Aa

Hà Nội: Rà soát, xử lý các dự án BĐS "có vấn đề"

Thứ Năm, 09/03/2017 - 01:00

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản 913/UBND-ĐT, triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình thị trường BĐS tại Thông báo số 389/TB-VPCP ngày 06/12/2016 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư dự án BĐS thực hiện triển khai đầu tư xây dựng đảm bảo tiến độ; chủ trì cùng các Sở, ngành và cơ quan có liên quan, tiếp tục kiểm tra, rà soát các dự án BĐS có tiến độ thực hiện chậm so với phê duyệt, xác định rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan.

Trường hợp dự án chậm tiến độ do nguyên nhân khách quan, hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện thủ tục xin gia hạn, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chấp thuận.

Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện theo hướng dẫn hoặc dự án chậm tiến độ hoàn toàn do nguyên nhân chủ quan của chủ đầu tư hoặc đã được gia hạn tiến độ nhưng vẫn bị chậm, báo cáo UBND Thành phố xử lý theo quy định.

Sở Quy hoạch Kiến trúc căn cứ Quy hoạch chung và Quy hoạch phân khu của Thành phố đã được phê duyệt, thông báo đến các chủ đầu tư, hướng dẫn thủ tục giải quyết đối với các dự án cần điều chỉnh để phù hợp với Quy hoạch chung, Quy hoạch phân khu đã được phê duyệt.

Dự án Twin Tower số 1152-1154 đường Láng hiện là một bãi rửa xe.

Dự án Twin Tower số 1152-1154 đường Láng hiện là một bãi rửa xe.

Đối với các dự án nằm trong khu vực có Quy hoạch chung, Quy hoạch phân khu chưa được phê duyệt, Sở Quy hoạch Kiến trúc có trách nhiệm tiếp tục triển khai công tác rà soát, phân loại các dự án này sau khi phê duyệt hoặc thông qua các đồ án Quy hoạch chung, Quy hoạch phân khu, hướng dẫn các chủ đầu tư thủ tục giải quyết đối với các dự án cần điều chỉnh để phù hợp.

Đồng thời, tiếp nhận, thụ lý hồ sơ xin điều chỉnh cơ cấu sản phẩm dự án của các chủ đầu tư để tổ chức thẩm định, đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch và phù hợp với Quy hoạch chung, Quy hoạch phân khu đã được phê duyệt, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Đối với việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các khu nhà ở xã hội tập trung, Sở Quy hoạch Kiến trúc có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các nhà đầu tư đã được giao nghiên cứu lập quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để bù đắp phần diện tích sàn xây dựng nhà ở xã hội còn thiếu trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 so với kế hoạch phát triển nhà ở Thành phố đã được phê duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các sở, ngành và cơ quan có liên quan, tiếp tục kiểm tra, rà soát, tổng hợp danh mục các dự án BĐS đã được bàn giao đất nhưng chậm đưa vào sử dụng phải xử lý theo quy định tại Luật Đất đai và Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, báo cáo UBND Thành phố xem xét, xử lý theo quy định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top