Aa

Gurgaon, cơ hội vàng cho giới đầu tư bất động sản tại Ấn Độ

Thứ Hai, 03/10/2016 - 08:00

Tại Ấn Độ, Vùng thủ đô quốc gia (viết tắt là NCR) được xem là điểm nóng khi nói nói đến các quyết định đầu tư bất động sản với khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên trong số các thành phố thuộc NCR, Gurgaon chắc chắn sẽ là lựa chọn đầu tiên mà giới nhà đất không thể bỏ lỡ.

Tại sao kinh doanh bất động sản tại Gurgaon lại là cơ hội ngàn năm có một như vậy? Lời giải thích dưới đây sẽ vô vùng hữu ích cho những ai đang có ý định mua nhà đất tại Ấn Độ.

Thứ nhất, giá bất động sản tại thành phố Gurgaon năm 2015 vẫn tăng vọt trong bức tranh tối màu và khá ảm đạm của thị trường nhà đất Ấn Độ. Năm 2015 mặc dù thị thị trường thế giới đã có nhiều tín hiệu khởi sắc nhưng giá bất động sản tại Ấn Độ khá trì trệ với những bước đi chậm chạp. Lượng giao dịch trong cả năm vẫn ở mức thấp. Các công ty xây dựng tại quốc gia này thậm chí đã phải phá vỡ tốc độ xây dựng một số dự án trước hành động không mấy mặn mà của giới đầu tư.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản Gurgaon lại không chịu ảnh hưởng của sự giảm giá này, thậm chí giá các căn hộ penthouse hay nhà ở, văn phòng tại thành phố này đã có bước tăng đáng kể trong năm 2015.

Thứ hai, nằm ở trung tâm của NCR, Gurgaon giữ một vị trí chiến lược trong khu vực này. Gurgaon rất gần với Manesar, thành phố nổi tiếng thế giới với các khu du lịch nghỉ dưỡng và sắp tới sẽ trở thành trung tâm công nghệ thông tin quy mô lớn của NCR và Ấn Độ. Bên cạnh đó từ Gurgaon có thể dễ dàng và nhanh chóng tới được thị trấn Bhiwadi thuộc quận Alwar, bang Rajasthan thông qua quốc lộ số 8. Bhiwadi là một thị trấn có nhiều tiềm năng phát triển với sự hiện diện của tổ hợp kinh tế Cyber Hub sắp tới đây, đồng thời thị trấn này đang có những bước chuẩn bị để được đứng trong danh sách của NCR.

Thứ ba, Gurgaon là một trung tâm thương mại khổng lồ có mối liên kết chặt chẽ vơi các trung tâm thương mại lớn khác trong khu vực. Trong thành phố với cấu trúc phức hợp tuyệt vời này, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy văn phòng đại diện của nhiều ông lớn trên thế giới như Google hay Accenture. Ngoài ra, Gurgaon cũng là thành phố với hoạt động khởi nghiệp diễn ra sôi động, tại đây các công ty nhỏ xuất hiện ngày càng nhiều. Số lượng các trung tâm thương mại và giải trí cũng tăng lên nhanh chóng trong thời gian qua.

Thứ tư, ngày càng có nhiều khu phức hợp dân cư mọc lên tại Gurgaon. Điều này không có gì khó hiểu khi thành phố năng động này là một trung tâm thương mại khổng lồ. Sự phát triển của các hoạt động kinh doanh và mua bán tại đây đã kéo theo một sự dịch chuyển dân cư khá lớn. Hiện nay, nhiều khu phức hợp dân cư đang được đầu tư xây dựng nhằm cung cấp những căn hộ sang trọng với đầy đủ tiện nghi điện, nước và các nhu cầu giải trí khác như thể thao (phòng tập, bể bơi, sân bóng rổ), nghệ thuật,...

Lý do cuối cùng lý giải tại sao giới đầu tư tỏ ra khá mặn mà với Gurgaon chính là hệ thống giao thông đô thị kết nối giữa các khu vực trong thành phố với nhau cũng như giữa Gurgaon và các thành phố khác trong NCR. Việc mở rộng hệ thống Delhi Metro, hệ thống tàu đường sắt nhẹ tốc độ nhanh phục vụ Delhi, Gurgaon, Noida, và Ghaziabad trong vùng Thủ đô Quốc gia Ấn Độ sẽ mang lại nhiều thuận tiện hơn cho NCR nói chung và Gurgaon nói riêng. Ngoài ra, thành phố này còn sở hữu cho riêng mình hệ thống Rapid Metro, mạng lưới giao thông kết nối các khu phức hợp kinh tế, dân cư và thương mại trong thành phố với nhau.

Không phải tự nhiên mà người ta nói rằng Gurgaon là cơ hội đầu tư vàng cho những nhà đầu tư bất động sản Ấn Độ. Gurgaon đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy, việc mua nhà đất tại thành phố này vào thời điểm này sẽ có thể gặt hái được nhiều lợi ích hơn trong tương lai từ việc hưởng chênh lệch hoặc cho thuê.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top