Aa

Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng: “Đón lõng” cơ hội thị trường từ chính sách chia sẻ lợi nhuận mới

Thứ Tư, 23/05/2018 - 02:00

So với đất nền, chung cư, nhà ở cho thuê…thì BĐS nghỉ dưỡng được xem là “tân binh” trên thị trường trong mấy năm trở lại đây. Phân khúc này đã mang đến cho các nhà đầu tư nhiều giá trị, cả về hiệu quả dòng tiền lẫn khả năng sinh lời. Tuy nhiên, trước thực tế việc cam kết chia sẻ lợi nhuận không còn thực sự đảm bảo an toàn dòng vốn, hình thức nào sẽ là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư trong năm 2018?

BĐS nghỉ dưỡng “hụt hơi” với những cam kết

Với nguồn cung bùng nổ mạnh mẽ, cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc đưa ra cam kết lợi nhuận từ 8 - 12%/năm trong vòng 5 - 10 năm đang là “chiêu bài” được nhiều chủ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng áp dụng, nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Tuy nhiên, các sản phẩm với chương trình cam kết này ngày càng trở nên rủi ro hơn cho cả người mua và chủ đầu tư. Nguyên nhân là do một số chủ đầu tư ít kinh nghiệm, nhưng phát triển dự án với quy mô lớn mà không có nguồn ngân sách mạnh mẽ, có thể khiến dự án không được triển khai đúng tiến độ. Ngoài ra, rủi ro còn đến từ việc vận hành sau khi đã hoàn thiện xây dựng và trong trường hợp mức cam kết lợi nhuận cao hơn dòng tiền thu về. Khi đó, chủ đầu tư cần phải bổ sung thêm nguồn vốn để đảm bảo cam kết. Trong các trường hợp xấu, giả sử việc kinh doanh của chủ đầu tư không thuận lợi, không trả được mức lợi nhuận như cam kết cho khách hàng, lúc này các mâu thuẫn mới thực sự phát sinh.

Thực tế thị trường đã từng chứng kiến một dự án tại Nha Trang, chủ đầu tư đã vi phạm hợp đồng, không có thiện chí giải quyết và thanh toán lợi nhuận như cam kết cho khách hàng. Sau nhiều lần đàm phán, chủ đầu tư đã trả lại sản phẩm cho những khách hàng yêu cầu đòi lại, đồng thời đề nghị giảm mức lợi nhuận cam kết từ 15% xuống còn 8%. Rõ ràng, phần thiệt lúc này thuộc về phía khách hàng. GS. TSKH Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đã từng chia sẻ: “Các nhà đầu tư Việt Nam đang hứa mạnh mồm quá. Thông thường các khách sạn trên thế giới lợi nhuận hàng năm chỉ đạt được khoảng 5% tuy nhiên nhiều nhà đầu tư hiện nay vẫn đang cố gắng giữ chữ tín của mình và trả đến 12%”.

GS Đặng Hùng Võ chia sẻ về tính an toàn của các hình thức chia sẻ lợi nhuận khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

GS Đặng Hùng Võ chia sẻ về tính an toàn của các hình thức chia sẻ lợi nhuận khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Chính vì vậy, để tránh những rủi ro dẫn đến "tiền mất, tật mang", trước khi xuống tiền, nhà đầu tư thứ cấp cần quan tâm tới thương hiệu, uy tín chủ đầu tư, khả năng thực hiện chính sách chia sẻ lợi nhuận để làm "kim chỉ nam" cho việc lựa chọn sản phẩm đầu tư. 

“Cuộc chơi mới” với phương thức chia sẻ lợi nhuận thực tế

Tại Việt Nam, gần đây, xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cũng đang xuất hiện sự chuyển dịch khi chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang đưa ra chính sách chia sẻ lợi nhuận mới, làm “nóng” thị trường khi tiên phong dẫn đầu xu hướng không cam kết chia sẻ lợi nhuận mà vẫn đảm bảo khả năng sinh lời an toàn cho nhà đầu tư.

