Aa

Dang dở giấc mơ mua nhà giá rẻ

Chủ Nhật, 04/02/2018 - 14:00

Châu Á “áp đảo” các nước Âu - Mỹ trên bản đồ đầu tư bất động sản tại Việt Nam?; Đến “hỏi thăm” tiến độ dự án, khách hàng bị lãnh đạo ALMA nói “không quen biết” và bị bảo vệ tấn công; Dang dở giấc mơ mua nhà giá rẻ... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Châu Á “áp đảo” các nước Âu - Mỹ trên bản đồ đầu tư bất động sản tại Việt Nam?

Dòng vốn ngoại vào thị trường Việt Nam đem lại rất nhiều lợi ích, sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ đem lại một nguồn lực phát triển bổ sung, giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình tăng trưởng của Việt Nam so với việc chỉ có riêng dòng vốn nội địa tham gia.

Chia sẻ với Reatimes, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam nhận định: “Nền kinh tế sẽ được hưởng lợi thuần túy từ sự hiện diện của một dòng vốn lớn. Sự hiện diện của các nhà đầu tư ngoại sẽ đem tới thị trường những chuyên môn, kinh nghiệm phát triển ở tất cả các lĩnh vực và phân khúc, giúp đưa thị trường Việt Nam đến gần hơn với các nước phát triển trong khu vực”.

Bên cạnh đó, ông Khương cho rằng việc thị trường trở nên đa dạng về thành phần tham dự sẽ hỗ trợ cho sự phát triển để trở thành một thị trường bền vững. Các ý kiến và quan điểm cũng như chiến lược ngắn và dài hạn khác nhau từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước là một yếu tố quan trọng để đem lại sự cân bằng về cách đầu tư, sản phẩm và thanh khoản tốt được tạo ra cho các thương vụ M&A, hợp tác phát triển, từ đó thị trường có thể tăng trưởng một cách khỏe mạnh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dang dở giấc mơ mua nhà giá rẻ

Đã hết năm 2017, nguồn cung phân khúc này vẫn rất eo hẹp. Trong khi đó, phân khúc nhà ở cao cấp vẫn tăng đều. Các con số thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, hay các công ty nghiên cứu thị trường đều cho thấy, 80% nguồn cung là bất động sản trung cấp và cao cấp.

Thêm vào đó, kể từ khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng chấm dứt, người mua nhà phải đi vay với lãi suất tương đương lãi suất vay kinh doanh, thậm chí còn cao hơn, nên chẳng có khách hàng thu nhập thấp và thu nhập trung bình nào có thể kham nổi.

Mới đây, Bộ Xây dựng lại có văn bản không đồng ý cho TP.HCM xây dựng nhà ở có diện tích dưới 45 m2. Đây được cho là thông tin không vui với người có thu nhập thấp, bởi nhà có diện tích nhỏ thì giá mới rẻ, phù hợp với kinh tế của nhiều người dân. Giờ đây giấc mơ mua nhà ở TP.HCM đối với nhiều người vẫn rất xa vời.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Từ chuyện cư dân "đánh đu với tử thần" leo mái nhà: Ứng xử thế nào với nhà tái định cư?

Mới đây, dư luận xôn xao chuyện 5/6 chiếc thang máy ở chung cư G9 phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị tê liệt suốt 3 tháng mà không có ai vào cuộc sửa chữa. Vấn đề sẽ đơn giản hơn nếu như không có việc vài chục con người, đủ cả già trẻ, lớn bé, hàng ngày chấp nhận đánh đu với số phận khi leo lên mái tôn nhà chung cư 9 tầng, sang tòa nhà bên cạnh để có thể sử dụng chiếc thang máy cuối cùng còn đang hoạt động.

Và đây không phải là trường hợp duy nhất, trước đó người dân chung cư G5 khu đô thị Đại Kim - Định Công (Hà Nội) hay cư dân tòa nhà CT2 Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng phải gửi đơn kêu cứu đến Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì thang máy tê liệt trong thời gian dài, khiến cuộc sống người dân đảo lộn nghiêm trọng nhưng không có đơn vị nào đứng ra giải quyết. Từ câu chuyện này, đã gióng lên hồi chuông về những bất cập trong cách ứng xử với nhà tái định cư. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT: "Đã đến lúc phải nhìn một cách toàn diện"

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đưa ra quy định, lắp đặt biển số P.131 “Cấm đỗ xe” phía trước trạm, cấm các tài xế không được dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí và không đỗ xe cách trạm khoảng 100 - 200m. Chưa đầy 1 tuần quy định có hiệu lực, việc lắp biển đã xong nhưng tranh cãi vẫn còn đó. Nhiều người đặt ra câu hỏi về lâu dài liệu đây có phải là một bất cập nữa trong câu chuyện BOT giao thông?

Cụ thể, theo quy định cục Đường bộ, từ ngày 25/1, các nhà đầu tư BOT, Cục cao tốc, các Cục Quản lý đường bộ và Sở Giao thông vận tải (GTVT) các địa phương phải hoàn thành việc lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí. Theo Tổng cục Đường bộ, sau khi biển báo được cắm thì việc xử phạt cũng có hiệu lực, cơ quan chức năng có thể xử lý nếu tài xế vi phạm về thời gian và cự ly dừng đỗ tại trạm thu phí.

Mức phạt căn cứ vào Điều 5, mục 2, chương II của Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định: Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ từ 100.000 - 200.000 đồng đối với một trong các hành vi “không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường ”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đến “hỏi thăm” tiến độ dự án, khách hàng bị lãnh đạo ALMA nói “không quen biết” và bị bảo vệ tấn công

Cụ thể, vào ngày 23/12/2017, ông Từ Tư Đồng là khách hàng của Công ty TNHH Du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) theo hợp đồng SHKN số PBRC - 065828 và một khách hàng khác đến văn phòng của ALMA tại tầng 29, 30 và 34 tòa nhà Lim Tower, số 9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM để hỏi thăm tình hình tiến độ dự án và muốn công ty ALMA giải thích làm rõ một số vấn đề liên quan.

Ông Đồng có yêu cầu gặp ông Lê Hữu Bình - Trưởng phòng tài chính, là nhân vật ký hợp đồng với ông có tên thể hiện trên hợp đồng.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi đến tầng 30 của tòa nhà thì người của công ty ALMA, cụ thể là bà Nguyễn Thị Hương Trà – tự xưng là Giám đốc văn phòng phía Nam của ALMA nói không biết tôi và các khách hàng khác, đồng thời yêu cầu bảo vệ ALMA và bảo vệ tòa nhà lôi chúng tôi ra thang máy để đuổi ra khỏi tòa nhà.

Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định là khách hàng của công ty ALMA và đã trưng ra tất cả hợp đồng đã ký với ALMA thì lúc này, bà Trà nói tất cả hợp đồng này đều đã bị hủy. Khi chúng tôi hỏi lý do vì sao hủy thì bà Trà không trả lời được. Sau đó, tôi bị bảo vệ dùng vũ lực lôi ra thang máy”, ông Đồng cho biết.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top