Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng “all in one” lên ngôi
Sau hai năm trầm lắng do tác động của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản đã dần sôi động trở lại với loạt kế hoạch ra hàng của các chủ đầu tư, cùng nhiều thông tin tích cực về hạ tầng, nguồn cung, những chính sách mới… Nổi bật là chính sách mở cửa đường bay quốc tế, đón khách trở lại của ngành du lịch.
Cụ thể, từ ngày 15/2/2022, hàng không Việt Nam đã mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế đến các nước và việc đón khách du lịch quốc tế trở lại được áp dụng từ ngày 15/3. Đây là một cơ hội rất lớn cho ngành du lịch, dịch vụ nói chung cũng như bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng.
Đứng trước những cơ hội hồi phục, song ngành du lịch nước nhà cũng phải đối mặt với không ít thách thức. Theo giới chuyên gia, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, du khách đã dần thay đổi thói quen du lịch, thường chọn đi theo gia đình, nhóm nhỏ và ưu tiên các khu lưu trú có đa dạng tiện ích, thay vì đi tour đông người và di chuyển nhiều nơi.
Lựa chọn hàng đầu của du khách thời gian qua là các khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng đồng bộ theo mô hình “all in one”, những nơi có bãi biển riêng, có phục vụ ẩm thực, vui chơi, giải trí, vừa đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách, vừa đảm bảo sự an toàn, riêng tư trong giai đoạn dịch bệnh nhạy cảm.
Hơn hết, khi xu hướng làm việc, học tập online ngày càng lên ngôi, những địa điểm nghỉ dưỡng không đơn thuần là nơi lưu trú và thư giãn của du khách. Có thể đó sẽ vừa là nơi ở, vừa là nơi làm việc, kinh doanh, học tập…
Nhìn nhận về thực tế này, GS. TSKH. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, các dự án bất động sản du lịch hiện nay đang triển khai mô hình tập trung cao hay còn gọi là bất động sản đa công năng. Bởi rõ ràng, mô hình này có thể đáp ứng bất kỳ điều gì mà nhu cầu thị trường đang cần. Đây là nơi nghỉ lưu trú cho khách du lịch, là nơi thích hợp cho các hộ gia đình trải nghiệm vì phù hợp với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chính họ, hoặc cũng có thể cho thuê dài hạn làm văn phòng, kinh doanh…
“Trước đây, condotel từng “làm mưa làm gió” trên thị trường. Nhưng mô hình này mới chỉ để ở hoặc cho thuê lưu trú. Song, đến nay nhu cầu của du khách đã thay đổi ở mức cao hơn, khắt khe hơn. Vì vậy, mô hình đa năng mang tới sự tối đa về công dụng sẽ là giải pháp phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.
Và rõ ràng, việc tạo ra một căn hộ bao gồm 1 phòng để ở, 1 phòng cho thuê và 1 phòng có thể làm văn phòng, kinh doanh sẽ rất tối ưu. Đây cũng là quy luật phát triển tất yếu của thị trường, là biểu hiện cao nhất của nền kinh tế chia sẻ”, GS. TSKH. Đặng Hùng Võ nhận định.
Với những xu hướng ngày càng mới của ngành du lịch, nghỉ dưỡng đòi hỏi sự ra đời của một mô hình bất động sản đột phá, đẳng cấp, đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí thì sự xuất hiện của mô hình đa công năng sẽ giúp dẫn dắt thị trường bất động sản cao cấp trong bối cảnh mới. Hơn hết là đưa thị trường này trở nên sôi động, hiện đại và tăng tính cạnh tranh cho các nhà đầu tư khi biết “đi trước đón đầu”.
Bizhouse - Lời giải cho bài toán mô hình đa công năng
Theo GS. TSKH. Đặng Hùng Võ, du lịch trong bối cảnh toàn cầu hóa cần sự xuất hiện của nhiều mô hình mới mang lại đa dạng sự lựa chọn cho du khách. Câu hỏi đặt ra cho sản phẩm du lịch là: Làm thế nào để tạo ra sản phẩm phù hợp với khách hàng? Làm thế nào để đa dạng hóa các mô hình du lịch hiện nay?
Theo vị chuyên gia này, các doanh nghiệp phát triển bất động sản hay các nhà đầu tư sẽ buộc phải thay đổi chiến lược mới. Những nhà đầu tư nhạy bén phải dành sự quan tâm đặc biệt đối với những sản phẩm bất động sản nằm trong các khu tổ hợp du lịch theo mô hình kết hợp, đa năng. Nó không còn đơn giản là ngôi nhà thứ hai đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của bản thân và gia đình, mà còn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác như kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời, qua đó tối ưu hóa giá trị tài sản.
Hiểu rõ được xu thế này, mô hình Bizhouse - viết tắt của Business House được "khai sinh" nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống, nghỉ dưỡng, phát triển kinh doanh lâu dài, bền vững.
Đây là loại hình bất động sản hoàn toàn mới do Tập đoàn Hưng Thịnh khởi xướng và được tiên phong ứng dụng tại “Thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn với quy mô hơn 1.000ha, có tổng vốn đầu tư giai đoạn I lên tới 57.000 tỷ đồng.
