Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Sáu, 10/05/2024 - 06:00

Lời Tòa soạn

Trải qua gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã trỗi dậy, bứt phá và vươn lên với những bước chuyển mình lịch sử, trở thành một nền kinh tế năng động, hội nhập sâu rộng. Vị thế, tiềm lực, uy tín và năng lực cạnh tranh của quốc gia không ngừng được nâng cao. Diện mạo đất nước cũng chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục, khang trang, hiện đại với sự xuất hiện của ngày càng nhiều công trình tầm cỡ, mang tính biểu tượng quốc gia…

Tầm nhìn Việt Nam đến năm 2025, 2030 và 2045 - kỷ niệm tròn 100 năm thành lập nước gắn chặt với quyết tâm khơi dậy và thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được đặt ra trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Theo đó, Đại hội xác định, đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, phấn đấu trở thành nước phát triển, thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Tất cả những mục tiêu này đều nhằm hướng tới khát vọng một Việt Nam hùng cường, hiện thực hóa tâm nguyện xây dựng nước ta "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với thế và lực mới, với niềm tin vững chắc vào cơ đồ của đất nước, Việt Nam hoàn toàn có đủ tự tin để chinh phục mục tiêu phát triển cường thịnh đến năm 2045. Trong đó, tinh thần yêu nước, tinh thần năng động sáng tạo, dám nghĩ làm làm, sự trăn trở với vận mệnh đất nước trong mỗi cá nhân và từng thành phần kinh tế, nòng cốt là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp chính là động lực và nguồn lực quan trọng, thôi thúc hành động mạnh mẽ và quyết liệt để đưa Việt Nam phát triển vững vàng.

Trên cơ sở đó, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) thực hiện Tuyến bài: "Dấu chân" thịnh vượng, bao gồm các bài viết về chân dung doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu truyền cảm hứng, vững chí lớn, đại diện cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới với tinh thần tiên phong, phụng sự, cống hiến, sáng tạo và hội nhập. Đó cũng là những thương hiệu quốc gia bền vững mà mỗi dấu chân trên hành trình của họ đều mang theo khát vọng Việt Nam, khát vọng hùng cường.

Trân trọng giới thiệu tới độc giả!

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 1.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 2.

"Nhìn vào bức tranh đô thị trong hơn 20 năm qua có thể thấy, nhiều nơi hạ tầng đã xong nhưng không có người ở, hình thành nên những khu đô thị bỏ hoang. Có những đô thị lại bị nhồi nhét quá nhiều nhà ở, sức ép hạ tầng gây ra các hệ quả cho xã hội như tắc đường, kẹt xe, ngập lụt. Nhiều đô thị còn thiếu công viên, vườn hoa, cây xanh, thiếu chỗ đỗ xe, trường học... Rõ ràng, nếu như kiến tạo một đô thị mới đã là một bài toán khó thì kiến tạo khu đô thị mới hạnh phúc lại càng khó hơn.

Phát triển đô thị có nhiều thách thức, không chỉ giải bài toán chỗ ở, chỗ ngủ cho cư dân mà ở đó phải có sự tương tác làm việc, học tập, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng, thậm chí là gia tăng giá trị đất đai cho người đầu tư.

Ở Việt Nam, một ví điển hình về đô thị xanh, hạnh phúc, có bản sắc chính là Ecopark. Bản sắc là bởi khu đô thị hòa quyện với thiên nhiên - như cách ông cha ta xây dựng không gian sống ngày xưa. Bản sắc ở đây còn liên quan đến ứng xử cộng đồng. Ecopark đã tạo ra được các cộng đồng văn hoá, cộng đồng kết nối, phát triển mạng lưới xanh, khu đô thị thông minh hiện đại. Đây là hình mẫu về đô thị xanh, hạnh phúc, đáng sống để các khu đô thị sau này học hỏi và phát huy, đồng thời truyển cảm hứng về thông điệp về sống xanh, nhân văn, góp phần thay đổi tư duy nhận thức về làm đô thị tại Việt Nam. Từ đây, khi càng có nhiều chủ đầu tư làm đô thị xanh, chú trọng đến giá trị bền vững, giá trị con người thì các đô thị tại Việt Nam sẽ càng có chất lượng tốt hơn. Đây cũng là mô hình đô thị tương lai của Việt Nam, có thể sánh với quốc tế.

