Aa

Chung cư CT12 Văn Phú - Hà Đông: Cư dân bị cắt nước đột ngột, nhà Ban quản trị bị "khủng bố"

Thứ Năm, 02/03/2017 - 10:51

Việc cắt nước đột ngột của chủ đầu tư chung cư CT12 – Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đang khiến cuộc sống của gần 200 hộ dân rơi vào cảnh khó khăn.

Được biết, chung cư CT12 Văn Phú nằm tại địa bàn phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ Đình làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, tòa nhà cao 29 tầng, gồm 286 căn hộ chung cư, trong đó có 3 tầng hầm đỗ xe của cư dân tòa nhà. 

Tòa chung cư C12 Văn Phú.

Tòa chung cư C12 Văn Phú. 

Công trình được đưa vào sử dụng và bàn giao nhà cho khách hàng từ quý II/2015. Đến nay, tòa nhà đã có khoảng 197 hộ dân đang sinh sống.

Không có nước để tắm

Trong suốt hơn 1 năm sống tại chung cư CT12 Văn Phú, người dân luôn trong tình trạng lo lắng về an toàn PCCC. Hơn nữa, hàng loạt các vấn đề về việc thành lập Ban quản trị (BQT), làm sổ hồng, thuê Ban quản lý… đang khiến cư dân bức xúc bởi sự bất hợp tác của chủ đầu tư.

Trước đó, tháng 10/2016, chung cư CT12 Văn Phú bị “bêu tên”  trong danh sách 18 công trình vi phạm các quy định về PCCC trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Mới đây nhất, đỉnh điểm bức xúc của cư dân trước việc làm của chủ đầu tư tiếp tục xảy ra tại chung cư CT12 này. Cụ thể, chủ đầu tư tự ý cắt nước đột ngột khiến cư dân rơi vào tình cảnh khó khăn. 

Hàng trăm hộ dân tại chung cư CT12 Văn Phú gặp khó khăn khi chủ đầu tư cắt nước đột ngột.

Hàng trăm hộ dân tại chung cư CT12 Văn Phú gặp khó khăn khi chủ đầu tư cắt nước đột ngột. 

Việc cắt nước không được báo trước khiến cư dân tại đây vô cùng bức xúc.

Việc cắt nước không được báo trước khiến cư dân tại đây bức xúc.

Theo phản ánh của người, ngày 28/2 chủ đầu tư đã đột ngột ra thông báo cắt nước với lý do máy bơm bị hỏng. Trong khi đó, tờ thông báo về việc cắt nước chỉ được dán lên sau khi nước đã bị cắt.

Rơi vào cảnh khó khăn khi bị cắt nước đột ngột, chị N.T.H, cư dân tại chung cư CT12 kể: “Bát đũa gia đình ăn xong từ hơn 1 ngày trước không có nước rửa, trẻ nhỏ, người lớn không dám tắm vì nếu có tắm cũng chả biết lấy nước đâu ra. Riêng chuyện ăn uống thì đành phải đi mua cơm bụi.” 

Với nhu cầu dùng nước của 5 người, gia đình chị H. đã phải mua gần 10 bình nước khoáng với giá 20.000 đồng/bình để sử dụng vào những nhu cầu thật cần thiết. 

Mới chỉ một ngày bị cắt nước nhưng cuộc sống gia đình nhà chị H. đã có nhiều đảo lộn.

Mới chỉ một ngày bị cắt nước nhưng cuộc sống gia đình nhà chị H. đã bị đảo lộn.

Để khắc phục tình trạng cắt nước đột ngột, gia đình chị H. phải mua nước bình để sử dụng

Để khắc phục tình trạng cắt nước đột ngột, gia đình chị H. phải mua nước bình để sử dụng. 

Cùng trong cảnh khốn khổ vì mất nước đột ngột, một cư dân khác bức xúc nói: “Nhà tôi còn không thể đi vệ sinh trong căn hộ của mình, mọi người đành tranh thủ đi nặng ở cơ quan, còn đi nhẹ thì sau vài lần mới dám dùng nước đã rửa mặt, rửa rau để dội bồn cầu”.

BQT bị “khủng bố” chất bẩn

Không dừng lại ở chuyện cắt nước đột ngột, sáng ngày 1/3, nhiều căn hộ tại chung cư CT12 này còn bị tạt chất bẩn vào cửa. Sự việc càng khiến cư dân ở đây hoang mang và lo lắng. 

Liên quan tới những bức xúc của cư dân, trao đổi với PV Reatimes, ông Đặng Văn Tuấn, Trưởng BQT tòa nhà chung cư CT12 Văn Phú cho biết, hiện nay, toàn bộ cư dân sinh sống trong tòa nhà đang rất bức xúc trước những việc làm của chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã tự ý cắt nước với một lý do máy bơm nước hỏng. 

 

 Chất bẩn được đối tượng xấu "khủng bố" trước cửa căn hộ của các thành viên trong BQT tòa nhà. 

Tiến hành sửa chữa và dừng cấp nước 8 ngày từ ngày 28/1 đến 8/3 nhưng chủ đầu tư không đưa ra giải pháp cung cấp nước cho người dân và bỏ mặc cư dân tự xoay sở.

Về việc cư dân đang có dấu hiệu bị đe dọa, "khủng bố" bằng chất bẩn, ông Tuấn cũng cho biết, hiện tại có 3 hộ đang là thành viên BQT bị ném các chất ô nhiễm vào nhà, trong đó có chính gia đình ông.

“Trước đó, cũng chính 3 hộ này đã bị một nhóm người lạ mặt đến đe dọa và yêu cầu không được can thiệp vào việc chủ đầu tư đang làm”, ông Tuấn nói.

Ngay khi có phản ánh của người dân, phường Phú La đã cử cán bộ xuống ghi nhận, báo cáo lên cơ quan điều tra. Tuy nhiên, trả lời báo chí, đại diện phường Phú La cho biết, phường vẫn chưa thể liên lạc được với chủ đầu tư dự án.

Hiện, địa chỉ Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ Đình cũng là một “ẩn số” đối với người dân đang sinh sống tại chung cư CT12 Văn Phú.

Reatimes tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top