Doanh nhân Lê Như Thạch và hành trình 10 năm kiến tạo Bcons

Doanh nhân Lê Như Thạch và hành trình 10 năm kiến tạo Bcons

Diệu Phan
Diệu Phan phandieu.mtg@gmail.com
Thứ Ba, 16/08/2022 - 06:09

Chủ tịch Tập đoàn Bcons: “Phải yêu nghề mình đang làm để nó thành sự nghiệp của cuộc đời mình và học hỏi không ngừng để nâng cao năng lực. Nếu hội tụ đủ hai yếu tố này thì mới mong cơ hội thành công cao hơn người khác”.

LTS: Ngày 13/10/1945, trong bức thư động viên, đặt niềm tin và khẳng định vai trò, sứ mệnh của các doanh nhân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi các doanh nghiệp và doanh nhân cùng chung sức phát triển nền kinh tế đất nước, từ đó tạo được lòng tin và những làn sóng tích cực cho phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gần 8 thập kỷ đã trôi qua, những khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân là người làm giàu cho đất nước vẫn còn nguyên giá trị. Ngày nay, Đảng, Nhà nước, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vẫn đang tiếp tục nỗ lực thực hiện lời căn dặn này của Người.

Sức mạnh và vị thế của mỗi quốc gia phụ thuộc trước hết vào sức mạnh kinh tế, nòng cốt là doanh nghiệp và doanh nhân. Doanh nghiệp là tài sản quốc gia, doanh nhân là hiền tài của đất nước. Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã có lực lượng doanh nhân hùng hậu, trong đó có nhiều doanh nhân đã trở thành niềm kiêu hãnh, phát triển bền vững, kinh doanh sáng tạo và có trách nhiệm với dân tộc. Đó là nền tảng vô cùng quan trọng để xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Trên tinh thần đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào hành trình xây dựng đất nước, Reatimes khởi đăng tuyến bài "Doanh nhân và khát vọng Việt Nam khởi nghiệp".

Bài 46: Doanh nhân Lê Như Thạch và hành trình 10 năm kiến tạo Bcons

Trân trọng gửi tới quý độc giả!

Tập đoàn Bcons được thành lập vào tháng 3 năm 2013 với 100% vốn tư nhân. Ngay từ khi mới thành lập, ban lãnh đạo đều thống nhất một tiêu chí hoạt động là xây dựng Tập đoàn Bcons có thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và tư vấn thiết kế, xây dựng. 

Bước sang năm thứ 10 xây dựng và phát triển, Bcons hiện đã xây dựng vị trí là thương hiệu mạnh trên thị trường bất động sản phía Nam với nhiều thành tựu được doanh nghiệp trong ngành và khách hàng đánh giá cao. Chính thức đưa ra thị trường dự án căn hộ đầu tiên cuối năm 2018, đến năm 2022, Bcons đã và đang triển khai đầu tư 10 dự án nhà ở tương đương hơn 7.000 sản phẩm nhà ở, trong đó đã bàn giao 4 dự án. Với kết quả ấy, Bcons đã khẳng định được vị trí thương hiệu mạnh trong vai trò nhà đầu tư và phát triển bất động sản trên thị trường.

 

Những thành tựu nổi bật của Tập đoàn Bcons trong nhiều năm qua luôn gắn liền với vai trò của doanh nhân Lê Như Thạch - Chủ tịch Hội đồng quản trị. Vị doanh nhân sinh năm 1977 được xem “linh hồn” của con tàu Bcons với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và đặc biệt luôn coi trọng chữ tín. Ông là người đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng, định hình văn hóa của Bcons, từng bước phát triển đội ngũ nhân sự theo mô hình chuyên nghiệp, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành bất động sản.

GIẢNG VIÊN CHUYỂN HƯỚNG LÀM KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

Năm 1995, với mong muốn trở thành kỹ sư để xây “những ngôi nhà cao cao mãi”, chàng trai trẻ Lê Như Thạch chính thức trở thành sinh viên ngành Xây dựng, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Rồi nhân duyên cùng với khát vọng trở thành một thầy giáo, tốt nghiệp xong, ông chính thức trở thành giảng viên Đại học Bách Khoa TP.HCM. Sau đó, ông có cơ hội được đi tu nghiệp, học hỏi nhiều nơi trên thế giới.

Trong suốt thời gian học ở nước ngoài, ông Lê Như Thạch có điều kiện được trải nghiệm trong một xã hội phát triển, văn minh, những đô thị có nhiều mảng xanh và không gian sống, nhiều công ty trường tồn qua hàng trăm năm… Điều này đã nhen nhóm hình thành một khát vọng xây dựng đất nước hùng mạnh, trong đó phải tạo ra những công ty và tập đoàn có ý nghĩa trường tồn. Chính khát vọng này đã thúc đẩy ông phải xây dựng các khu dân cư, nơi ở đó có không gian sống xanh, sạch, đẹp như công viên, hồ bơi… tiện dụng.

“Bất động sản không phải là lĩnh vực tôi đam mê. Tôi học ngành xây dựng mà bất động sản lại gắn chặt với xây dựng, nên duyên số đẩy đưa tôi đến với bất động sản. Tôi thường nói trong các chương trình khởi nghiệp, đó là nghề mình học cộng với sự đam mê với nghề đó thì tạo ra nghiệp (sự nghiệp). Và xây dựng chính là nghiệp của tôi, hay có thể nói là tôi khởi nghiệp trên nền xây dựng.

Như mọi người biết đấy, muốn giá thành bất động sản thấp ngoài những yếu tố giá thành đất, lãi vay… thì cái quan trọng nhất là thiết kế phải tối ưu, thi công phải quản lý cho tốt và tiết kiệm để giảm chi phí. Vì vậy, Bcons luôn rất vui khi giá thành sản phẩm ra thị trường thường có giá thấp và phù hợp với người tiêu dùng. Đó là lý do mà tôi khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản từ nghề xây dựng”, ông Thạch chia sẻ.

Với đam mê mãnh liệt cho ngành xây dựng, năm 2013, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons chính thức ra đời. Ngay từ lúc thành lập, ông Lê Như Thạch đã định hướng xây dựng Bcons trở thành doanh nghiệp có chế độ làm việc chuyên nghiệp. Ông cũng xây dựng văn hóa doanh nghiệp rõ ràng, minh bạch và phải là nơi tạo ra cơ hội cho sự khát vọng của những người trẻ, là nơi luôn tạo ra động lực cho sự phát triển.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons cho rằng, một doanh nghiệp muốn phát triển và trường tồn thì chắc chắn phải có văn hóa khác biệt. Mà ai xây dựng ra văn hóa khác biệt đó? Không ai khác, phải là người sáng lập và lái con tàu này đi. Giai đoạn đầu của khởi nghiệp luôn là như thế!

Tuy nhiên, sau thời gian nhất định thì văn hóa khác biệt ấy phải được thấm nhuần vào hàng ngũ lãnh đạo và hàng ngũ này tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo, đó chính là cách thức để phát triển và hy vọng trường tồn.

“Giai đoạn đầu của Bcons, tôi luôn nỗ lực phát động và tạo cảm hứng cho thế hệ cấp dưới. Động lực thì sẽ bằng năng lực cộng với ước mơ. Nếu ước mơ cao quá so với năng lực sẽ tạo ra những ý nghĩ viển vông. Nếu không có ước mơ thì sẽ không có ý chí và nghị lực. Làm sao để năng lực đi cùng với ước mơ? Chỉ có học và luôn nâng cao trình độ năng lực mà thôi.

Chính vì điều đó, Bcons có nhiều khóa đào tạo cho cán bộ nhân viên và tôi luôn nhận trách nhiệm là một mắt xích quan trọng trong quá trình truyền tải động lực ấy”, ông Thạch bày tỏ.