Người lãnh đạo doanh nghiệp phải có một tư duy và tầm nhìn thực sự khác biệt mới có thể sẵn sàng và kiên trì kiến tạo một đô thị đáng sống như vậy - điều mà không phải khu đô thị nào, chủ đầu tư nào cũng có thể làm được".

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 3.

Đó là câu hỏi đầy trăn trở của doanh nhân Lương Xuân Hà những ngày đầu khởi sự với lĩnh vực bất động sản. Thời điểm năm 2003, khi Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) - tên gọi cũ của Tập đoàn Ecopark mới được thành lập, hầu hết những dự án đô thị, bất động sản lớn nhất tại Việt Nam lúc bấy giờ đều do doanh nghiệp nước ngoài thực hiện.

Thực tế đó đã thôi thúc ông Lương Xuân Hà và cộng sự nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa khát vọng phát triển một dự án lớn “do chính người Việt Nam thực hiện, tạo công ăn việc làm và tạo được giá trị cho người Việt Nam”. Bước vào ngành bất động sản không qua trường lớp đào tạo nào mà dựa vào “học hỏi từ những người tiên phong” nhưng trên thực tế, ông lại chính là người tiên phong mở ra một xu hướng phát triển bất động sản xanh, bền vững, vì hạnh phúc con người.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 4.

Ở Việt Nam, một ví điển hình về đô thị xanh, hạnh phúc, có bản sắc chính là Ecopark.

Những ngày đầu, ý tưởng đã có nhưng còn ngổn ngang, Chủ tịch Lương Xuân Hà cùng các cộng sự liên tục xuất ngoại để “xem thiên hạ họ làm dự án thế nào”. Hôm đi trên con đường từ sân bay Quảng Châu (Trung Quốc) về thành phố, hai bên đường là cây xanh ngợp trời, ở giữa là một dải hoa, mọi người cùng thốt lên rằng: “Con đường vào dự án của chúng ta sẽ phải như con đường này!”

Từ những chuyến đi thực tế ở nước ngoài, nhóm cộng sự đã nhận ra là ngay ở các nước đã phát triển với hàng trăm tòa nhà chọc trời, con người vẫn mong được về sống giữa thiên nhiên, nơi có những con đường rợp bóng cây, công viên, mặt hồ… Từ đó, ý tưởng phác hoạ về khu đô thị sinh thái mang tên Ecopark hình thành.

Về vị trí của dự án, Văn Giang (Hưng Yên) đã được lựa chọn là nơi để tạo nên một miền đất hạnh phúc và cũng là dự án đầu tay của doanh nhân Lương Xuân Hà và Tập đoàn Ecopark. Khu vực này được đánh giá là hội tụ đủ yếu tố để triển khai ý tưởng, khi được sông Hồng và sông Đuống bao quanh, cả vùng đất lại trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải trù phú, thuận lợi về phát triển môi trường sống gắn với thiên nhiên. Hơn nữa, Văn Giang chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 10km, giao thông lại thuận tiện, địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu... cho phép phát triển một khu đô thị có bản sắc riêng.

Và, hơn thập kỷ trôi qua kể từ ngày ông Hà cùng cộng sự đặt những viên gạch đầu tiên, một vùng đất hoang sơ thường xuyên ngập lụt đã vươn mình trở thành một khu đô thị xanh, trở thành một biểu tượng, một khái niệm sống mới, nơi mà mọi cư dân đều có thể cảm nhận và tận hưởng từng phút giây hạnh phúc mỗi ngày và không ngừng gia tăng giá trị sống bền vững. Đó cũng là hành trình Ecopark đi từ phát triển bất động sản xanh tới kiến tạo vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 5.

Trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư chú trọng hơn đến xây dựng căn hộ chung cư, biệt thự nhà ở để bán và thu lợi nhuận, triển khai cầm chừng, thậm chí “bỏ quên” hạ tầng xã hội cho khu đô thị, Ecopark lại lặng lẽ tập trung giải bài toán về phát triển đô thị xanh, sinh thái với mục tiêu “bán thiên nhiên cho người dùng”, kiến tạo môi trường sống trong lành, tiện ích và hình thành được cộng đồng dân cư nhân văn, thịnh vượng.

Hành trình đó đòi hỏi một tư duy phát triển dài hạn cùng với rất nhiều nỗ lực và kiên trì. Bởi để tạo dựng được một hệ sinh thái bất động sản xanh, cần sự đầu tư lớn cho yếu tố không gian, hạ tầng. Chủ đầu tư không chỉ cần sử dụng nhiều vốn hơn mà còn cần chăm chút, tỉ mỉ cho từng khoảng không gian của dự án để đảm bảo các tiêu chí xanh, thân thiện môi trường.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 6.
Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 7.

Tính bình quân, mỗi cư dân Ecopark được sở hữu riêng hơn 100 cây xanh.

Trên thực tế, để hiện thực hóa được mục tiêu đô thị sinh thái, Ecopark không xây dựng các tòa nhà một cách ồ ạt mà làm từng phần, chú trọng tạo lập mảng xanh trước khi xây nhà, mật độ xây dựng cũng ở mức thấp. Theo đó, những căn biệt thự, dãy nhà phố, trường học, bệnh viện… tại dự án này sau khi thành hình như được “nép mình” trong những rừng cây và dòng sông, thay vì chứng kiến sự bành trướng của những khối bê tông, và khói bụi. Nhiệt độ tại Ecopark luôn thấp hơn không gian xung quanh 2-3 độ C. Chất lượng không khí tại dự án có thời điểm đã vượt tiêu chuẩn của EU (25 Mg/l không khí) và tương đương với chất lượng không khí tại New Zealand - một trong những nơi có chất lượng không khí sạch nhất thế giới.

Hàng triệu cây xanh được phân phối dày đặc trong toàn khu đô thị, đặc biệt là hệ thống công viên lớn và sân golf. Tính bình quân, mỗi cư dân Ecopark được sở hữu riêng hơn 100 cây xanhKhu đô thị có quy mô gần 500ha nhưng diện tích không gian mặt nước đã lên tới hơn 100ha, trong đó điểm nhấn của dự án là hồ Thiên Nga có quy mô hơn 50ha - rộng gấp 5 lần Hồ Gươm và gấp 6 lần hồ Trúc Bạch, có hàng nghìn cá thể sinh sống như chim thiên nga, vịt trời, bồ nông, hạc, chim quốc, mòng… Xung quanh đường dạo bộ 9km vòng quanh hồ là hàng trăm vườn hoa lớn, bốn mùa đều có hoa nở, xen kẽ ở giữa các cây gỗ lớn tạo bóng mát, hình thành không gian dưỡng sinh cho cư dân. Gần như các tòa nhà tại Ecopark như khu: Sky Oasis, căn hộ Rừng Cọ, căn hộ West Bay, căn hộ Aqua Bay đều được phát triển trải dài theo chiều ngang, để các căn hộ luôn thoáng gió, nhiều sáng, sở hữu tầm nhìn công viên, sông Hồng, hoặc hồ nước, sân Golf.

