Aa

Đất nền ngoại thành Sài Gòn tăng giá gấp đôi vẫn "cháy" hàng

Thứ Hai, 29/01/2018 - 14:01

Đất nền ngoại thành Sài Gòn tăng giá gấp đôi vẫn "cháy" hàng; Hà Nội sẽ kiểm tra toàn diện nguồn nước chung cư; Kiên Giang chỉ định thầu dự án BT gần 1.500 tỷ đồng; Bất động sản Vũng Tàu: Bao giờ mới cất cánh?;… là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Đất nền ngoại thành Sài Gòn tăng giá gấp đôi vẫn "cháy" hàng

Đây là dự án tọa lạc ngay cửa ngõ phía Đông Bắc TP HCM với quy mô 160ha, cách khu trung tâm quận 1 (mốc là chợ Bến Thành 13-14km), nằm tại phường Trường Thạnh, quận 9. Khuôn viên tiếp giáp vớ đường Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai, Liên Phường với cơ sở hạ tầng đang từng bước được hoàn thiện.

Hồi năm 2014, dự án này đã chào bán giai đoạn đầu tiên với giá khởi điểm là 6,9 triệu đồng mỗi m2. Thế nhưng, trong quý IV/2017, đất nền các dự án thành phần tại đây tiếp tục được chào bán với giá 17 triệu đồng mỗi m2. Nếu so với cột mốc năm 2014, giá đất tại khu này đã tăng 2,46 lần, tức đội lên 10,1 triệu đồng mỗi m2.

Một dự án tại quận 9 có màn tái xuất thị trường ấn tượng với giá bán tăng 2,5 lần so với lần xuất hiện đầu tiên năm 2014 nhưng vẫn

Một dự án tại quận 9 có màn tái xuất thị trường ấn tượng với giá bán tăng 2,5 lần so với lần xuất hiện đầu tiên năm 2014 nhưng vẫn "cháy" hàng. Ảnh: Datvang.

Mặc dù đã bị đội giá lên rất cao so với đợt mở bán lần đầu, các giai đoạn chào bán dự án này đều cháy hàng, thậm chí thị trường thứ cấp còn xuất hiện giá bán 18 triệu đồng mỗi m2 đối với những nền có vị trí đẹp, diện tích nhỏ.

Nguyên nhân hút hàng, theo giải thích của cò đất địa bàn quận 9, là do cột giá 17-18 triệu đồng mỗi m2 vẫn còn rất khiêm tốn so với mặt bằng giá đất xung quanh khu vực này. Trên thực tế, các dự án đất nền nằm xung quanh tuyến đường: Liên Phường, Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai có mức giá 24-30 triệu đồng mỗi m2 tùy vị trí.

Tổng giám đốc Công ty tư vấn đầu tư Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam cho biết, nếu so với cách đây 10 năm, tức cột mốc 2007-2008 trở về trước, giá đất trên tuyến đường Liên Phường, Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai từ cột mốc 3-4 triệu đồng mỗi m2 đã vọt lên vùng giá không ai ngờ tới (thấp nhất 17-18 triệu đồng mỗi m2, cao nhất 24-30 triệu đồng mỗi m2). Như vậy, giá đất xung quanh dự án đã tăng 4,5-8 lần trong vòng một thập niên qua.

Xem chi tiết tại đây.

Kiên Giang chỉ định thầu dự án BT gần 1.500 tỷ đồng

Theo UBND tỉnh Kiên Giang vừa có Quyết định số 171/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 2 dự án lớn theo hình thức BT, thông tin từ báo Đâu Thầu cho biết.

Cụ thể, 2 dự án này là Dự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu và xây dựng mới nhánh nối với đường trục Nam - Bắc, huyện Phú Quốc theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT.

Theo đó, trong tháng 1/2018, Tỉnh này sẽ tiến hành chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án nói trên. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.462 tỷ đồng, phương thức lựa chọn nhà đầu tư là một giai đoạn 1 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng là 35 tháng từ tháng 2/2018 đến tháng 12/2020.

Xem chi tiết tại đây.

Bất động sản Vũng Tàu: Bao giờ mới cất cánh?

Nằm ở vị trí kinh tế trọng điểm phía nam, Vũng Tàu thuộc tỉnh có khí hậu ôn hoà, ấm áp. Đây cũng là một trong những nơi hiếm hoi sở hữu biển đẹp song song với hạ tầng phát triển.

Về vị trí địa lý, thành phố biển Vũng Tàu chỉ cách TP Hồ Chí Minh chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và quốc lộ 51 mở rộng. Việc di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến trung tâm TP Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1 giờ rưỡi lái xe.

Ngoài ra, để đến với Vũng Tàu, hành khách có còn thể lựa chọn phương tiện đường thủy là tàu cao tốc biển, với điểm xuất phát từ Bến Vân Đồn (quận 4, TP Hồ Chí Minh).

