Aa

Doanh nghiệp đón "sóng" bất động sản công nghiệp

Thứ Tư, 20/03/2019 - 14:01

Doanh nghiệp đón "sóng" bất động sản công nghiệp; Thấy gì từ "cơn sốt" đất nền Đà Nẵng?; Môi giới tung chiêu bán hàng "ế" sau tết; Đầu tư bất động sản tỉnh lẻ: Cẩn thận nguy cơ "chết vốn";... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Doanh nghiệp đón "sóng" bất động sản công nghiệp

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và logistics đang được đánh giá có nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2018, công nghiệp chế biến chế tạo là ngành thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài cao nhất, đạt 16,58 tỷ USD, chiếm gần 47% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Thị trường mua bán, sáp nhập (M&A) các khu công nghiệp nổi lên như một hiện tượng mới. Tháng 5 năm ngoái, một trong những công ty quản lý lớn nhất Nhật Bản chuyên về bất động sản hậu cần CRE - thông qua công ty con CRE Asia - đã đầu tư 142,6 tỷ đồng vào Sembcorp Infra Services (SIS) trong một thỏa thuận mua cổ phiếu. Số vốn mới từ CRE Asia và các khoản vay ngân hàng sẽ phục vụ cho mục đích phát triển thêm 30.000 m2 diện tích kho vận tại Việt Nam của SIS.

Nhiều ý kiến cho rằng 2019 là thời điểm bất động sản công nghiệp phát triển với những lợi thế mới. Các doanh nghiệp lớn trong ngành như Kinh Bắc, Long Hậu, Nam Tân Uyên, IDICO… cũng được hưởng lợi.

Xem chi tiết tại đây

VSIP 1 Bình Dương. Ảnh website công ty.

VSIP 1 Bình Dương. Ảnh website công ty.

Thái Nguyên: Nhiều quan chức “góp sức” cho dự án chết yểu?

Dự án khu nhà ở xã hội, trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp Hồng Long, ở xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên được giao cho CTCP Đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng Hồng Long đầu tư phát triển.

Nói về chủ đầu tư dự án, ông Đặng Xuân Trường, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo một cửa liên thông, Giám đốc Sở KH&ĐT, nói... rất hay: “Công ty Hồng Long là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, thi công xây dựng dân dụng... Hiện tại, công ty đã ký hợp đồng vay vốn tín dụng trị giá 60 triệu USD với Tập đoàn The Tree Group LLC của Hợp chủng quốc Hoa kỳ, và đã được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông - Chi nhánh Thăng Long có cam kết bảo lãnh tại Văn bản số 92/CV-OCB ngày 16/5/2015. Công ty đã được Sở Tài chính thẩm định, có Văn bản số 1130/STC-QLG ngày 15/5/2015, nhất trí về chủ trương thực hiện dự án”.

Từ những thông tin này, một dự án chết yểu, liên quan tới 2 đời chủ tịch tỉnh Thái Nguyên, đã xuất hiện. Cụ thể, ngày 22/8/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long đã ký, ban hành Quyết định số 2195/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương cho Công ty Hồng Long đầu tư Dự án.

Dự án cũng được điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng tổng mức đầu tư lên khoảng 1.337 tỷ đồng, tổng diện tích xây dựng khoảng 38ha. Nhưng đến nay, dự án vẫn mãi chỉ là bãi đất hoang.

Xem chi tiết tại đây

Đầu tư bất động sản tỉnh lẻ: Cẩn thận nguy cơ "chết vốn"

Từ giữa năm 2018 đến nay, ghi nhận thị trường đất nền nhiều tỉnh, thành phố có những dấu hiệu tăng trưởng mạnh, đặc biệt là khu vực lân cận các đô thị lớn.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Tất Thái, một nhân viên môi giới bất động sản ở sàn giao dịch Phố Nối (Hưng Yên) cho hay, thời gian qua giá đất nhiều tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương đã tăng mạnh so với những năm trước đó. Bên cạnh đó, nhiều tỉnh, thành phố khác, bất động sản cũng đang nhích lên như Hải Phòng, Thái Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Việc giá bất động sản tại các tỉnh tăng do mặt bằng giá tại đây còn thấp, trong khi hạ tầng giao thông kết nối với Hà Nội ngày một phát triển, giúp việc di chuyển không còn gặp trở ngại như trước. Hơn nữa, thị trường bất động sản tại các tỉnh tăng trưởng một phần do là sự xuất hiện của nhiều ông lớn bất động sản, kéo theo làn sóng các nhà đầu tư nhỏ đi theo.