Như vậy, Ecopark đã không chỉ bán một “chỗ ở” mà còn tạo ra không gian đáng sống khi xung quanh bao phủ là cây xanh, công viên, hồ nước, là không khí trong lành và không gian sống tại đây đang ngày một hoàn hảo hơn khi những cây con tiếp tục phát triển, lớn lên, tạo thêm sắc xanh cho khu đô thị. Bên cạnh đó, hạ tầng xã hội tại dự án hoàn thiện đồng bộ,  chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân từ học tập, chăm sóc sức khỏe đến vui chơi - giải trí..., tạo thành một khu đô thị không chỉ sinh thái mà còn thông minh, tiện ích.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 8.
Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 9.
Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 10.
Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 11.

Như vậy, Ecopark đã không chỉ bán một “chỗ ở” mà còn tạo ra không gian đáng sống khi xung quanh bao phủ là cây xanh, công viên, hồ nước, là không khí trong lành

Hơn 20 năm dành tâm huyết dựng xây một đại đô thị, doanh nhân Lương Xuân Hà đã hiện thực hóa được giấc mơ triển khai một dự án xứng tầm quốc tế. Từ những năm 2015 - 2016, tại Lễ trao giải Bất động sản quốc tế, Ecopark đã vượt qua hơn 2.000 dự án bất động sản nổi tiếng đến từ khắp các châu lục trên thế giới để trở thành dự án bất động sản Việt Nam đầu tiên và duy nhất của mùa giải này nhận 3 giải thưởng quốc tế uy tín bao gồm: "Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất thế giới", "Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương" và giải "Khu đô thị phức hợp tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương". Thiết kế dự án được đánh giá cao khi kiến tạo nên đô thị văn minh, hiện đại đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nhưng vẫn hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên và duy trì bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền.

Năm 2022, tại London (Anh), International Property Awards - giải thưởng bất động sản lớn nhất thế giới cũng vinh danh khu đô thị Ecopark là dự án phát triển nhà ở bền vững xuất sắc nhất châu Á. Ban giám khảo quyết định trao giải cho Ecopark dựa trên đánh giá về khu đô thị hoàn chỉnh đầy đủ chức năng công cộng, tiện ích từ cơ bản tới cao cấp với mô hình chia sẻ cộng đồng, đảm bảo một môi trường sống lành mạnh, chú trọng sức khỏe. Cùng với đó, dự án còn đáp ứng yêu cầu vận hành trên quan điểm sử dụng cảnh quan là chiến lược hạ tầng, tôn trọng tự nhiên và các điều kiện sinh thái bản địa. Ngoài ra, dự án sử dụng khoa học công nghệ tiên tiến, giúp giảm thiểu chi phí đầu tư hạ tầng và đảm bảo chiến lược bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; hướng tới ứng dụng công nghệ cao, một khu đô thị thông minh phù hợp xu hướng phát triển chung của thế giới, giảm thiểu rủi ro lỗi thời.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 12.

Văn Giang (Hưng Yên) đã được lựa chọn là nơi để tạo nên một miền đất hạnh phúc và cũng là dự án đầu tay của doanh nhân Lương Xuân Hà và Tập đoàn Ecopark.

Sự phát triển bền vững, gắn với môi trường tự nhiên, tôn trọng sinh thái bản địa của Ecopark cũng được địa phương ghi nhận. Theo đó, trước khi dự án Ecopark được đầu tư, Văn Giang từ một huyện chưa phát triển của Hưng Yên, chủ yếu làm nông nghiệp với sản phẩm chính là hoa, cây cảnh đã dần "lột xác" thành một đô thị văn minh hiện đại với điểm nhấn là các đại dự án đô thị và cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, là điểm đến của nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Nếu trong giai đoạn 2000 - 2010, tỷ lệ đô thị hóa huyện này chỉ đạt 9,3% thì con số này đã tăng gấp 7 lần trong giai đoạn 2010 - 2020, đạt 65%. Dự kiến từ 2020 - 2030, tỷ lệ đô thị hóa ở địa phương tiếp tục tăng, giữ mức 72,1%. Khu đô thị Ecopark cũng đã tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, giúp nhiều gia đình nông dân tại huyện Văn Giang ổn định cuộc sống.

