Aa

Giá thuê căn hộ cao cấp ở Sài Gòn giảm mạnh

Chủ Nhật, 20/08/2017 - 06:01

LienVietPostBank được phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi; HoREA lo ngại giá nhà đất cũng “đuổi” theo thuế VAT; Giá thuê căn hộ cao cấp ở Sài Gòn giảm mạnh; Thành phố mới Bình Dương vẫn chưa thoát kiếp “thành phố buồn”… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Thành phố mới Bình Dương vẫn chưa thoát kiếp “thành phố buồn”

TP mới Bình Dương được hình thành trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, cụ thể hóa định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và Nghị quyết Ðảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 9 nhiệm kỳ 2010 - 2015, về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, thành phố này được giới kinh doanh bất động sản ví von là một thành phố “buồn”, khi hạ tầng giao thông, nhà cửa được xây dựng đầy đủ, khang trang nhưng lại không có người đến ở.

Hàng loạt ngôi nhà bị bỏ hoang, đóng cửa im lìm, hàng loạt công trình dang dở “đội nắng, phơi sương, trơ gan cùng tuế nguyệt” đang là một hình ảnh thường thấy tại khu vực này.

Xem chi tiết tại đây

Theo quy hoạch, TP mới Bình Dương có tổng diện tích 1.000ha do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) làm đơn vị chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, dự án có khả năng phục vụ cho khoảng 125.000 người định cư lâu dài và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Theo quy hoạch, TP mới Bình Dương có tổng diện tích 1.000ha do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) làm đơn vị chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, dự án có khả năng phục vụ cho khoảng 125.000 người định cư lâu dài và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Tăng thuế VAT lên 12%: HoREA lo ngại giá nhà đất cũng “đuổi” theo

Bộ Tài chính muốn tăng thuế Giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% lên 12% vì thuế GTGT đang thấp hơn các nước và ngân sách căng chịu nhiều áp lực do giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình hội nhập. Tuy nhiên, điều này khiến HoREA lo ngại sẽ dẫn đến mặt bằng giá nguyên nhiên vật liệu, nhận thầu thi công, nhân công... tăng lên, kéo theo giá bán nhà cũng tăng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, dự thảo Luật dự kiến áp dụng thuế GTGT khi chuyển quyền sử dụng đất thì sẽ dẫn đến tình trạng "thuế chồng thuế", làm tăng giá bán nhà mà người mua phải gánh thêm. Do vậy, đơn vị này kiến nghị không áp dụng thuế GTGT khi chuyển quyền sử dụng đất thì hợp tình hợp lý hơn.

Xem chi tiết tại đây

LienVietPostBank được phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có Quyết định về việc chấp thuận phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi năm 2017 của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Theo đó, LienVietPostBank được phát hành tối đa 2.000 tỷ đồng trái phiếu có thể chuyển đổi thành cổ phần. Mục đích phát hành là nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các dự án trung và dài hạn, tăng quy mô vốn hoạt động cho ngân hàng.

Giá phát hành bằng với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu và không hạn chế chuyển nhượng. Đối tượng chào bán rộng rãi bên ngoài cho các nhà đầu tư, trong đó ưu tiên cho cổ đông hiện hữu. Số lượng trái phiếu còn dư sẽ được phân phối cho cán bộ công nhân viên và nhà đầu tư khác.

Xem chi tiết tại đây

Giá thuê căn hộ cao cấp ở Sài Gòn giảm mạnh

Quý II, các căn hộ cao cấp đã bàn giao trên 5 năm tại TP.HCM giảm giá thuê gần 30% so với năm ngoái.

Khảo sát của P.V, so với cách đây 8 tháng, tức cuối năm 2016, giá chào thuê các căn hộ cao cấp trên địa bàn TP HCM đang có xu hướng giảm khá sâu. Nguyên nhân được cho là do sự bùng nổ nguồn cung mới, xuất hiện cục bộ với quy mô lớn, làm nguồn cầu bão hòa và tác động trực tiếp đến giá thuê của thị trường này.

Ông Kiên, nhà đầu tư có danh mục 9 căn chung cư cao cấp cho thuê cho hay, 6 căn hộ loại 2 phòng ngủ tọa lạc tại quận Bình Thạnh của ông đều rơi vào tình trạng giảm giá thuê ngay khi hết hợp đồng cũ. Các căn hộ này đã được khai thác trên 5 năm với mức giá chào thuê liên tục tăng cao trong vòng 3 năm qua. Thế nhưng từ tháng 4/2017, nhà đầu tư này đã phải hạ từ 1.250 USD một căn mỗi tháng xuống còn 900-1.000 USD, giảm 20-28% so với hợp đồng thuê đã ký năm 2015-2016.

Xem chi tiết tại đây

Để xuất đánh thuế căn nhà thứ hai: Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính cần nghiên cứu kỹ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ đề xuất đánh thuế nhà thứ hai trở lên với người sở hữu nhiều tài sản là BĐS.

Cụ thể, tại văn bản điểm một số tin kinh tế - xã hội ngày 10/8/2017 phản ánh nội dung: Trước đề xuất đánh thuế nhà căn thứ 2 trở lên của Bộ Tài chính, bên cạnh ý kiến ủng hộ với việc xây dựng thuế tài sản với nhà, có ý kiến cho rằng, thị trường sau nhiều năm trầm lắng đang rất cần sự hỗ trợ của chính sách nên việc áp thuế tăng thêm khi mua căn nhà thứ hai tại thời điểm này là không phù hợp.

Về nội dung này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính cần nghiên cứu kỹ.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top