KHÁT VỌNG VÀ ƯỚC MƠ LÀM NÊN THÀNH CÔNG

Tính đến năm 2022, Bcons bước sang tuổi thứ 10, một con số còn khá khiêm tốn so với nhiều công ty xây dựng và các đơn vị phát triển bất động sản. Ấy vậy mà, nhìn vào những gì họ đã làm thì lại trái ngược hoàn toàn với điều mà dân trong ngành gọi là bề dày thâm niên kinh nghiệm.

Danh mục công trình Bcons thực hiện là những dự án lớn trong nhiều lĩnh vực từ công nghiệp đến dân dụng. Song song đó, Bcons cũng triển khai các hoạt động đầu tư nhằm tạo dựng cơ ngơi riêng cho mình.

Mốc son minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm của những con người Bcons được tạo lập với việc năm 2017, doanh nghiệp này đưa vào hoạt động tòa nhà văn phòng Bcons Tower cho thuê ngay khu vực trung tâm tài chính, dịch vụ của quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Việc đưa vào hoạt động Bcons Tower như là lời công bố chính thức bước vào thị trường bất động sản TP.HCM của doanh nghiệp này. Ngay sau đó, trong năm 2018, Bcons nhanh chóng đưa ra thị trường khách sạn cao cấp Bcons Bình Dương với tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao. Khách sạn này tọa lạc ngay vị trí đắc địa bậc nhất của TP. Thủ Dầu Một vốn được ví như bến Bạch Đằng của Bình Dương. Một điểm "đến" được các chuyên gia, doanh nhân lựa chọn lưu trú khi làm việc tại Bình Dương. 

Với doanh nghiệp mới chỉ bước sang tuổi thứ 10 như Bcons thì bao nhiêu ấy kết quả là có thể nhìn thấy cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ, một chiến lược đã được sắp đặt từ sớm và lòng quyết tâm chinh phục ở mức cao. Một bước tiến quá nhanh sẽ luôn là câu hỏi điều gì tạo nên động lực của Bcons? Chất lượng công việc là mục tiêu mà tập thể hướng tới. 

Không những thế, tại Bcons, yếu tố truyền lửa được nuôi dưỡng mỗi ngày. Ngọn lửa nhiệt huyết, sự hy vọng luôn được ban lãnh đạo thổi bùng qua thời gian tạo thêm động lực phấn đấu cho người lao động. Qua lối phân công và chịu trách nhiệm, hưởng theo năng suất đã thôi thúc mỗi cá nhân luôn cố gắng làm tốt nhất mọi việc.

Thiết kế thông minh, vật liệu cao cấp, mức giá vừa tầm tay, vị trí ngay trung tâm, tiềm năng sinh lời cao… tất cả các yếu tố ấy tạo nên thành công của các dự án mang thương hiệu Bcons

Chủ tịch Lê Như Thạch cho rằng, việc xây dựng nền tảng ý thức hệ có vai trò quan trọng và ý nghĩa với sự sống còn của một doanh nghiệp. Vậy cho nên, bản thân ông luôn dành thời gian để chia sẻ với nhân viên về những ước mơ, qua ấy gợi lên niềm đam mê cho người lao động. Ngay ở cái tên Bcons đã hàm chứa định vị về con đường phát triển doanh nghiệp.

Bắt đầu bằng chữ B đã là một chuỗi thông điệp muốn gửi gắm trong đó: Begin (bắt đầu - khởi tạo), Bee (con ong làm việc chăm chỉ), Best (tốt nhất). Tiếp đó chữ cons chính là viết tắt cho từ Construction (Xây dựng) thể hiện mục tiêu chính của ngành nghề hoạt động.

Có thể thấy, Bcons khởi đầu với hoài bão xây dựng một doanh nghiệp lấy uy tín về mọi mặt, lấy khát vọng và ước mơ làm nên thành công. 