Song giới phân tích cũng đưa ra khuyến cáo cần cân nhắc kỹ khi chọn mua nhà đất ngoại tỉnh bởi không phải khu vực nào cũng có nhu cầu cao.

Xem chi tiết tại đây

Biểu đồ thể hiện tỷ lệ lượt tìm kiếm bất động sản Đà Nẵng tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

Biểu đồ thể hiện tỷ lệ lượt tìm kiếm bất động sản Đà Nẵng tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

Thấy gì từ "cơn sốt" đất nền Đà Nẵng?

Cơn sốt đất nền ở huyện xa trung tâm Đà Nẵng vừa hạ nhiệt sau khi chính quyền địa phương xác thực các thông tin đồn thổi và nhận diện chiêu trò của cò đất, dân đầu cơ.

Dữ liệu khảo sát của Batdongsan.com.vn trong 2 tháng đầu năm cho thấy, lượng người dùng tìm kiếm thông tin bất động sản tại Đà Nẵng tăng vọt, trùng khớp với diễn biến của đợt sốt đất vừa qua.

Cụ thể, lượt tìm kiếm đất thổ cư tại Đà Nẵng trong tháng 2 tăng 14% so với tháng 1, đất nền dự án cũng tăng 21%, nhà riêng tăng tới 48%… Điều đó cho thấy, người mua, nhà đầu tư luôn quan sát, chực chờ nhào vào các điểm nóng với hi vọng kiếm lợi.

Thông thường, giới đầu nậu, cò đất luôn “chớp” các thông tin sớm về quy hoạch, hạ tầng (dù chưa chính thức) để thừa cơ thổi giá, tạo sốt. Tuy nhiên, với một thị trường bất động sản vốn không quá non trẻ như Đà Nẵng, “bài” của đầu nậu, cò đất cũng cao tay hơn bằng cách tạo các thông tin ảo bên cạnh cơ sở thực để dễ bề chiêu dụ lòng tin của người dân và nhà đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

Môi giới tung chiêu bán hàng "ế" sau tết

Dự báo về thị trường bất động sản năm 2019 của hàng loạt đơn vị uy tín cũng như các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đều cho thấy thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển ổn định nhưng cũng sẽ là một năm có nhiều thách thức khi nguồn cung bất động sản cao cấp đang ở mức quá cao trong khi nguồn cầu chủ yếu lại hướng nhiều về phân khúc nhà trung cấp và giá rẻ.

Không truyền hình, truyền thông internet hay tổ chức sự kiện tại những nơi sang trọng như khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị đẳng cấp,…nhiều dự án chung cư hiện nay dùng cây trên vỉa hè làm nơi treo băng rôn quảng cáo, thậm chí khách hàng còn được nhân viên tiếp thị chào hàng ngay cạnh dự án.

Có mặt tại một dự án bất động sản dành cho người có thu nhập trung bình tại phía Tây Hà Nội, nhân viên tư vấn tên Hải cho hay, công ty của anh đang thực hiện chính sách ưu đãi lớn cho 10 khách hàng tuổi Hợi khi đăng ký mua nhà đầu tiên sẽ được tặng toàn bộ nội thất, trị giá 200 triệu đồng (bằng tiền mặt).

Hiện dự án “ế” hàng trên thị trường có rất nhiều, đặc biệt là các dự án cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng. Để thu hút sự chú ý của khách hàng vào dòng sản phẩm cao cấp, môi giới phải nghĩ ra đủ kiểu bán hàng gây tò mò. Điển hình phải kể có nhân viên môi giới đã đăng thông tin trên mạng xã hội rao bán biệt thự có giá chỉ 1,4 - 1,6 tỷ đồng, rẻ hơn cả chung cư.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top