Cử tri xã Pơng Drang (tỉnh Đắk Lắk) mới đây có kiến nghị gửi Bộ Xây dựng, đề nghị tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn đối với các chính sách phát triển kinh tế - xã hội toàn diện cho vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Theo phản ánh, nhiều tuyến đường giao thông nội bộ trong thôn, buôn đã xuống cấp, mặt đường bong tróc, lầy lội vào mùa mưa, bụi bặm vào mùa khô, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển nông sản và giao thương của người dân, nhất là tại những khu vực đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Pơng Drang.

Xã Pơng Drang. Nguồn ảnh: Báo Đắk Lắk
Trả lời kiến nghị này, Bộ Xây dựng cho biết việc đầu tư nâng cấp các tuyến giao thông nội bộ trong thôn, buôn là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí vận tải, tạo điều kiện thuận lợi kết nối với các vùng đặc biệt khó khăn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Bộ Xây dựng thông tin thêm, các tuyến giao thông nội bộ trong thôn, buôn thuộc thẩm quyền đầu tư, xử lý của địa phương. Do đó, trách nhiệm triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo những tuyến đường này trước hết thuộc về địa phương.
Bộ Xây dựng thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn cho vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là sớm đầu tư nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn xã Pơng Drang. Bộ cũng đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chủ động nghiên cứu, bố trí nguồn vốn để thực hiện theo thẩm quyền.
Trong trường hợp gặp khó khăn, Bộ Xây dựng đề nghị địa phương phối hợp với Bộ Tài chính để tổng hợp nguồn vốn cần hỗ trợ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Với tổng diện tích khoảng 18.000km2 sau sáp nhập, tỉnh Đắk Lắk mới trở thành địa phương có quy mô diện tích lớn thứ 3 cả nước, chỉ xếp sau tỉnh Lâm Đồng (24.200km2) và tỉnh Gia Lai (21.500km2).