CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã: HHV) mới công bố báo cáo tài chính quý III/2025.
Theo báo cáo, doanh thu quý III của Đèo Cả đạt 913,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 152,4 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 15% và 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh thu từ các trạm thu phí BOT chiếm khoảng 61% tổng doanh thu của HHV, tăng 18%, chủ yếu đến từ các dự án hầm Hải Vân, Đèo Cả, Cù Mông và cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Ngoài ra, doanh thu tài chính và lãi từ công ty liên kết cũng tăng hơn 23%.

Tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025. Nguồn ảnh: HHV
Lũy kế 9 tháng năm 2025, doanh thu của HHV đạt hơn 2.595 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024; lợi nhuận sau thuế đạt gần 477 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tài sản của HHV tính đến ngày 30/9/2025 đạt hơn 40.049 tỷ đồng.
Năm 2025, HHV đặt mục tiêu doanh thu khoảng 3.585 tỷ đồng (tăng 8%) và lợi nhuận sau thuế khoảng 555 tỷ đồng (tăng 12%). Với kết quả sau 9 tháng, HHV đã hoàn thành hơn 72% kế hoạch doanh thu và gần 86% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tình hình kinh doanh của CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (tổng hợp)
Theo đại diện HHV, công ty đang dồn lực thực hiện khối lượng công việc rất lớn tại nhiều dự án trọng điểm từ Bắc vào Nam, góp phần cùng cả nước hoàn thành mục tiêu thông tuyến 3.000km cao tốc vào cuối năm 2025.
Cụ thể, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 (hơn 14.000 tỷ đồng) dài hơn 93km, đã đạt gần 42% giá trị hợp đồng. Dự án huy động hơn 3.300 nhân sự và gần 1.500 máy móc thiết bị, triển khai 276 mũi thi công để đảm bảo mục tiêu thông tuyến dịp 19/12/2025.
Cùng mốc thời gian hoàn thành vào 19/12/2025, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (hơn 20.400 tỷ đồng) dài 88km đã hoàn thành hơn 90% giá trị hợp đồng.
Trên công trường có hơn 3.000 nhân sự và 1.100 thiết bị, triển khai 50 mũi thi công. Phần đường đã thảm nhựa 77/83,5km; toàn bộ 60 cầu trên tuyến chính đã thi công xong bản mặt cầu; 17 cầu vượt ngang đã lắp dầm xong và đang thi công bản mặt cầu.
Dự án có 3 hầm xuyên núi (tổng chiều dài 4,5km), trong đó hầm số 1 và số 2 đã hoàn thành; hầm số 3 đã đào thông cả hai ống hầm, đang thi công bê tông vỏ hầm và nền đường, hướng tới hoàn thành cuối năm 2025, vượt tiến độ 8 tháng.
Tại dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (hơn 1.203 tỷ đồng), sản lượng đạt khoảng 92% tổng khối lượng. Công trường đang đẩy mạnh các hạng mục còn lại như dầm bản rỗng, gờ lan can, khe co giãn… để kịp hoàn thành vào cuối năm 2025, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.
Không chỉ đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, HHV cũng tham gia hỗ trợ các dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Mới đây, Ban QLDA 85 (Bộ Xây dựng) đã chỉ định Đèo Cả thực hiện một phần thi công tại cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh (gần 72km) nhằm đảm bảo hoàn thành trước ngày 19/12/2025.
Giai đoạn 2026-2030 là cột mốc quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng hai con số, hướng tới nền kinh tế thu nhập cao.

Phối cảnh Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng. Nguồn ảnh: Đèo Cả
Tại nghị trường Quốc hội ngày 29-30/10, nội dung thảo luận về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 dự kiến tổng vốn khoảng 8,31 triệu tỷ đồng. Nếu được thông qua, đây sẽ là nguồn lực quan trọng cho phát triển hạ tầng hiện đại, năng lượng sạch và đô thị thông minh.
Trong bối cảnh hệ thống hạ tầng giao thông tiếp tục mở rộng với hàng loạt dự án cao tốc, đường sắt, metro… HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả (công ty mẹ) đang chuẩn bị nguồn lực để đầu tư cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 (hơn 40.000 tỷ đồng), đề xuất mở rộng một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông (hơn 1.100km) theo phương thức PPP và đặc biệt là dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng (khoảng 300.000 tỷ đồng), dự kiến khởi công quý I/2026.
Bên cạnh đó, công ty đã sẵn sàng nguồn lực cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và các tuyến metro tại Hà Nội, TP. HCM, mở ra khối lượng công việc lớn trong giai đoạn tăng trưởng mới.
Trong mảng quản lý vận hành, HHV hiện đảm bảo vận hành an toàn 472km đường cao tốc, quốc lộ, hơn 31km hầm đường bộ và 21 trạm thu phí trên cả nước. Với năng lực, kinh nghiệm tích lũy nhiều năm, Đèo Cả sẵn sàng mở rộng quy mô quản lý vận hành, đặc biệt với cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 hoàn thành vào cuối năm nay.