Aa

Đình chỉ rạp chiếu phim Beta Cineplex tại chung cư Golden West

Thứ Ba, 23/05/2017 - 10:51

Mới đây, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hoạt động kinh doanh rạp chiếu phim Beta Cineplex tại tầng hầm B1 của chung cư Golden West do chưa đủ điều kiện an toàn.

Liên quan tới hàng loạt các phản ánh sai phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico) tại dự án chung cư Golden West, ngày 19/5, UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản số 698/UBND-TTrXD về việc thanh, kiểm tra toàn bộ dự án chung cư trên.

Những ngày qua chung cư Golden West được dư luận chú ý bởi những bức xúc của cư dân. 
 

Trong quyết định nêu rõ, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu Phường Nhân Chính nghiêm túc thực hiện Quyết định số 217/QĐ-CTUBND ngày 21/5/2015 về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại dự án chung cư Golden West; yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu về PCCC theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giám sát việc ngừng hoạt động của rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 của dự án trên cho đến khi hoàn thiện xong các thủ tục nghiệm thu về phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu Đội Thanh tra xây dựng Quận phối hợp với phường Nhân Chính kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện của Chủ đầu tư, báo cáo lãnh đạo Quận theo đúng quy định.

Trước đó, Đội thanh tra xây dựng đã phối hợp với UBND Phường Nhân Chính tiến hành kiểm tra toàn bộ dự án “cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” – Golden West tại ô đất có ký hiệu 2.5HH đường Lê Văn Thiêm (số 2 Lê Văn Thiêm).

Theo kết quả kiểm tra, về công tác PCCC, chủ đầu tư đang tiến hành các thủ tục nghiệm thu tại công trình, một số hạng mục còn đang thi công dang dở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho các cư dân.

Đặc biệt, tại tầng hầm B1 theo hồ sơ thiết kế là Khu thương mại dịch vụ, tuy nhiên Vietradico đã cho công ty CP Beta Media thuê một phần làm rạp chiếu phim với diện tích khoảng 2.000m2.

Rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 chung cư Golden West.  

Đội thanh tra xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hoạt động tại rạp chiếu phim trên cho đến khi các văn bản về nghiệm thu PCCC, các văn bản hồ sơ pháp lý đầy đủ.

Theo tìm hiểu của PV, rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 có tên Beta Cineplex Thanh Xuân đã chính thức mở cửa đón khách từ tháng 12/2016 với tổng cộng 6 phòng chiếu tương đương 838 ghế ngồi.

Với ưu thế giá “mềm”, rạp chiếu phim này đã đón được một lượng khách lớn. Thế nhưng, phường Nhân Chính lại không xử lý triệt để tình trạng này.

Như thông tin Retimes đã phản ánh trước đó, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân) đã liên tục tập trung “tố cáo” hàng loạt sai phạm của Vietradico.

Hàng loạt bức xúc của cư dân không được chủ đầu tư giải thích thỏa đáng. 

Cụ thể như, thực hiện không đúng hợp đồng được ký kết ban đầu với khách hàng, tự ý thay đổi thiết kế công năng của tòa nhà, đưa dân về ở trong khi các hạng mục công trình còn dang dở, hệ thống PCCC chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, hoạt động chiếu phim tại tầng hầm B1… tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho cư dân và chính khách hàng tới sử dụng dịch vụ.

Ngày 20/5, người dân sống tại chung cư này đã tập trung trước sảnh tòa nhà căng băng rôn “tố” các sai phạm nêu trên của chủ đầu tư. Đây cũng là lần thứ 2, cư dân tập trung số lượng đông để đòi quyền lợi chính đáng.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top