Aa

Dự án Opal Garden: Làm nứt nhà dân, quên… đền bù

Thứ Tư, 30/08/2017 - 03:20

Hàng chục hộ dân đang cư trú tại tổ 27, KP4, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM đã làm đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương về việc dự án Opal Garden trong quá trình thi công đã gây lún nứt nhiều nhà dân.

Dự án Opal Garden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Theo nhiều người dân sinh sống quanh khu vực dụ án, từ khi khởi công đến nay, công trình này đã gây lún nứt hàng chục nhà dân. Nhiều nhà bị hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ bất kỳ lúc nào… Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công lại không đền bù thỏa đáng, không có trách nhiệm với những thiệt hại mà họ gây ra, khiến người dân bức xúc.

Dự án Opal Garden do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Dự án Opal Garden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Từ khi xảy ra hiện tượng lún nứt, phía đơn vị thi công và chủ đầu tư đã nhiều lần đến kiểm tra thực địa, và hứa bồi thường nhưng chưa thực hiện.

Theo chị D., người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dự án cho biết: “Sau khi dự án bắt đầu thi công thì tường nhà tôi có dấu hiệu nứt… Sau đó, hiện tượng này lan sang nhiều nhà khác trong khu vực. Chúng tôi có kiến nghị đến cơ quan chức năng và phía Tập đoàn Đất Xanh hứa sau khi xây xong phần cọc sẽ đền bù. Nhưng giờ họ đã xây lên cao nhưng mới đây, dân tiếp tục khiếu nại, phía Tập đoàn Đất Xanh thông tin, nếu đền bù lúc này sợ trong quá trình xây dựng sẽ tiếp tục bị nứt, nên họ nói sau khi xây thêm phần cọc lá sen và hứa khi nào nhổ hết cọc sẽ đền… Hứa là vậy nhưng tới giờ, họ im lặng luôn…”.

Tại hiện trường nhà dân, vào sáng 29/8/2017, nhiều ngôi nhà với tường nứt toác, thậm chí có bức tường đã nghiêng muốn sập. Một số gia đình đã dời khỏi nhà vì lo ngại cho tính mạng.

Chị D., bức xúc: “Vách tường nhà ông Giang liền kề sân nhà tôi bị nứt nhiều và nghiêng về phía sân. Gia đình tôi rất lo lắng vì bức tường có thể sập bất cứ khi nào, rất nguy hiểm cho gia đình”.

Anh T., một người dân khác, cho biết: “Hiện tại, nhà tôi tường nứt, các bức đã mất liên kết với nhau, nền nhà bị biến dạng lồi lõm, nứt từng mảng… Chưa kể, hằng đêm, chủ đầu tư thi công ném cốt-pha, xà gồ, cây chống… gây tiếng ồn rất lớn làm cho người dân không ngủ được, công trình rất nhiều bụi ảnh hưởng đến sức khỏe người dân…”.

“Nhà nứt thế này ai dám ở, có ngày chết không biết lúc nào, nhiều nhà phải dọn đi vì sợ. Còn phía chủ đầu tư cứ hứa sẽ đền nhưng hứa hết ngày này qua ngày khác không thấy làm gì”, anh G., bực dọc.

Cũng theo anh G., phía chủ đầu tư đã xuống kiểm tra và có chỉ đạo sửa gấp nhưng đó chỉ là nói thôi chứ không hề có bất cứ hành động nào.

Được biết, trước đó, vào lúc 9h30' sáng 24/8, tại dãy trọ này sát công trình xây dựng dự án Opal Garden, chị Phạm Thị Huyền (27 tuổi, quê Hải Dương) đang bế con 2 tháng tuổi, nằm trên võng thì bất ngờ 1 thanh sắt dài khoảng 6m phi thẳng từ tầng 9 dự án xuống. Rất may sự cố không ảnh hưởng đến tình mạng của mẹ con chị Huyền.

 

Một số hình ảnh nứt tường nhà dân Reatimes ghi nhận được:

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top