâu xa, việc dự án sau khi thay đổi chủ đầu tư đã thay đổi thiết kế công trình cho thấy đây là một dự án có mật độ xây dựng không thực sự lý tưởng.

Dự án ban đầu được phê duyệt chỉ là một tòa nhà đa năng 19 tầng nhưng sau nhiều năm "đắp chiếu" và đến khi chuyển đổi chủ đầu tư, Bidhomes The Garden Hill đã được "hô biến" thành 2 tòa nhà từ 25-29 tầng. Việc điều chỉnh này ảnh hưởng không nhỏ đến mật độ xây dựng, cảnh quan và gây áp lực lên hạ tầng khu vực.

Mặt khác, dù có mật độ xây dựng cao như vậy nhưng giá bán của chung cư này cũng thuộc vào “hạng sang” từ 27 -33 triệu đồng/m2, có thể coi là khá cao so với thị trường thời điểm này.

Hiện trong nội thành Hà Nội, tại những vị trí được coi là “đất vàng”, “đất kim cương” nhưng nhiều dự án của các chủ đầu tư uy tín cũng chỉ có giá trong khoảng 25-27 triệu đồng/m2. Trong khi đó, xét về yếu tố tiện ích, hạ tầng đi kèm, dự án Bidhomes The Garden Hill không thể cạnh tranh được với một số dự án khác có cùng giá tiền, lại có trường học, bệnh viện bên trong khuôn viên.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top