Triết lý sống xanh mà Ecopark kiến tạo tại vùng ven phía Đông Thủ đô cũng đã chinh phục được nhiều cư dân trong việc rời bỏ nội đô đông đúc, khói bụi, chấp nhận di chuyển xa hơn để có thể tận hưởng không gian “nghỉ dưỡng tại gia” ở khu đô thị xanh Ecopark. Đây là dự án tiên phong được ví như “cuộc cách mạng” đô thị giúp mở rộng không gian phát triển, tạo cực hút để giãn dân nội đô. Sự hoài nghi trước đây về khả năng thu hút dân cư của một khu đô thị nằm ngoài khu vực trung tâm đã được xóa bỏ khi hàng nghìn cư dân đã chọn Ecopark là chốn đi về. Ecopark còn là “thiên đường” cho người lớn tuổi khi có không gian xanh kích thích vận động và không khí trong lành tốt cho sức khỏe.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 13.

Thành công của dự án đã cho thấy tầm nhìn dài hạn của doanh nhân Lương Xuân Hà khi lựa chọn phát triển khu đô thị sinh thái, chấp nhận đi những bước thận trọng, không phát triển mạnh trong giai đoạn khó khăn mà dành hết sức lực và tiền tài chăm chút khu đô thị Ecopark.

“Trong kinh doanh không nên phụ thuộc vào thị trường vì như thế mình không phải là người phát triển mà chỉ là người bán hàng. Tôi thích bán một sản phẩm có thể không phải là tốt nhất nhưng mà là sản phẩm được nhiều người ưa thích nhất. Tôi thích làm một sản phẩm tôi thích và thị trường thích. Với nền kinh tế thu nhập đầu người còn thấp thì phải có sản phẩm cả khi thị trường đóng băng cũng bán được”, doanh nhân Lương Xuân Hà từng bộc bạch.

Trên thực tế, trong giai đoạn Covid-19 và cả thời điểm thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng như năm 2022, các sản phẩm bất động sản mới tại khu đô thị Ecopark đều được lấp đầy. Những ô cửa sáng đèn với lượng dân cư ngày càng tăng lên tại khu đô thị là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy, đầu tư dự án bất động sản đáp ứng nhu cầu thực và có dấu ấn khác biệt là hướng phát triển bền vững nhất, không chỉ tạo ra dòng tiền tốt để nhà phát triển duy trì hoạt động đầu tư kinh doanh mà còn tạo ra giá trị gia tăng cho nhà đầu tư và chính những chủ nhân của các sản phẩm bất động sản nhà ở tại dự án. Bởi giá bất động sản gia tăng tương ứng với giá trị thực, đồng thời khả năng kinh doanh thương mại, tạo ra dòng tiền từ việc cho thuê cũng rất lớn khi khu đô thị tập trung đông dân cư sinh sống và không ngừng thu hút khách du lịch.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 14.

Henry David Thoreau - nhà văn, nhà thơ, sử gia và triết gia người Mỹ - khi bàn về giá trị của thiên nhiên đã nói “để được chấp nhận vào tổ ấm của thiên nhiên, bạn không tốn gì cả, bạn chỉ phải kéo rèm cửa sổ”, nhưng không phải ở bất cứ đâu cũng chỉ cần kéo rèm cửa sổ là được thiên nhiên bảo bọc, chữa lành. Tại Ecopark, chủ đầu tư ươm mầm từng cây xanh, tạo ra những mặt hồ rộng lớn, nhân rộng không gian xanh để biến một vùng đất hoang sơ thành đô thị hạnh phúc, đô thị đáng sống, nơi trở về nghỉ dưỡng, chữa lành của mỗi cư dân.