“Mục tiêu to lớn của chúng tôi là xây dựng được tập đoàn lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, nhưng không phải cho cá nhân mình, mà mong muốn để lại cho các thế hệ sau những giá trị trường tồn, mong muốn có nhiều đóng góp xây dựng đất nước ngày càng hùng mạnh. Ở Bcons, chúng tôi không ngừng truyền lửa cho cán bộ nhân viên về tình yêu gia đình, yêu đất nước, luôn muốn được làm những điều ý nghĩa, cùng nhau tạo nên sức mạnh chinh phục những mục tiêu phía trước”, ông Thạch tâm sự.

KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ NẾU BIẾT NÊU GƯƠNG VÀ DẤN THÂN

Năm 2021, Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và đến thu nhập của tất cả người lao động. Và cũng như các ngành khác thì bất động sản cũng không đứng ngoài vòng xoáy ấy. Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của Chủ tịch Lê Như Thạch, Bcons đã vượt qua đại dịch chính bằng nội lực, bằng nền tảng gây dựng suốt 10 năm qua.

Đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn ấy, Bcons vẫn bàn giao nhà đúng hạn cho khách hàng, đảm bảo hoạt động của công ty, vẫn giảm lãi suất trả chậm và chia sẻ khó khăn với khách hàng mua nhà. Tuy thu tiền khách hàng có chậm, công nhân có thiếu, vật tư tăng chóng mặt… nhưng Bcons vẫn tiến về phía trước bằng chữ tín và sự nêu gương của ban lãnh đạo.

Ông Thạch bày tỏ: “Mong chờ duy nhất của tôi là đội ngũ quản lý của Bcons không ngừng học hỏi và cải tiến thiết kế, cải tiến biện pháp thi công, cải tiến quy trình quản lý để giá thành sản phẩm giảm nhằm bù vào biến động của thị trường mà không ảnh hưởng đến khách hàng của mình. Mong muốn nữa là Luật Bất động sản sửa đổi sớm ra đời để loại bỏ những bất cập hiện nay.

Bão Covid-19 ảnh hưởng toàn diện lên cuộc sống của người dân của toàn xã hội. Bcons cũng đã và đang đối mặt với khó khăn và thách thức từ đại dịch. Trong suốt thời gian dịch, đội ngũ quản lý Bcons không ngừng nỗ lực hỗ trợ người dân và chính quyền bằng những chuyến tài trợ vật chất, tinh thần. Cùng lúc đó, đội ngũ quản lý cũng nỗ lực tìm cách cải tiến công việc.

Trong suốt thời gian làm việc 3 tại chỗ, chúng tôi tổ chức các khóa học online nội bộ, mở các hội thảo và tọa đàm như: cải thiện kỹ năng mềm, tọa đàm về các hình thức kinh doanh bất động sản, tọa đàm về sách từ tốt đến vĩ đại để tìm kiếm cách thức xây dựng con người và công ty trường tồn.

Và sau khi hết dịch thì chúng tôi hiểu ra rằng: Không có việc gì khó nếu mà các anh chị quản lý không nêu gương và dấn thân. Nếu muốn làm thì tìm giải pháp, không muốn làm thì giải thích… mà giải thích nhiều thì chỉ có giải tán mà thôi.

Bất cứ thời điểm nào thì đội ngũ quản lý của Bcons vẫn luôn nỗ lực hết mình. Tôi thường nói nếu mà chúng ta tự hào quá về những gì chúng ta làm thì đồng nghĩa với Bcons sẽ dần chết. Vì vậy, chúng ta không bao giờ được ngồi để tự mãn, luôn luôn tìm cách thức để cải tiến quy trình, cải tiến các phương pháp thi công và đào tạo để thay đổi con người nhằm tạo ra động lực”.

KIÊN TRÌ TÌM LỐI ĐI RIÊNG

Chính thức tham gia vào thị trường từ năm 2018 với dự án khu căn hộ Bcons Suối Tiên và đến đầu năm 2022 này, Tập đoàn Bcons đã lần lượt đưa ra thị trường thêm 6 dự án gồm Bcons Miền Đông, Bcons Green View, Bcons Garden, Bcons Bee, Bcons Plaza, Bcons Sala với tổng cộng gần 7.000 sản phẩm căn hộ.

