Aa

Chủ đầu tư CT3 Lê Đức Thọ cố tình trì hoãn bàn giao quyền quản lý tòa nhà?

Thứ Bảy, 29/07/2017 - 02:31

Đại diện Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có đơn kêu cứu gửi UBND TP. Hà Nội, các cấp có thẩm quyền đề nghị vào cuộc giải quyết những vấn đề bức xúc kéo dài đang xảy ra tại chung cư này do chủ đầu tư cố tình vi phạm quy định của pháp luật...

Cố tình tạo ra tranh chấp?

Ông Tạ Văn Giang, đại diện Ban quản trị chung cư gửi đơn thư tới các cơ quan báo chí cho biết, ngày 8/7/2016, Ban quản trị nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ được thành lập và công nhận theo Quyết định 3723/QĐ-UBND quận Nam Từ Liêm. 

Sau khi được thành lập, hoạt động của Ban quản trị chung cư đã đáp ứng được yêu cầu của người dân. Ngày 18/6/2017, Ban quản trị chung cư tổ chức buổi bàn giao công tác quản lý vận hành cho Công ty TNHH quản lý tòa nhà Việt (Công ty Vietbuildings) theo hợp đồng.

Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Hà Nội (C’land) không hợp tác; thậm chí bố trí nhân viên cản trở việc bàn giao, dẫn đến tòa nhà đang tồn tại hai đơn vị vận hành (một đơn vị được Ban quản trị ký hợp đồng theo ủy quyền của cư dân và đơn vị khác của chủ đầu tư đã bị cư dân biểu quyết thay thế).

“Việc tồn tại hai đơn vị quản lý vận hành một tòa chung cư như hiện nay gây nhiều bức xúc, lo lắng cho đông đảo cư dân”, ông Giang cho biết.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Vẫn theo ông Giang, ngoài việc không chịu bàn giao công tác quản lý vận hành tòa nhà, chủ đầu tư còn đang xâm phạm quyền sở hữu chung đối với hai tầng hầm B1 và B2 của cư dân.

Cụ thể, ngày 19/6/2017, chủ đầu tư có Văn bản số 148/CT-KD gửi cư dân nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ. Tại Văn bản này, chủ đầu tư khẳng định, tầng hầm B1 và B2 là sở hữu riêng của chủ đầu tư. Điều này đã gây bức xúc và hoang mang cho cư dân, bởi lẽ căn cứ vào Điều 11, Hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư và cư dân đã quy định rõ diện tích thuộc sở hữu chung và riêng, tuyệt đối không có điều khoản nào trong hợp đồng quy định hai tầng hầm thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư.

“Như vậy, chủ đầu tư đã và đang cố tình xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân, vi phạm quy định của Nhà nước về công tác bàn giao, quản lý vận hành và phân định diện tích chung, riêng”, ông Giang cho biết.

Trao đổi thêm với Reatimes, ông Tạ Văn Giang cho biết, sở dĩ chủ đầu tư đưa ra lý do 2 tầng hầm thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư là cố tình tạo ra tranh chấp để trì hoãn bàn giao quyền quản lý tòa nhà.

“Tầng hầm là nơi để xe chung của cư dân. Ở dưới chỉ có một buồng nhỏ của chủ đầu tư để bảo vệ, trông coi tòa nhà mà nói cả tầng hầm là sở hữu riêng của chủ đầu tư là không được. Việc này chỉ là cái cớ để chủ đầu tư cố tình tạo ra tranh chấp để tránh việc bàn giao quyền quản lý tòa nhà”, ông Giang cho biết.

Tranh chấp kéo dài nhiều năm

Thực tế theo tìm hiểu của PV, việc tranh chấp trong quản lý tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ đã diễn ra trong suốt một thời gian dài.

Sau khi đi vào hoạt động, ngày 15/7/2016, Ban quản trị tòa nhà đã có văn bản đề nghị Công ty C’land bàn giao nhà chung cư và quyết toán số liệu kinh phí bảo trì.

Ngày 4/8/2016, Ban quản trị tiếp tục có Văn bản số 02/2016/ĐN-BQT đề nghị Công ty C’land bàn giao toàn bộ phí bảo trì, lãi suất tiền gửi ngân hàng, bàn giao hồ sơ thực tế tại nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ. Tuy nhiên, phía C’land vẫn chây ỳ không chịu thực hiện.

Theo nguồn tin riêng của Reatimes, sau khi được lập ra, phía Công ty C’land đã bàn giao cho Ban quản trị số tiền hơn 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau hành động trên, đơn vị này không chịu quyết toán sổ sách cũng như tiền lãi gửi ngân hàng để bàn giao nốt cho Ban quản trị quản lý. Sự việc thêm một lần nữa tạo ra sự bức xúc cho cư dân sống tại tòa nhà.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV đã liên lạc với phía Công ty C’land để nắm thông tin từ phía chủ đầu tư. Tuy nhiên, đơn vị này không trả lời trực tiếp những câu hỏi của phóng viên mà yêu cầu gửi câu hỏi qua mail.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top