Aa

Chuyên gia hiến kế để gia tăng giá trị bất động sản

Thứ Tư, 12/12/2018 - 22:45

Trong chương trình Hội thảo Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản diễn ra tại TP.HCM vào sáng 12/12, các chuyên gia đã cùng nhau hiến kế chuyển đổi số nhằm gia tăng giá trị bất động sản.

các cơ quan quản lý nhà nước về quy hoạch, quản lý nhà ở và thị trường BĐS của Trung ương, TPHCM và một số tỉnh thành lân cận ở phía Nam...;

Các chuyên gia, doanh nghiệp tham dự Hội thảo Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản

Trao đổi về vấn đề chuyển đổi số để gia tăng giá trị bất động sản, ông Yoon Young Kim, Tổng Giám đốc Schneider Electric tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar cho biết, công nghệ luôn có khuynh hướng ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu sắc đến cuộc sống người dân nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng.

Theo ông Yoon Young Kim, hiện nay, việc sử dụng điện thoại thông minh đã quá phổ biến. Con người giờ đây sử dụng điện thoại để giải trí, đưa ra các quyết định quan trọng, cũng như kết nối trong môi trường Internet. Với sự hỗ trợ của công nghệ, việc chọn lọc, sắp xếp hồ sơ sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng với khoảng 600.000 hồ sơ được thực hiện so với 3.000 hồ sơ/ngày của một người bình thường thực hiện. Nghĩa là, công nghệ sẽ hỗ trợ làm việc nhanh gấp 200 lần so với 1 người bình thường.

Theo công bố danh sách Fortune 500 của Forbes, các doanh nghiệp có những bước đột phá về công nghệ, mang lại nhiều đổi mới cho cả công ty và từng nhân sự. Theo đó, đến năm 2025, tổng số thiết bị kết nối internet nhiều gấp 10 lần dân số toàn thế giới với khoảng 70 - 80 tỷ thiết bị.

Ông Yoon Young Kim - Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam, Campuchia và Myanma

Ông Yoon Young Kim, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có những đánh giá toàn diện về thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay.

“Thị trường bất động sản đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu nhà ở rất thiết yếu của người dân, góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị, hình thành nếp sống văn minh hiện đại. Bên cạnh đó, kích thích sự phát triển của các ngành kinh tế khác đi theo. Về giao dịch mua bán trên thị trường Hà Nội và TP.HCM có sự phát triển bền vững với tốc độ ổn định. Các dự án bất động sản vẫn tiếp tục được đầu tư mạnh và liên tục cung cấp ra thị trường. Chỉ tính riêng trong Quý III/2018, 2 địa phương này đã đưa vào thị trường bất động sản khoảng 20.328 sản phẩm mới. Cơ cấu sản phẩm hợp lý.

Cuộc cách mạng công nghệ số đã làm thay đổi nhanh chóng hình thức kinh doanh của nhiều ngành nghề. Thị trường bất động sản Việt Nam cũng đang có những bước chuyển mình rất tích cực để không bị tụt hậu với thời đại công nghệ", Chủ tịch Nguyễn Trần Nam nhận định.

ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội ĐSVN

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Yoon Young Kim cho biết, 10 năm trước, người giàu Việt Nam quan tâm đến những căn biệt thự sử dụng thiết bị dùng dây cáp kết nối, màn hình cảm biến cố định và remote cầm tay nhưng đến nay, các biệt thự và căn hộ cao cấp đã dùng công nghệ mới như Zigbee Wireless, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thiết bị điều khiển bằng giọng nói... Dự báo, chỉ vài năm tới, sẽ có thêm hàng ngàn căn hộ thông minh tại của các thương hiệu lớn như Vinhomes, Sơn Kim, Novaland… ra đời tại TP.HCM.

Hiện nay thông tin dân cư; thông tin hóa đơn điện, nước, dịch vụ hàng tháng; phản hồi của dân cư về cơ sở vật chất, tiện ích, dịch vụ; đặt lịch sử dụng cơ sở vật chất của tòa nhà; yêu cầu bảo trì các thiết bị trong căn hộ; tích hợp hệ thống quản lý đậu xe thông minh; hệ thống báo cháy thông qua điện thoại cần được quản lý một cách thông minh, minh bạch nhanh chóng và chính xác nhất. Công nghệ số đang là ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các doanh nghiệp bất động sản.

Ông Yoon Young Kim cũng khẳng định về xu hướng đô thị hóa với ngày càng nhiều thành phố sẽ diễn ra mãnh liệt từ nay đến năm 2050. Cụ thể, dân số các đô thi tăng thêm 2,5 tỷ người. Đô thị hoá sẽ luôn tiếp diễn và tăng trưởng.

Tại Hội thảo, các đại biểu, các diễn giả còn tọa đàm cùng nhau nhìn lại thị trường bất động sản Việt Nam năm 2018, dự báo xu hướng của năm 2019, cùng với đó là trao đổi rõ hơn về những xu hướng đang định hình thị trường bất động sản, từ căn hộ thông minh đến thành phố thông minh, những cơ hội và thách thức, tìm ra các quy hoạch cho tương lai và tầm nhìn đến hiện thực, kiến tạo các giá trị mới cho sản phẩm bất động sản nhìn từ mô hình VinCity và Happy Town.

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến đổi mạnh mẽ trước tác động của hội nhập, nhu cầu của con người ngày càng hướng đến chất lượng dịch vụ cao hơn..., đặc biệt là sự tác động ngày càng sâu sắc của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; từ đó nhận diện rõ những cơ hội và thách thức của thị trường bất động sản Việt Nam trước những xu hướng này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top