Nhìn lại danh mục dự án Tập đoàn Bcons đã triển khai có thể thấy một năng lượng vô cùng tích cực đang lan tỏa, tạo động lực mạnh mẽ để toàn thể Tập đoàn Bcons quyết tâm và cùng hướng về mục tiêu phía trước là sự phát triển mạnh mẽ.

Theo kế hoạch trong năm 2022 này, Tập đoàn Bcons sẽ đưa ra thị trường thêm hơn 6.500 sản phẩm bất động sản mới. Chỉ tính riêng phân khúc bất động sản nhà ở, tổng số dự án căn hộ Tập đoàn Bcons đã và đang triển khai là 10 dự án khu căn hộ, bên cạnh đó đơn vị còn đang trong quá trình chuẩn bị các dự án nhà phố liên kế khác.

Để tiếp tục thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cũng như phát huy sức mạnh nguồn lực tổng thể, Tập đoàn Bcons dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT Lê Như Thạch đã xây dựng nên lộ trình tăng tốc mạnh mẽ trong giai đoạn mới, đó là đẩy mạnh đầu tư các dự án, mở rộng cơ cấu sản phẩm và đưa Tập đoàn Bcons niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán Việt Nam trong năm 2023.

Điều gì đã tạo nên dáng vóc đầy triển vọng cho doanh nghiệp này? Chủ tịch Lê Như Thạch chia sẻ rằng, thành công của Bcons là nhờ lối đi khác biệt. Ngay từ ngày đầu thành lập, Bcons không ngừng học hỏi, tiếp nhận và chắt lọc những kiến thức, công nghệ mới. Bcons xây dựng phương châm hành động lấy chữ Tín làm kim chỉ nam. Trong đó, khách hàng là động lực để doanh nghiệp phát triển, nhân viên phấn đấu.

Đặc biệt, thay vì hướng tới các sản phẩm cao cấp, phân khúc sản phẩm của Bcons là dành cho đối tượng trung bình khá. Để làm được điều đó, những người đứng đầu Tập đoàn luôn nghĩ cách để hạ giá thành, công năng sử dụng tiện lợi hơn, bằng cách nghiên cứu vật liệu mới, nghiên cứu cách làm mới để giảm chi phí đầu tư.

“Bcons chỉ tập trung vào công năng của sản phẩm và sự tiện dụng cho khách hàng, chứ không quá tập trung để tạo hình ảnh hào nhoáng bên ngoài. Vì tất cả sự đẹp đẽ bề ngoài ấy thì cuối cùng cũng chỉ làm cho giá thành tăng mà thôi. Với phương châm ấy, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng nhà chung cư cho những tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp phát triển như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh … để đáp ứng và tạo điều kiện có nhiều nhà ở cho các đối tượng có nhu cầu ở thực”, ông Thạch khẳng định.

KHÁC BIỆT Ở CHỮ TÍN

Theo Chủ tịch Tập đoàn Bcons, sự thành công của doanh nghiệp này xuất phát từ niềm đam mê của những người đứng đầu. Bạn thành công hay không, phải xuất phát từ niềm đam mê cái nghề để bạn có cái nghiệp. Và với cách suy nghĩ ấy, Bcons phải tạo ra cách làm khác biệt cũng như sản phẩm khác biệt.

Cách làm của Bcons là 4 trong 1: Thiết kế, thi công, quản lý và bán hàng đều do Bcons quyết định và thực hiện. Điều này làm cho chi phí giảm một cách tối ưu. Khác biệt của sản phẩm Bcons là cùng một chất lượng tương đương trên thị trường mà giá thành thấp nhất, tiến độ lúc nào cũng vượt kế hoạch và thủ tục pháp lý đầy đủ và nghiêm túc.

“Bcons suy nghĩ đơn giản thôi, đó là làm cái gì mình yêu thích và đam mê, sản phẩm phải khác biệt, vượt trội và cuối cùng là luôn giữ chữ tín trong kinh doanh. Mục tiêu của Bcons tạo ra một doanh nghiệp có văn hóa và chữ Tín. Chữ Tín nói thì dễ nhưng làm khó lắm: Tín với chính mình - con người thì có tham sân si, để vượt qua chính mình là điều khó nhất.

