Trao đổi với báo chí ngày 17/1, ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trước Tết Nguyên đán 2017, Sở GTVT Hà Nội sẽ cho lắp đặt dải phân cách cứng ở làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…
“Dải phân cách cao khoảng 60cm, được làm bằng vật liệu nhẹ, linh hoạt. Còn chiều dài bao nhiêu mét thì sẽ được tính toán cụ thể”, ông Nguyễn Hoàng Hải nói.
Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, việc làm dải phân cách cứng phòng trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, làn đường xe buýt nhanh vẫn thông thoáng.
Tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của TP. Hà Nội (Kim Mã – bến xe Yên Nghĩa) được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 12/2016. Theo quy định của Sở GTVT Hà Nội, các phương tiện khác không được đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Tuy nhiên, tuyến buýt được ưu tiên này vẫn thường xuyên bị lấn làn.
Theo thống kê, sau 2 tuần được đưa vào hoạt động, mỗi ngày loại hình này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách, tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt.