Aa

Chi bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Bắc Hà Tĩnh tích cực lãnh đạo việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Ba, 12/11/2024 - 09:43

Việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt được Chi bộ VCB Bắc Hà Tĩnh triển khai sâu rộng đến đảng viên, cán bộ quản lý, đoàn viên thanh niên và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ kinh doanh của Chi nhánh.

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK ngày 07/6/2021 của Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương về việc thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết 363/NQ-VCB-HĐQT ngày 07/7/2021 của Hội đồng quản trị VCB về việc phê duyệt chương trình hành động chuyển đổi số đến năm 2025 của VCB; và Nghị quyết số 608/NQ-VCB-HĐQT ngày 03/12/2021 của Hội đồng quản trị VCB về việc phê duyệt Kế hoạch hành động chuyển đổi số đến năm 2025 của Vietcombank.

Chi bộ đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện, đẩy mạnh công tác truyên truyền sâu rộng, đồng thời cụ thể hóa các văn bản triển khai Nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý về việc cần ưu tiên chuyển dịch mô hình ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo tài chính, an ninh an toàn, bảo mật thông tin trong lĩnh vực ngân hàng, góp phần hình thành nền kinh tế số, xã hội số.

Việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt được Chi bộ VCB Bắc Hà Tĩnh triển khai sâu rộng đến đảng viên, cán bộ quản lý, đoàn viên thanh niên và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ kinh doanh của Chi nhánh.

Cấp ủy, chi bộ đã tổ chức các buổi thứ 7, CN hàng tuần để người lao động bám sát các địa bàn khu vực nhằm phát triển dịch vụ QR đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của hầu hết các hộ kinh doanh, bên cạnh đó phối hợp với chính quyền địa phương, BHXH cũng như Bưu điện tại các nơi có điểm giao dịch của Vietcombank thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thay đổi từ hình thức nhận bằng tiền mặt sang hình thức nhận qua tài khoản ATM và thực hiện việc thanh toán tiền điện, nước, thuế…qua tài khoản ngân hàng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chi bộ, đồng hành cùng BHXH các cấp và các TCTD trên địa bàn, tính đến 30/5/2024 toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 68.320/70.187 người hưởng (đạt tỷ lệ 97,34%) đã mở tài khoản để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH thông qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Chi bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Bắc Hà Tĩnh tích cực lãnh đạo việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt- Ảnh 1.

Cán bộ Chi nhánh hướng phối hợp với BHXH hướng dẫn người hưởng lương hưu, nhận trợ cấp BHXH mở tài khoản

Chi bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Bắc Hà Tĩnh tích cực lãnh đạo việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt- Ảnh 2.

Cán bộ Chi nhánh hướng phối hợp với BHXH hướng dẫn người hưởng lương hưu, nhận trợ cấp BHXH mở tài khoản

Các cuộc họp hàng tháng, chi bộ đã triển khai sâu rộng chủ trương của cấp ủy cấp trên về việc đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai công việc cụ thể đến từng cán bộ quản lý, đảng viên và với sự vào cuộc của cấp ủy, chi bộ, đoàn thanh niên, cán bộ công nhân viên chi nhánh đã đẩy mạnh phát triển QR, phát triển các đơn vị chấp nhận thẻ nên đến thời điểm 30/9/2024 tỷ lệ huy động vốn không kỳ hạn bình quân của chi nhánh đạt 928 tỷ đồng, tăng 297 tỷ so với số dư cuối năm 2023 và đạt 130% kế hoạch năm TSC giao.

Chi bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Bắc Hà Tĩnh tích cực lãnh đạo việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt- Ảnh 3.

Cán bộ Chi nhánh hướng phối hợp với BHXH hướng dẫn người hưởng lươnghưu, nhận trợ cấp BHXH mở tài khoản.

Chi bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Bắc Hà Tĩnh tích cực lãnh đạo việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt- Ảnh 4.

Cán bộ Chi nhánh mở tài khoản cho các học sinh tại trường THPT Đức Thọ

Bên cạnh việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh, Chi bộ đã chỉ đạo triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia đó là việc chỉ đạo các Phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh tổ chức các tổ chuyển đổi số trên địa bàn phường, xã nhằm tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, chỉ đạo đoàn viên, người lao động tham gia các cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng…

Để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, đồng thời thực hiện tốt chương trình hành động chuyển đổi số đến năm 2025, thời gian tới Chi bộ Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Bắc Hà Tĩnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy các cấp và các văn bản chỉ đạo của Ngành đến đảng viên, cán bộ và người lao động;

Thứ hai, tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số, kỹ năng cho cán bộ làm việc tại Chi nhánh.

Thứ ba, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, xây dựng cơ quan vững mạnh, doanh nghiệp phát triển, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Chi bộ Chi nhánh và Nghị quyết đại hội Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top