Sau thành phố xanh Ecopark tại Hưng Yên, hành trình kiến tạo ra nhiều khu đô thị sinh thái, đáng sống của Ecopark vẫn chưa dừng lại mà tiếp tục được nhân rộng ở nhiều tỉnh, thành khác, theo đó, hành trình xanh, nhân văn không ngừng được nâng tầm với những công trình biểu tượng mới.

Năm 2019, nhà sáng lập Ecopark đặt “dấu chân” tại Hải Dương với đại đô thị mang tên Ecorivers. Với tổng diện tích 109,2ha, chủ đầu tư dành 20% diện tích để làm mặt nước, cây xanh, công viên, vui chơi giải trí; 32% giao thông và hạ tầng kỹ thuật; 8% là đất dịch vụ thương mại và hành chính, trường học, còn lại là sản phẩm thấp tầng bao gồm nhà ở biệt thự, nhà phố kinh doanh, nhà ở liền kề; chung cư trung, cao tầng. Tại khu đô thị Ecorivers, Ecopark đã thiết kế quy hoạch theo phương châm “Ecorivers - dòng chảy xanh, sống an lành”. Bởi vậy, tất cả các không gian tại khu đô thị Ecorivers được phủ xanh bởi hơn 20ha cây xanh, mặt nước và mỗi con phố, tuyến đường, ngôi nhà, đều được thiên nhiên ôm trọn, che phủ bóng mát cây xanh, phảng phất hương thơm của hoa cỏ.

Năm 2022, nhà sáng lập Ecopark ghi dấu ấn tại TP. Vinh, Nghệ An với đại đô thị Eco Central Park, rộng gần 200ha. Dự án còn được ví như đại công viên xanh khi sở hữu 50ha cây xanh mặt nước. Theo đó, mật độ cây xanh tại dự án là 100 cây/người cao gấp 95 lần mật độ cây xanh/người tại TP.HCM và gấp khoảng 45 lần mật độ cây xanh/người tại Hà Nội. Ở Eco Central Park không có khói bụi và những khối nhà bê tông san sát mà thay vào đó là những con đường tràn ngập bóng mát của cây xanh giúp xua đi cái nắng “cháy da” tại tỉnh miền Trung này.

Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 15.
Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 16.
Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 17.
Ecopark - Dấu ấn hành trình xanh, nhân văn- Ảnh 18.

Ecopark tạo ra những không gian sống có thể cân bằng được nhu cầu dịch vụ cho người già, con trẻ;  không gian gần gũi với thiên nhiên để người già không thấy cô quạnh, con trẻ được bình an. 

Tiếp nối triết lý xanh và không ngừng phát triển lên tầm cao mới, Ecopark đang phát triển dự án mang tên Eco Village Saigon River ở phía Đông Sài Gòn, cách nhà thờ Đức Bà 18km - dự án được đánh giá là “vùng đất” Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam và thứ 6 trên thế giới.

Với quy mô hơn 55ha, dự án được phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và trị liệu chuyên sâu. Nơi đây không chỉ là một ngôi nhà, một chốn trở về thảnh thơi giữa lòng thiên nhiên, cỏ cây và hoa lá mà còn là nơi dùng thiên nhiên chữa lành giúp con người cân bằng trạng thái và cảm xúc khi đối diện với mọi vấn đề của cuộc sống.

Theo lãnh đạo Ecopark, từ Ecopark Hưng Yên đến Eco Village Saigon River là bước đi từ Green Zones đến Blue Zones. Bước ngoặt này không những kiến tạo nên dòng sản phẩm mới, ấn tượng mà còn tiên phong tạo nên lối sống, phong cách sống mới, sống gần gũi, trị liệu giữa thiên nhiên ngay tại ngôi nhà của mình để hướng tới một cuộc đời vui khỏe, tươi trẻ và trường thọ. Slogan của Tập đoàn Ecopark cũng đã được chuyển từ “Thành phố của những màu xanh” sang “Thành phố xanh tươi, cuộc đời trọn vẹn”.

