Reatimes có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group, xung quanh câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp.
Kiến tạo đô thị đáng sống ở vị trí chiến lược
PV: Thị trường bất động sản đang ở giai đoạn điều chỉnh theo chu kỳ và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Rất nhiều doanh nghiệp phải co cụm, giảm quy mô. Tuy nhiên, giai đoạn vừa qua Thắng Lợi Group đã tung dự án quy mô lớn The Sol City, được thị trường hấp thụ tốt và lọt Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất 2021. Cảm xúc của ông lúc này như thế nào?
Ông Nguyễn Thanh Quyền: Thật sự rất vui và vinh dự khi The Sol City được xướng tên trong hạng mục giải thưởng Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2021. Giải thưởng lần này đã cho thấy những cố gắng và nỗ lực mà Thắng Lợi Group chúng tôi để mang đến một khu đô thị đáng sống nhất Nam Sài Gòn đã được ghi nhận. Đây chính là động lực to lớn đến chúng tôi sẽ tiếp tục kiến tạo nên những đô thị vệ tinh, những khu đô thị đáng sống cho người dân trong thời gian tới.
PV: Nguồn cung sản phẩm ở các khu vệ tinh xung quanh TP.HCM không phải là ít. Theo ông, đâu là lợi thế khác biệt giúp The Sol City chinh phục khách hàng thời gian qua?
Ông Nguyễn Thanh Quyền: Tôi nghĩ chính là vị trí và tiện ích của dự án – một trong những yếu tố khiến nhà đầu tư và người có nhu cầu ở thực không ngần ngại xuống tiền sau khi tìm hiểu về The Sol City. Ở góc độ là nhà phát triển bất động sản, thứ mà chúng tôi luôn mong muốn, khát khao chính là tạo ra những khu đô thị đáng sống.
Không nói câu chuyện là khoảng cách bao xa, mà phải nói là thời gian bao lâu để di chuyển. Nếu chúng ta ở một vị trí mà khoảng cách có thể là 30 - 40km nhưng đâu đó 30 phút di chuyển thì nó vẫn thuận tiện hơn so với việc chỉ cách 2,3km nhưng chỉ mất khoảng 1 tiếng. Câu chuyện ở đây chính là vị trí, vị trí tọa lạc ngay vùng liền kề TP.HCM và chỉ mất 30 phút di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố, dự án còn nằm ngay trên tuyến cao tốc Long Thành – Bến Lức, tuyến đường huyết mạch giao thương giữa 2 vùng Đông và Tây Nam Bộ.
Có thể nói, rất nhiều những lợi thế khi đầu tư vào The Sol City, và vị trí mang tính chất then chốt và đa phần giúp dự án trở thành một trong những khu đô thị đáng sống trong tương lai gần. Ngoài ra, chính là những tiện ích nội khu của dự án cũng là yếu tố thu hút khách đến với chúng tôi. The Sol City tích hợp đến 39 tiện ích nội khu cho cư dân, điều mà hầu hết những dự án lân cận chưa có được, tính đến thời điểm hiện tại.
Vượt qua thách thức, chuẩn bị lên sàn chứng khoán
PV: Năm 2020, dù dịch Covid-19 ảnh hưởng tới rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường, nhưng Thắng Lợi Group vẫn duy trì hoạt động ổn định, không cắt giảm lương nhân viên, ra mắt 2 dự án mới. Yếu tố nào giúp Thắng Lợi Group đứng vững và vượt qua khó khăn thách thức thời gian qua cũng như sắp tới?
Ông Nguyễn Thanh Quyền: Năm 2020 có thể nói là một năm đầy khó khăn của doanh nghiệp không chỉ riêng bất động sản. Tuy nhiên, với Thắng Lợi Group chúng tôi, năm 2020 khi dịch bệnh bùng phát, chúng tôi đã có thời gian và nhìn lại bộ máy vận hành của mình, có những chính sách để ứng phó với tình hình thực tế, những kế hoạch trước đó cũng được điều chỉnh để phù hợp tình hình thực tế để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Song song đó, nguyên tắc phòng và chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu. Nhờ việc thay đổi về bộ máy và cơ cấu vận hành mà chúng tôi ít bị ảnh hưởng và không cắt giảm nhân sự trong giai đoạn khó khăn này.
Năm 2021, dù ảnh hưởng của đại dịch vẫn còn, nhưng chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc đối phó với dịch bệnh trước đó, vì thế có những kế hoạch hợp lý, từ việc ra mắt dự án mới đến việc vận hành nội bộ, nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc 5K mà Chính phủ khuyến cáo. Nhờ đó, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng dù dịch bệnh vẫn còn cho đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, chúng tôi vẫn không chủ quan, vẫn có những kế hoạch dự phòng để làm sao hạn chế tối đa được những thiệt hại có thể xảy ra nếu không may dịch bùng phát trở lại.
PV: Ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch kinh doanh của Thắng Lợi Group từ nay đến cuối năm 2021?
Ông Nguyễn Thanh Quyền: Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu giai đoạn 2 của dự án The Sol City với khoảng 500 sản phẩm được bung ra thị trường gồm nền nhà phố, nền shophouse, nhà phố và các căn shophouse. Ngoài ra, còn một dự án nữa chúng tôi cũng đã manh nha thị trường nằm tại khu vực Tân Trụ (Long An) có tên gọi là West Market Lạc Tấn và Trung tâm thương mại chợ Tân Trụ với các sản phẩm shophouse.
Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán trong năm 2021 này. Hiện công ty đã có kế hoạch và đang từng bước triển khai để có thể niêm yết sàn chứng khoán dự kiến vào quý IV/2021.
PV: Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!