Aa

Chứng khoán tuần mới: Kỳ vọng vào sự phục hồi

Thứ Hai, 28/08/2017 - 07:02

Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ trên thị trường chứng khoán (TTK), tuy nhiên nhiều khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới.

Khả năng đồng Euro sẽ tăng giá so với đồng USD

Đồng USD hồi phục nhẹ. Thị trường chứng khoán Mỹ hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi và Chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ diễn ra trong cuộc họp với kỳ vọng sẽ có thêm các thông điệp gợi mở về chính sách tiền tệ của Châu Âu và Mỹ trong 4 tháng cuối năm.

Trong bối cảnh sức khỏe kinh tế khu vực Eurozone đang dần cải thiện trong khi bà Yellen đang muốn bình thường hóa chính sách lãi suất ở Mỹ. Mặc dù vậy, cả ông Draghi và bà Yellen đều tỏ ra lo ngại về việc lạm phát vẫn đang duy trì thấp dưới mức mục tiêu 2%, bất chấp các chỉ số tăng trưởng cũng như diễn biến thị trường lao động đã có nhiều cải thiện.

Đánh giá về diễn biến này, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, với phong cách thận trọng, nhiều khả năng bà Yellen sẽ chưa vội đưa ra các thông điệp mang tính diều hâu về việc nâng lãi suất của FED trong các tháng cuối năm.

Trong khi ông Draghi có thể sẽ hé lộ các thông tin về việc thu hẹp dần chương trình mua trái phiếu trong bài phát biểu lần này. Theo đó, nhiều khả năng đồng Euro sẽ có các phiên tăng giá so với đồng USD đầu tuần sau, sau khi cuộc họp kết thúc.

Thị trường tiền tệ trong nước diễn biến trái chiều

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đối với thị trường tiền tệ trong nước, tỷ giá có diễn biến trái chiều. Cụ thể, hôm cuối tuần, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.446 đồng (giảm 1 đồng). Trong khi đó, tỷ giá ở các ngân hàng thương mại đều có xu hướng tăng nhẹ (5 đồng) so với ngày hôm qua.

Trong đó, các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, ACB niêm yết giá USD mua vào, bán ra lần lượt ở mức 22.700 đồng và 22.770 đồng; 22.695 đồng và 22.765 đồng; 22.680 đồng và 22.780 đồng.

Thị trường chứng khoán có khả năng phục hồi

Diễn biến tăng điểm của thị trường trong tuần qua với thanh khoản tăng dần qua các phiên cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Thị trường có tuần tăng điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức thấp và độ rộng thị trường ở trạng thái tương đối cân bằng.

Trong đó, thị trường giảm điểm trong 2 phiên đầu tuần, trước khi hồi phục vào 3 phiên cuối tuần nhờ sự hỗ trợ ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trước thông tin giãn lộ trình áp dụng thông tư 36.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đã có tuần diễn biến tích cực với số đông các mã tăng điểm có thể kể đến GAS, VIC, ACB… Trong khi đó, nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao cũng tăng điểm mạnh trong các phiên cuối tuần như FIT, FLC, HAR, HAI…

Theo BVSC, mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới được đánh giá cao. Nhà đầu tư sau khi mua thăm dò tỷ trọng thấp trong các phiên vừa qua, có thể tiếp tục hoạt động mua vào trong các phiên đầu tuần tới. Tỷ trọng tổng thể danh mục có thể nâng lên mức trung bình cao./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top