Theo ông Võ, chính sách chia sẻ lợi nhuận dựa trên giá trị khai thác thực tế mới phù hợp với xu hướng phát triển chung trên thế giới, vì bản thân sản phẩm có thể tạo ra giá trị sinh lời như kỳ vọng của Nhà đầu tư. Khách hàng mua biệt thự Mövenpick Villa sẽ được tặng căn hộ nghỉ dưỡng Mövenpick Condotel và được hưởng 85% giá trị lợi nhuận từ hoạt động cho thuê của cả hai bất động sản này trong vòng 10 năm. Chủ đầu tư cũng hỗ trợ, cho phép khách hàng có thể nhận trước 3 năm lợi nhuận, tương đương giảm trừ trực tiếp 25% giá trị thanh toán của biệt thự.Chính sách mới dẫn đầu thị trường của chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang đang tạo ra hiệu ứng tích cực, làm dậy sóng giới đầu tư địa ốc.

Một khách hàng Việt kiều Canada đã đặt cọc sở hữu 2 biệt thự tại dự án Mövenpick Resort Cam Ranh chia sẻ: “Giá trị hiện tại của một căn biệt thự Movenpick Cam Ranh khoảng hơn 20 đến 40 tỷ, so với các dự án trên thị trường hiện nay thì đây là mức giá rất cạnh tranh. Giá bán condotel tại dự án dao động từ 3 – 9 tỷ/căn. Nếu tính theo chính sách này, khách hàng mua biệt thự trên 20 tỷ sẽ được tặng một căn condotel trị giá 3 tỷ có thiết kế 1 phòng ngủ. Căn biệt thự trên 30 tỷ tặng căn condotel 2 phòng ngủ…. khách hàng như tôi chỉ phải chi trả 1 khoản tiền ban đầu bằng giá trị 01 biệt thự mà được sở hữu ngay 2 sản phẩm: 1 biệt thự, 1 condotel và nhận chia sẻ lợi nhuận từ cả hai. Như vậy rủi ro sẽ thấp hơn so với việc trông chờ vào 1 sản phẩm của 1 chủ đầu tư luôn phải gắng sức thực hiện cam kết. Đây là chính sách “vô tiền khoáng hậu”, tôi chưa từng thấy xuất hiện trên thị trường”.

Hàng trăm khách hàng tham dự sự kiện tư vấn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng năm 2018 của chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang tổ chức tại TP HCM

Hàng trăm khách hàng tham dự sự kiện tư vấn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng năm 2018 của chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang tổ chức tại TP.HCM

Để giải đáp chi tiết những câu hỏi như: Lựa chọn dự án không cam kết có khả năng sinh lời bền vững, vừa an toàn, gia tăng giá trị bất động sản lâu dài? trong chương trình “Cơ hội vàng đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng 2018” do Eurowindow Nha Trang (thành viên của Tập đoàn Eurowindow Holding) chủ đầu tư Mövenpick Resort Cam Ranh tổ chức vào ngày 26/5/2018 tại TP.HCM.

Nhằm tiếp tục giúp khách hàng và các nhà đầu tư nắm bắt được xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng an toàn và lợi nhuận cao trên thị trường, với lời khuyên đưa ra trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành, ngày 26/05 tới đây, chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang sẽ tổ chức chương trình tư vấn “Cơ hội vàng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng 2018” tại khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Tham gia sự kiện, khách hàng và các nhà đầu tư sẽ sớm có những quyết định sáng suốt nhất cho khoản đầu tư của mình và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng các chuyến du lịch châu Âu trị giá lên đến 200 triệu đồng.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết sự kiện, khách hàng xin vui lòng đăng ký tham dự tại đường link: http://bit.ly/MovenpickDangkithamduhoithao hoặc đăng ký qua hotline: 0963 128 855.

KH quan tâm dự án Mövenpick Resort Cam Ranh liên hệ đại lý: An Lộc Điền 0961.247.777

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top