Aa

"Đại gia" địa ốc dốc hầu bao đầu tư không gian sống xanh hút người mua nhà

Thứ Năm, 03/08/2017 - 07:14

Đối mặt với áp lực trong cuộc sống hàng ngày tại nhiều đô thị lớn, nhu cầu được sống trong không gian xanh mát, thư giãn giữa thiên nhiên của người dân ngày càng tăng cao. Tại thị trường phía Nam, với việc “phủ xanh” tại nhiều dự án, các chủ đầu tư đã tạo nên những quần thể kiến trúc độc đáo thu hút người mua nhà.

“Phủ xanh” dự án nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường

Trong cuộc sống ngày càng gấp gáp, ồn ào, mong muốn có được chốn an cư yên tĩnh, có không gian xanh trong lành ngày càng trở nên cấp thiết với nhiều người dân đô thị. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, trong vòng gần chục năm trở lại đây, phong cách “sống xanh” dường như đã trở thành khẩu hiệu chung của nhiều dự án.

Đặc biệt là tại TP.HCM - nơi được nhiều chủ đầu tư gọi là “thiên đường của các dự án”, không chỉ thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước mà còn có sự tham gia của nhiều thương hiệu quốc tế.

Không chỉ ưu ái đầu tư nhiều khoảng xanh trong thiết kế căn hộ, nhiều chủ đầu tư đã dành phần lớn không gian sinh hoạt cộng đồng để “xanh hóa” bằng những hệ thực vật lớn, mang thiên nhiên đến gần hơn với khách hàng.

Dự án phủ xanh là điểm sáng trên thị trường

Năm 2007, sự ra đời của khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7) với thiết kế xanh cao cấp đã khiến thị trường địa ốc TP. Hồ Chí Minh bùng nổ, thu hút số lượng giao dịch lớn của nhiều khách hàng có thu nhập cao. Mơ ước về những khu đô thị xanh kiểu mẫu không chỉ là dành riêng cho nhiều đối tượng khách hàng mà còn là mục tiêu cần chinh phục đã được nhiều “đại gia” địa ốc đặt ra cho doanh nghiệp của mình.

Kiến tạo không gian xanh là xu thế phát triển tất yếu của thị trường

Kiến tạo không gian xanh là xu thế phát triển tất yếu của thị trường

Trong vòng mấy năm trở lại đây, nhiều dự án mới có quy mô lớn cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào không gian sống xanh, tạo ra những quần thể kiến trúc độc đáo. Đơn cử tại dự án Lakeview City của Novaland với điểm nhấn 60% diện tích là cây xanh và công trình công cộng. Đồng thời khu đô thị này còn có khu hồ điều hòa rộng tới 3,6ha, tạo nên cảnh quan sinh thái cho dự án.

Tương tự ở một dự án mới công bố khác là Jamona Home Resort tại quận Thủ Đức. Dự án này có diện tích 9 ha với 2 mặt giáp với sông Vĩnh Bình. Trong đó, 65% diện tích của dự án được sử dụng để làm tiện ích và mảng xanh.

Tại khu Tây Bắc TP.HCM, những dự án xanh phát triển khá nhiều, trong đó dự án Cát Tường Phú Sinh của CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 107 ha được thiết kế không gian sống xanh gồm kênh, hồ sinh thái, hệ thống 9 công viên xen lẫn giữa những dãy phố thương mại.

Các khu vực trước là vùng ven Sài Gòn nay trở thành “miền đất hứa” của nhiều doanh nghiệp đầu tư địa ốc với những dự án hạng sang của một loạt các “ông lớn” địa ốc trong nước và quốc tế, điển hình như d’Edge Thảo Điền của Capital Land. Là dự án nằm ở vị trí đẹp nhất bên sông Sài Gòn, đến với d’Edge Thảo Điền là đến với khái niệm các “tiện ích thư giãn”.

d’Edge Thảo Điền gây ấn tượng với 70 “tiện ích thư giãn” dành cho khách hàng

d’Edge Thảo Điền gây ấn tượng với 70 “tiện ích thư giãn” dành cho khách hàng

Có đến 70 tiện ích thiên nhiên, d’Edge được bố trí hệ thống vườn xanh đa dạng xung quanh dự án như: vườn hồ điệp, vườn thảo mộc và hương vị, vườn hoa đăng, vườn nhiệt đới, vườn trà... Ngoài ra với bể bơi đáy kính không trung nối liền 2 tòa tháp có tầm view hút mắt ra sông Sài Gòn được xem là điểm cộng lớn cho dự án này. Được đầu tư bài bản với thiết kế độc đáo hướng khách hàng đến một cuộc sống xanh đầy thư thái, không có gì lạ khi d’Edge Thảo Điền được đánh giá là dự án chiến lược của Capital Land tại khu vực “quận nhất mới” của Sài Gòn.

Đánh giá về xu hướng đầu tư mới tại thị trường địa ốc phía Nam, vị đại diện CBRE Việt Nam cho biết: “Đây là một xu hướng đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tại Việt Nam thời gian qua đã có khá nhiều chủ đầu tư hướng tới việc phát triển các dự án bất động sản của mình theo các tiêu chí “xanh”, điều này không chỉ đánh dấu bước tiến mới về thiết kế kiến trúc mà còn là tiêu chí quan trọng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top