Nằm trong quần thể tổ hợp lớn MerryLand Quy Nhơn, Bizhouse đạt tiêu chuẩn “five in one”, gồm: Thiết kế đa dạng, tối ưu cho kinh doanh; hạ tầng kết nối toàn diện; tiện ích đồng bộ phong phú, đa tầng, đa trải nghiệm; cộng đồng kinh doanh đa dạng, đậm bản sắc vùng miền và đa châu lục; chính sách thuận lợi, linh hoạt.
Cụ thể, Bizhouse tại MerryLand Quy Nhơn có vị trí liên kết đặc biệt thuận tiện bởi nằm giữa trung tâm của dự án, với 4 hệ thống kênh đào (dài 700m mỗi kênh) bao quanh, kết nối liền mạch các căn kinh doanh và giao nhau tại 33 cây cầu, tạo nên những thiên đường check-in, có thể dễ dàng khơi dậy sự sáng tạo và cảm hứng làm việc.
Ngoài ra, nơi đây còn có quảng trường Hologram 3D Mapping và quần thể nhạc nước laser đã ghi danh 2 kỷ lục là quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất và dài nhất Việt Nam. Với các hiệu ứng công nghệ độc đáo trên mặt nước và bầu trời, những câu chuyện trong các tiết mục biểu diễn tại quảng trường Hologram 3D Mapping đem lại cho du khách cảm giác gần gũi như đang đứng giữa thành phố lễ hội Dubai (UAE), Sentosa (Singapore) hay Sochi (Nga)…
Đến với dự án xây dựng theo mô hình này, khách hàng hoàn toàn được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ phục vụ mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, học tập và làm việc. Về phía nhà đầu tư, khi sở hữu một căn Bizhouse tại đây, họ hoàn toàn có thể vừa kết hợp cho thuê kinh doanh với nhu cầu ở, hay các chuyến nghỉ dưỡng ngay tại ngôi nhà của mình. Bởi thiết kế các căn Bizhouse tại MerryLand Quy Nhơn gồm 1 trệt 3 lầu và 1 tum; tầng trệt và tầng 2 với diện tích mặt sàn rộng rãi đủ để sử dụng làm không gian kinh doanh, làm việc. Tầng 3, 4 có thể thiết kế không gian để ở gồm phòng khách, 2 phòng ngủ và gian bếp. Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa Bizhouse và Shophouse thông thường.
Đặc biệt, Bizhouse tại MerryLand Quy Nhơn - dự án được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, tên tuổi nên tính pháp lý luôn minh bạch, rõ ràng, tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, đất đai…
Chính vì vậy, KTS. Hà Thanh từng nhận xét: “Bizhouse không chỉ là nơi để người ta đến đây mua hàng, kinh doanh hoặc cho thuê và hết giờ sẽ đi về mà đó là một business được đẩy lên của cả một đời người, của cả một thế hệ sẽ được truyền cho con cháu”.
Tại Hội thảo: Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa trở thành điểm đến mới của châu Á mới đây, bà Đỗ Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Legacy, Phó Tổng Giám đốc CTCP PropertyX, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có những chia sẻ về dự án mang tính đột phá này.
"Để hòa nhập mà không hòa tan, Hưng Thịnh luôn cố gắng tiên phong dẫn dắt các xu hướng trên thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Dự án MerryLand Quy Nhơn là điển hình cho điều đó.
Chúng tôi sẽ xây dựng nên một dự án du lịch đẳng cấp, đáp ứng trọng vẹn mọi mong mỏi của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi gọi MerryLand Quy Nhơn là “điểm hội tụ” thay vì “điểm đến”, “điểm tới”. Bởi vì có đến sẽ có đi, trong khi đó, tại dự án này, chúng tôi hội tụ đầy đủ tất các các dịch vụ tiện ích, từ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, kinh doanh, thậm chí là sở hữu lâu dài, truyền đời giúp giữ chân du khách trong dài hạn. Và đây cũng chính là mô hình Bizhouse - một mô hình mới trên thị trường với ưu thế vượt trội 5 in 1 đang được Hưng Thịnh tâm huyết thực hiện", bà Đỗ Hương Giang chia sẻ.
Cũng theo vị lãnh đạo, trong thời gian tới, Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ quyết tâm xây dựng dự án MerryLand Quy Nhơn nói chung và mô hình Bizhouse nói riêng một cách bài bản, đẳng cấp đúng với định hướng, với những gì thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang cần, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách.
Có thể nói, Bizhouse tại MerryLand Quy Nhơn là mô hình tiên phong, mở đường, song hứa hẹn sẽ dẫn dắt xu thế bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp ở hiện tại và tương lai.
Khi du lịch Quy Nhơn nói chung và du lịch bán đảo Hải Giang nói riêng tiếp tục được tạo đà và "cất cánh", MerryLand Quy Nhơn sẽ là một cú hích, đánh dấu "kỷ nguyên mới" cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại thành phố biển và mô hình Bizhouse sẽ trở thành sản phẩm đầu tư ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước./.