Đội ngũ quản lý Bcons luôn phải nêu gương đi đầu trong mọi công việc, khó cũng phải dấn thân vào làm và tìm cách làm bằng được. Nói cái gì phải làm cái đó, có chết sống cũng làm bằng được. Con đường đã rõ ràng, mục đích đã có - cũng như người chạy bộ trên đường đua chỉ có hướng về phía trước mới mong chiến thắng chứ còn nhìn ngang ngó dọc thì cơ hội thắng rất bé”, ông Thạch bày tỏ.

Chia sẻ thêm về chữ Tín, ông Lê Như Thạch nói rằng, chữ Tín của Bcons thật ra rất đơn giản, hàng ngày đưa ra mục tiêu nào phải làm được, nói đi đôi với làm, từ đó sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và từng bước xây dựng được tập thể làm việc giữ chữ Tín trong mọi hoàn cảnh. Đây cũng là phương châm hoạt động của Bcons kể từ ngày đầu khởi tạo cho đến khi phát triển với quy mô lớn mạnh như hôm nay.

Người đứng đầu Bcons luôn xác định phải đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự một cách bài bản để cán bộ nhân viên nói đi đôi với làm, giữ được chữ Tín với chính mình và với mọi người. Từ đó, chữ Tín sẽ mang lại kết quả công việc tốt đẹp, dự án ban đầu tốt, được mọi người tin cậy thì các dự án sau này càng ngày càng tốt hơn nữa.

Đối với người đứng đầu Bcons, chữ Tín còn là sự kế thừa, phát huy truyền thống gia đình khi cha mẹ đều là doanh nhân xem trọng lời hứa, cam kết và ngay từ nhỏ đã dạy các con luôn giữ chữ tín trong mọi công việc.

“Giữ được chữ Tín như giữ cả mỏ vàng, nếu thực hành tốt thì có nhiều cơ hội đến với mình, công ty phát triển mạnh, đây cũng chính là nền tảng tạo dựng nên thương hiệu Bcons hôm nay. Chữ Tín chính là khác biệt của chúng tôi, là một trong các giá trị cốt lõi của Tập đoàn trong quá trình hoạt động, giúp Bcons có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua.

Đối với khách hàng, chữ Tín rất cụ thể, đó là các nội dung cam kết, hứa hẹn về thủ tục pháp lý, chất lượng, tiến độ sản phẩm… Công ty sẽ nỗ lực đáp ứng tốt nhất, đúng thời gian, từ đó sẽ tạo niềm tin cho đối tác”, ông Thạch khẳng định.

Ngoài ra, lý giải thêm về những thành công của Tập đoàn dù phải đối mặt với việc cạnh tranh khốc liệt và bối cảnh thị trường không mấy thuận lợi, ông Lê Như Thạch bày tỏ: “Bạn biết con cá trôi xuôi dòng là con cá gì? Nó là con cá ngợp. Chỉ có con cá sống, đủ sức khỏe mới có thể bơi ngược dòng nước. Bcons cũng vậy, phải luôn vận động, học hỏi, kiên trì thực hiện mục tiêu và hướng mình đến vị trí dẫn đầu ở từng lĩnh vực kinh doanh”.

Chủ tịch Lê Như Thạch chia sẻ rằng, thành công của Bcons là nhờ lối đi khác biệt

YÊU NGHỀ MỚI KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG

Người đứng đầu Bcons nhận định, trong thời đại cách mạng 4.0 chưa biết ngày nào 5.0 hay 6.0 sẽ tới, bao nhiêu công nghệ mới thay đổi hằng ngày, hành vi con người mỗi ngày mỗi khác và đặc biệt là nhu cầu xã hội không ngừng thay đổi và vận động, thì chỉ có 2 lời khuyên ông dành cho các nhà khởi nghiệp và kinh doanh, đó là: Yêu nghề mình đang làm, như cái nghiệp của cuộc đời mình và học không ngừng để nâng cao năng lực. Nếu hội tụ đủ hai yếu tố, ý chí này thì các bạn trẻ mới mong khởi nghiệp thành công và cơ hội thành công cao hơn người khác.

