Aa

Chấn chỉnh các sai phạm đất đai tại Phú Quốc

Thứ Năm, 05/04/2018 - 14:00

Đồng Nai có gì để "đẩy" thị trường bất động sản 2018?; Cổ phiếu ngân hàng có đang tăng trưởng quá nóng?; Giá nhà phố thương mại tại TP.HCM tăng vọt 260%; Chấn chỉnh các sai phạm đất đai tại Phú Quốc;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Đồng Nai có gì để "đẩy" thị trường bất động sản 2018?

Đồng Nai được đánh giá là tỉnh hưởng được thừa hưởng nhiều lợi thế để phát triển thị trường bất động sản nhất trong số các tỉnh thành lân cận TP.HCM.

Hiện, Đồng Nai đang là tỉnh dẫn đầu về việc thu hút vốn ngoại đầu tư vào tỉnh. Đơn cử như năm 2017, có 1,25 tỷ USD vốn FDI đổ vào Đồng Nai, vượt kế hoạch hơn 250 triệu USD. Đặc biệt, số vốn giải ngân đạt 1,1 tỷ USD, tương đương 88% tổng số vốn đăng ký. Không chỉ là thủ phủ của các khu công nghiệp, Đồng Nai ngày nay cũng đang từng bước chuyển mình phát triển mạnh về dịch vụ, vui chơi giải trí…

Một lợi thế nữa được cho là nhân tố giúp thị trường bất động sản Đồng Nai đi lên đó là tỉnh này hiện có lượng lớn người lao động làm việc trong các cụm, khu công nghiệp trên địa bàn, số lượng hàng triệu công nhân cũng như hàng ngàn kỹ sư nước ngoài đang sinh sống và làm việc cho thấy nhu cầu về nhà ở rất lớn mà thị trường bất động sản của tỉnh có thể đáp ứng nhiều năm vẫn không hết.

Xem chi tiết tại đây

Giá nhà phố thương mại tại TP.HCM tăng vọt 260%

Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản quý I của CBRE Việt Nam cho biết, giá bán trên thị trường thứ cấp (nhà đầu tư mua đi bán lại) của nhà liền thổ dự án tại TP HCM đã tăng ngoạn mục trong 3-12 tháng qua. Cụ thể, giá bán biệt thự tăng 35% theo quý và tăng 37% theo năm. Giá nhà phố tăng 21% theo quý và tăng 35% theo năm.

Trong khi đó, đáng chú ý nhất là shophouse (các căn nhà phố thương mại hoặc căn hộ tầng trệt trong dự án) có biến động mạnh nhất. Nhóm tài sản này đã tăng giá 59% theo quý và tăng vọt đến 261% theo năm trên thị trường thứ cấp.

Thống kê của đơn vị này cho thấy, nguồn cung bất động sản liền thổ (nhà gắn liền với đất) tại TP HCM khá hạn chế. Trong quý I, toàn thành phố chỉ ghi nhận 4 dự án chào bán nhưng các chủ đầu tư thường chỉ tung hàng nhỏ giọt với động thái thăm dò, rổ hàng nhiều nhất chỉ có 339 căn và thấp nhất vỏn vẹn 50 sản phẩm.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khi tài khoản "bốc hơi"

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ mới đây (2/4), Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã trả lời các câu hỏi liên quan tới loạt vụ khách mất tiền tỷ ở ngân hàng nhưng chưa được giải quyết thoả đáng.

Cụ thể khi được hỏi, cơ quan quản lý có giải pháp gì trong việc tăng cường bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, qua đó củng cố niềm tin của công chúng với hệ thống ngân hàng sau hàng loạt sự vụ mất tiền trong tài khoản tiết kiệm thời gian qua, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm hay cho vay của tổ chức tín dụng với khách hàng là hoạt động ngân hàng tuân theo văn bản pháp luật.

NHNN có văn bản quy định rõ về quy trình, trình tự, thủ tục nhận tiền gửi khách hàng, trong đó quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức tín dụng nhận tiền gửi là công khai minh bạch quy trình gửi tiết kiệm, đến hạn phải trả đủ lãi gốc cho người gửi, đặc biệt phải chịu trách nhiệm lỗi vi phạm nếu để xảy ra trường hợp bị lợi dụng dẫn đến mất tiền của khách hàng do tổ chức mình gây ra.

Hằng năm, NHNN luôn chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm bảo đảm an toàn các hoạt động, trong đó có quy trình nhận tiền gửi. Với một số vụ mất tiền, NHNN đã có chỉ đạo các tổ chức tín dụng tích cực phối hợp với khách hàng và các cơ quan chức năng khác để đưa ra phương án xử lý nhằm bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

Xem chi tiết tại đây

Chấn chỉnh các sai phạm đất đai tại Phú Quốc

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn vừa chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, khoáng sản, môi trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Ông Đặng Công Huẩn chỉ đạo đoàn thanh tra phải làm rõ những sai phạm trên lĩnh vực xây dựng, môi trường và khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là chuyện xây dựng trái phép trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc. Từ đó sẽ kiến nghị xử lý đúng quy định đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm; đồng thời bổ sung cơ chế, sửa đổi chính sách để không còn xảy ra tình trạng vi phạm.

Ông Huỳnh Quang Hưng - Phó Chủ tịch huyện Phú Quốc, cho biết tính đến nay Phú Quốc đã thu hút 271 dự án đầu tư về du lịch - dịch vụ - giải trí, với tổng nguồn vốn 370.000 tỷ đồng, tương đương 16,5 tỷ USD. Với khách du lịch, Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng. Còn với giới đầu tư, Phú Quốc đúng là một viên ngọc sinh lợi, nhất là thời gian gần đây trước thông tin huyện đảo này có khả năng trở thành đặc khu kinh tế.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cổ phiếu ngân hàng có đang tăng trưởng quá nóng?

Sắc xanh phủ kín trên hầu hết các cổ phiếu ngân hàng những ngày gần đây, báo hiệu một giai đoạn tích cực trước mặt. Trong đó, EIB và MBB tăng ấn tượng lần lượt là 4,3% và 2,5%, các ông lớn VCB, BID, CTG tiếp tục giữ vai trò bệ đỡ cho thị trường.

Như vậy, tính từ đầu năm 2018 đến nay, cổ phiếu của các ngân hàng đã tăng liên tục không ngừng nghỉ. Trong đó phải kể đến 2 ngôi sao sáng nhất VIB và BID, VIB dẫn đầu tăng xấp xỉ hơn 70%, BID ở vị trí tiếp theo đuổi sát ở mức 68%, VPB tăng xấp xỉ 58%, MBB tăng gần 41%, ACB tăng hơn 38% và VCB ở mức 35%.

Ở nhóm tiếp theo, STB và cả EIB dù mới đây đón nhận thông tin không mấy tích cực cũng tăng lần lượt 21% và 11% chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm.

Dù tăng nóng trong thời gian qua nhưng cổ phiếu ngân hàng được cho là đã tăng đúng theo nhận định trước đó từ các công ty chứng khoán. Để lý giải việc tăng trưởng nóng của ngân hàng trong thời gian qua liệu có phải là "bong bóng" cần nhìn nhận từ các góc độ sau:

Thứ nhất, thị trường chung đang cho những dấu hiệu tích cực trong đó có những thông tin từ sự phát triển của nền kinh tế và tăng trưởng vĩ mô ổn định.

Thứ hai, định giá vẫn rất hấp dẫn cho các cổ phiếu ngân hàng. Thứ ba là triển vọng chung vào đà tăng trưởng của các ngân hàng trong năm 2018.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top