Các chuyên gia đánh giá, hành trình phát triển của Ecopark song song với quãng thời gian hình thành nên một cộng đồng yêu cuộc sống xanh tại khu vệ tinh của Hà Nội và nhiều địa phương khác. Đặc biệt, Ecopark đã và đang làm thay đổi nhận thức của một bộ phận xã hội về vấn đề phát triển đô thị, biết hướng tới một cuộc sống an yên, nơi mà chất lượng không khí ngang hàng với những đô thị hàng đầu thế giới.

Từ một doanh nghiệp nhỏ có vài thành viên chủ chốt ban đầu, giờ đây Ecopark đã trở thành một tập đoàn lớn có hàng nghìn nhân viên, đạt được những thành tựu đáng kể cùng một vị thế vững chắc trên thị trường bất động sản Việt Nam. Bằng việc phát triển và nhân rộng mô hình đô thị sinh thái đẳng cấp và nhân văn, mỗi dự án của Ecopark hình thành đều sẽ trở thành một cột mốc quan trọng nhằm hiện thực hóa khát vọng dựng xây những đô thị phồn vinh, hạnh phúc và bền vững của doanh nhân Lương Xuân Hà, góp phần khẳng định và đưa thương hiệu bất động sản, kiến trúc đô thị Việt Nam vươn tầm quốc tế./.

Triết lý 5E trong phát triển dự án của Ecopark

Eco (Sinh thái)

Kiến tạo một môi trường sống hài hòa giữa thiên nhiên và con người, chú trọng tạo nên các công trình bền vững để mang lại cuộc sống đầy đủ, tiện nghi và trọn vẹn.

Emotion (Cảm xúc)

Giá trị cảm xúc ở đây được hiểu là tính nhân văn và khả năng làm “xanh” tâm hồn cho mỗi con người. Bản thân sinh thái là một giá trị nhân văn. Một không gian sống sinh thái chính là không gian sống nhân văn, bởi ở nơi đó con người và những giá trị cuộc sống được nâng niu, trân trọng và phát triển. Ecopark lựa chọn hướng phát triển đô thị lấy con người là thước đo, là khởi điểm để từ đó kiến tạo một không gian sống giàu cảm xúc. Ở đó, những “giá trị mềm” được nâng niu để mỗi người được tìm về với thiên nhiên, với tình làng nghĩa xóm, với cộng đồng… để được lắng nghe tiếng nói từ tâm hồn, để biết yêu thương và trân trọng cuộc sống mỗi ngày.

Edu-entertainment (Giải trí – Giáo dục)

Giải trí và giáo dục đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Yếu tố này được chủ đầu tư Ecopark đặc biệt chú ý để không chỉ phục vụ nhu cầu cư dân mà còn để đáp ứng cho cả cộng đồng. Hệ thống giáo dục nội khu tại Ecopark được đầu tư bài bản bao gồm 2 trường đại học, 3 trường liên cấp và khoảng 20 trường mầm non.

Economic (Kinh tế)

Ecopark đặc biệt chú ý để gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm bất động sản do mình cung cấp. Ecopark mang khát vọng tạo lập một đô thị xanh, hiện đại, đáng sống; một cộng đồng nhân văn và thịnh vượng… Đó chính là những cam kết quan trọng để đảm bảo khoản đầu tư của khách hàng luôn gia tăng giá trị theo thời gian.

Elite (Tinh hoa, đẳng cấp)

Sống thượng lưu, sống đẳng cấp… đó luôn là mục tiêu hướng tới của mỗi người thành đạt. Ecopark ghi dấu ấn của mình với sự đột phá trong việc tạo ra một trào lưu, xu hướng tận hưởng cuộc sống mới cho người dân đô thị. Đó là nhu cầu sống xanh, sống sang trọng giữa thiên nhiên, tận hưởng các dịch vụ tiện ích chất lượng cao để sống khỏe, sống hạnh phúc và thực sự trải nghiệm một “cuộc đời trọn vẹn”.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top