Đặc biệt, nơi đây còn có bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu dài 305km, trong đó có khoảng 156km bãi cát thoai thoải, an toàn cho hoạt động tắm biển, du lịch thể thao biển và hình thành các resort cao cấp. Với lợi thế về vị trí địa lý riêng có, Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và TP Vũng Tàu nói riêng có nhiều tiềm năng lớn để phát triển các loại hình du lịch.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường bất động sản Vũng Tàu vẫn chưa phát triển cân xứng với tiềm năng.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường bất động sản Vũng Tàu vẫn chưa phát triển cân xứng với tiềm năng.

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong trong 9 tháng đầu năm 2017, TP biển này đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Tổng doanh thu ước tính 1.496 tỷ đạt 87,38% kế hoạch và tăng 9,8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, so sánh giữa tiềm năng và những gì đang diễn ra cho thấy sự đi lên của Vũng Tàu chưa xứng tầm.

Ghi nhận từ những số liệu thực tế khách quan, thời gian gần đây, Vũng Tàu mới giành được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư, cùng với đó là những dự án có quy mô lên đến hàng tỉ USD từ những tập đoàn BĐS và du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường BĐS tại đây ghi nhận sự đổ bộ của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỉ đồng.

Đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha, tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỉ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Xem chi tiết tại đây.

Agriseco sẽ thu 288,6 tỷ đồng từ bán khu đất gần ga Hà Nội

HĐQT của Agriseco đã bán khu đất tại số 51 Phan Bội Châu cho khách hàng với giá trúng đấu giá 288,6 tỷ đồng. Giá này không bao gồm các loại phí, chi phí, thuế liên quan khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu sử dụng.

Được biết, đây là khu đất phố cổ sổ đỏ vĩnh viễn có diện tích gần 600m2 tại số 51 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội với giá trị sổ sách 277 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây.

Các phân khu nào của Công ty Phương Trang không được phân lô bán nền?

Khoảng một tuần nay, nhiều người dân trước đó đã mua đất nền của dự án Khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang do Công ty Phương Trang làm chủ đầu tư (đường Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã tụ tập tại dự án để phản đối chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán.

Theo những người mua đất ở dự án này thì khoảng 2 năm nay, họ mua đất có hợp đồng đàng hoàng, nhưng đùng một cái chủ đầu tư cho xây nhà trên đất này và nói nếu người mua muốn thực hiện tiếp hợp đồng thì phải mua luôn cả căn hộ do chủ đầu tư xây dựng, vì thế họ kéo tới dự án để phản đối.

Sau đó, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu đã gặp gỡ những hộ dân này để tìm hướng giải quyết vụ việc. Theo ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, khu vực mà người dân mua đất đó là đất không được chia lô mà phải xây dựng nhà cửa mới được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Hiện chính quyền đã nhận được nhiều đơn khiếu nại của dân và phía Công ty Phương Trang có hứa sẽ làm việc lại với đơn vị mua bán đất để giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

“Đơn vị trực tiếp bán cho các hộ mua đất ở dự án này là Công ty Hai Hạnh, đơn vị do Công ty Phương Trang ủy quyền”, ông Hưng cho biết thêm.

Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội sẽ kiểm tra toàn diện nguồn nước chung cư

Sở Y tế Hà Nội đang đặt mục tiêu sẽ thanh tra toàn bộ bể nước sinh hoạt của tất cả các khu nhà chung cư, cơ sở cấp nước trên địa bàn trong năm 2018.

Theo Sở Y tế, việc kiểm tra sẽ tập trung vào vấn đề chất lượng nước của các nhà chung cư, bể chứa nước trung gian, bể bơi hoạt động trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Sở sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra vệ sinh, công tác nội kiểm và chất lượng nước tại các cơ sở cấp nước có công suất thiết kế hơn 1.000m3/ngày đêm, tần suất tối thiểu 2 lần/năm. Kiểm tra tương tự với các cơ sở cấp nước có công suất thiết kế dưới 1.000m3/ngày đêm, tối thiểu 1 lần/năm.

Phát hiện nhiều vi phạm về thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên Môi trường, năm 2017 Tổng cục Đất đai đã tiến hành thanh tra tại 8 tỉnh, thành phố tập trung vào các nội dung như: Thanh tra việc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai các cấp, trọng tâm là các thủ tục về thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất; giao đất cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất (kể cả thông qua đấu giá); đăng ký lần đầu và biến động sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thực hiện thủ tục từ ngày 1/7/2014 đến thời điểm thanh tra.

Qua thanh tra đã phát hiện nhiều tồn tại trong quản lý ở một số địa phương, sử dụng đất, đặc biệt là việc chấp hành thực hiện thủ tục hành chính còn chưa đúng quy định. Cụ thể, thời gian thực hiện nhiều thủ tục còn chậm, kéo dài quá thời gian quy định; một số thủ tục hành chính về giao đất, cho thuê, chuyển mục đích đấu giá đất bị chia thành nhiều thủ tục và người sử dụng đất phải nhiều lần phải nộp hồ sơ.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top