Aa

Chủ đầu tư "bỏ rơi và lật lọng", khách hàng điêu đứng

Thứ Bảy, 01/10/2016 - 08:40

Doanh nghiệp né nhà ở xã hội, phân khúc đất nền ở TP.HCM bắt đầu tăng nhiệt, cư dân N04 Udic Complex mãi không lập được ban quản trị vì lý do "trời ơi đất hỡi", chủ đầu tư hứa hỗ trợ gói 30.000 tỷ rồi "lật lọng" khiến khách hàng điêu đứng... là những vấn đề nóng trong 24h qua.

Vì sao doanh nghiệp né nhà ở xã hội?

Rất nhiều doanh nghiệp đang "ngại" đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội, không đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp. Vậy đâu là nguyên nhân?

Theo ông Trương Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân, nhiều doanh nghiệp hiện nay không mặn mà đầu tư vào nhà ở xã hội. Lý do, thủ tục hành chính liên quan đến quá trình thiết lập dự án và xây dựng nhà ở xã hội tương đối phức tạp và tốn nhiều thời gian của chủ đầu tư, trong khi lợi nhuận định mức lại bị khống chế ở mức 10% và tiềm ẩn nhiều rủi ro vì không được tự quyết định về giá bán khiến cho chủ đầu tư không muốn tham gia vào thị trường kém hấp dẫn này.

Xem tiếp nguyên nhân doanh nghiệp né nhà ở xã hội tại đây

TP.HCM: Phân khúc đất nền bắt đầu "tăng nhiệt"

Chuyên gia nhận định, thị trường BĐS TP.HCM trong hai năm qua ghi nhận sự bùng nổ của các dự án chung cư, với số lượng giao dịch thành công và giá bán tăng vọt. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, phân khúc sản phẩm này đã có dấu hiệu chững lại và các nhà đầu tư bắt đầu nhận thấy khó có thể kiếm tiền từ đầu tư chung cư, nên dòng tiền bắt đầu chảy sang kênh đầu tư hấp dẫn hơn là nhà phố và đất nền.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Các nhà đầu tư cũng cho rằng, đất nền TP.HCM đang tăng giá là quy luật tất yếu, đó là thị trường căn hộ chung cư thường nóng trước, giảm nhiệt sau. Thời điểm chung cư giảm nhiệt là lúc phân khúc đất nền “lên ngôi”.

Xem tiếp thông tin tại đây

Cư dân N04 Udic Complex mãi không lập được ban quản trị vì lý do "trời ơi đất hỡi"

Dù Thành phố Hà Nội đã liên tục đốc thúc, nhưng việc thành lập ban quản trị (BQT) ở nhiều chung cư vẫn dậm chân tại chỗ vì những lý do “trời ơi đất hỡi”. Đó là tình trạng đang diễn ra ở tổ hợp chung cư cao cấp N04 Udic Complex (tổ dân phố 19, phường Trung Hòa, Cầu Giấy).

Tổ hợp N04 với 3 tòa nhà khang trang ngay mặt đường Trần Duy Hưng

Tổ hợp N04 với 3 tòa nhà khang trang ngay mặt đường Trần Duy Hưng

Cư dân trong chung cư N04, với nhiều mối quan hệ riêng đã hỏi đại diện quận Cầu Giấy, tìm hiểu từ các cán bộ Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng… nhưng đến nay câu chuyện chưa ngã ngũ. Nhiều người dân thắc mắc, giờ bắc thang lên giời thì phải hỏi ai?

Xem thêm thông tin tại đây

Bình Dương sắp có trường đua 100 triệu USD

UBND tỉnh Bình Dương vừa chính thức ký ban hành văn bản số 3489/UBND - VX gửi Sở VHTTDL và Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, chấp thuận chủ trương cho phép công ty cổ phần Đại Nam được đầu tư xây dựng Trường đua Đại Nam theo đề nghị của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch.

Dự án trường đua ngựa Đại Nam được đầu tư 100 triệu USD trên khu đất rộng 60 - 70ha ngay trong khu du lịch Đại Nam. Trong đó có 30ha được sử dụng làm bãi xe có mái che và khán đài cho khách ngồi xem. Khu vực khán đài dành cho khán giả được xây dựng theo hình thức module có thể phục vụ 50.000 người. Tuỳ thời điểm có thể tháo ráp nhanh chóng, dễ dàng.

Xem thêm thông tin về trường đua ngựa ở Bình Dương 

Thẩm định quy hoạch siêu dự án tâm linh Hồ Núi Cốc của tỷ phú Xuân Trường

Thẩm định quy hoạch siêu dự án tâm linh Hồ Núi Cốc của tỷ phú Xuân TrườnBộ VHTT-DL vừa có buổi làm việc Hội đồng thẩm định cấp Bộ nghiệm thu Dự án “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030”.

Hồ Núi Cốc. Nguồn ảnh: Internet

Hồ Núi Cốc. Nguồn ảnh: Internet

Được biết, dự án Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc được tỉnh Thái Nguyên giao cho Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp đã thành công với nhiều dự án du lịch tâm linh trên địa bàn cả nước, điển hình như dự án Quần thể khu du lịch Tràng An – Chùa Bái Đính, tại tỉnh Ninh Bình; Khu du lịch Tam Chúc tại tỉnh Hà Nam.

Tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước 

Xem thêm thông tin về dự án tâm linh Hồ Núi Cốc

'Chim mồi' gói 30.000 tỷ đồng: Người mua nhà điêu đứng

Tin tưởng lời hứa hỗ trợ vay mua nhà theo gói 30.000 tỷ đồng nên nhiều người mua nhà hăm hở ký hợp đồng mua. Thế nhưng ngay khi mua xong, khách hàng nhận quả “đắng” vì chủ đầu tư “bỏ rơi và lật lọng” với người mua khi họ chuyển về ở.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng, khi chủ đầu tư bán ế hàng, họ sẽ tìm đủ mọi cách để dụ người mua nhà xuống tiền. Rất nhiều người mua nhà khi mua không đọc kỹ hợp đồng nên khi nhận nhà ngã ngửa vì không giống với lời quảng cáo của chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư sai phạm về xây dựng, cơ quan quản lý sẽ vào cuộc nhưng với mâu thuẫn với cư dân liên quan đến đóng tiền, cơ quan chức năng không thể bảo vệ người mua nhà trong quá trình giao dịch khi người mua đã ký vào hợp đồng mua bán.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top