Sabeco (SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2017 với doanh thu thuần 10.467 tỷ đồng – tăng 19% so với cùng kỳ; Lợi nhuận gộp đạt 2.550 tỷ đồng – tăng 12% và Lợi nhuận sau thuế 1.419 tỷ đồng – tăng 42%.
Lũy kế năm 2017, Sabeco đạt doanh thu thuần 34.165 tỷ đồng, tăng trưởng 12%. Lợi nhuận gộp đạt 8.959 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận gộp đạt 26,2%.
Một điểm đáng chú ý, chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ của Sabeco trong năm 2017 chỉ là 1.198 tỷ đồng, giảm hơn 100 tỷ so với năm trước đó nhưng doanh thu vẫn được cải thiện. Theo Sabeco, doanh thu bán hàng trong năm vừa qua tăng bởi sản lượng tiêu thụ tăng và việc điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm trong năm 2017.
Đây là kết quả trái ngược hoàn toàn so với Habeco (Bia Hà Nội) khi mạnh tay chi cho quảng cáo trong năm vừa qua nhưng doanh thu vẫn sụt giảm.
Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Sabeco ghi nhận 5.137 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2017, tăng trưởng 10,35% so với năm trước. Trong đó, lợi nhuận thuộc về công ty mẹ là 4.840 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) năm 2017 đạt 7.147 đồng.
Năm 2017, Sabeco đặt kế hoạch lãi sau thuế 4.703 tỷ đồng và với kết quả thực hiện được, công ty đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra.
Hiện tại, cổ phiếu SAB đang giao dịch quanh vùng giá 234.000 đồng/cp, tương ứng P/E 34 lần.