Aa

Hà Nội: Công suất khách sạn 5 sao luôn ở mức cao nhất thị trường

Thứ Ba, 17/10/2017 - 00:00

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu, Savills Hà Nội cho biết, thị trường khách sạn tại Hà Nội đang hoạt động rất tốt xét về cả công suất lẫn giá phòng. Công suất khách sạn 5 sao luôn luôn ở mức cao nhất thị trường, có thời điểm khan hiếm phòng.

Theo khảo sát của Savills, về nguồn cung, trong quý III/2017, thị trường có một khách sạn 5 sao và 2 khách sạn 3 sao với tổng cộng 509 phòng gia nhập thị trường. Tổng nguồn cung khách sạn đạt khoảng 9.840 phòng, tăng 5% theo quý và 8% theo năm.

Mùa thấp điểm ghi nhận công suất cho thuê trung bình giảm 5 điểm % theo quý nhưng nhìn chung tăng 7 điểm % theo năm. Giá thuê phòng trung bình giảm 1% theo quý nhưng tăng 26% theo năm. Doanh thu phòng trung bình giảm 8% theo quý nhưng tăng 39% theo năm.

Theo Savills, áp lực cạnh tranh thị trường khách sạn tại Hà Nội sẽ gia tăng kể từ sau năm 2018 với 36 dự án tương lai.

Đánh giá tổng quan về thị trường khách sạn Hà Nội, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu, Savills Hà Nội cho biết, thị trường khách sạn tại Hà Nội đang hoạt động rất tốt xét về cả công suất lẫn giá phòng. Công suất khách sạn 5 sao luôn luôn ở mức cao nhất thị trường, có thời điểm khan hiếm phòng.

Lý giải về việc công suất khách sạn 5 sao đạt kỷ lục về công suất trong 9 tháng đầu năm 2017, bà Hằng cho rằng, thời gian qua du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, theo Cục Thống kê Hà Nội, trong 9 tháng năm 2017 đã có 3,5 triệu lượt khách quốc tế đã đến Hà Nội, tăng 24% theo năm trong khi nguồn cung thị trường khách sạn Hà Nội hầu như không đổi.

Bà Hằng cho biết: “40% du khách quốc tế đến Việt Nam sẽ lưu trú lại tại Hà Nội, nhu cầu khách sạn 5 sao tăng cao trong khi nguồn cung không tăng thêm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách sạn tại Hà Nội hoạt động hết công suất, đồng thời, kéo giá phòng tăng lên”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top