Ông Thạch chia sẻ: “Bạn yêu cái nghề bất động sản gần như sống chết để khởi nghiệp với bất động sản và kiên trì tìm hướng đi riêng. Với hai yếu tố trên thì xác suất thành công sẽ đến 90%. Nhưng yêu nghề thì có nhiều người có, nhưng tìm lối đi riêng thì khó quá. Vậy phải làm sao? Thôi thì cứ dấn thân và học hằng ngày, tìm tòi hằng ngày… để hình thành lối đi mà chưa ai đi.

Bất động sản là nghề cần vốn lớn và quan hệ nhiều nên nếu chưa tích lũy đủ vốn, chưa biết làm sao để bắt đầu thì hãy cứ học cho đủ hành trang trước thì khi bắt đầu sẽ có nhiều cơ hội hơn. Nhiều bài học quý giá lắm khi mình thất bại, muốn hiểu và biết thì cần có trải nghiệm.

Từ trải nghiệm của mình, tôi thấy rằng chỉ có yêu nghề thì mới vượt qua được khó khăn. Nhưng yêu nghề phải hiểu cho chính xác, là có kiến thức về nghề hơn đa số người xung quanh, hiểu về nghề như lòng bàn tay. Có nhiều bạn nói yêu nghề nhưng khi hỏi về nghề thì sự hiểu biết có hạn, kiến thức chuyên môn thì hời hợt. Vậy thì bạn chưa thực sự yêu cái nghề đã lựa chọn, mà đó là cái cớ để đạt được điều mong muốn, có thể là tiền hay danh hão nào đó

Bên cạnh đó, trong quá trình kinh doanh và đầu tư, bạn phải có chữ Tín. Bạn điện thoại mượn tiền, nếu số tiền họ cho bạn mượn càng lớn thì chữ Tín của bạn càng cao. Nhiều bạn tự huyễn hoặc mình là có chữ Tín, nhưng không ai cho bạn mượn dù chỉ một đồng, vậy có nghĩa rằng bạn chưa có chữ Tín đâu. Vậy hãy tạo chữ Tín trước khi bước vào khởi nghiệp và kinh doanh. Nếu chưa chắc chắn cái gì cả thì hãy tích lũy vốn trước khi khởi nghiệp. Tích lũy bằng cách nào? Đó là đi làm thuê để dành tiền và đi làm để học kinh nghiệm tạo ra chữ Tín”.

Những dấu ấn nổi bật của Tập đoàn Bcons

- Trong 6 năm đầu, từ 2013 – 2018, Bcons trở thành thương hiệu được nhiều nhà đầu tư trong nước biết đến, đồng thời là Tập đoàn đi đầu trong triển khai và ứng dụng BIM.

- Từ năm 2019 – 2021, dựa trên đà phát triển của Bcons và công nghệ BIM, Tập đoàn đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng bộ máy làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, hoàn thành quy trình kiểm soát, quản lý trên tất cả các dự án và trên văn phòng công ty, xây dựng văn hóa cho công ty – mục đích nâng cao thương hiệu Bcons. Từ đó, mang đến sự hài lòng của khách hàng, được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước biết đến, doanh thu và lợi nhuận đi vào ổn định.

- Từ năm 2022 trở đi, xây dựng Bcons trở thành một trong những Tập đoàn đầu tư đa ngành, uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện nay, Bcons có hơn 1.000 nhân viên, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư, nhân viên văn phòng và bán hàng... Tập đoàn này cũng đạt con số kinh doanh ấn tượng khi doanh thu hợp nhất năm 2021 là gần 4.000 tỷ và dự kiến 2022 sẽ là 8.000 tỷ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top