Aa

Hà Nội: Sau 12 ngày, số lượng khách đi buýt nhanh BRT tăng 62%

Thứ Năm, 19/01/2017 - 02:00

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau 12 ngày đi vào hoạt động chính thức, số lượng khách sử dụng buýt nhanh đã tăng 20%, các phương tiện tham gia giao thông đã cơ bản tôn trọng làn dành riêng BRT.

Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả 12 ngày đầu đưa tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã – bến xe Yên Nghĩa vào hoạt động.

Theo báo cáo, sau khi được đưa vào vận hành chính thức, buýt BRT đã vận hành đúng phương án, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn và thu hút được hành khách sử dụng. Đến ngày thứ 12, số lượng khách tăng 62% so với ngày đầu đưa vào hoạt động, hành khách bình quân/lượt xe tăng từ 34 lên gần 41 người/lượt (tăng 20%). Tuy nhiên, riêng đoạn tuyến từ vành đai 3 trở ra, hiện đang có lưu lượng khách sử dụng thấp, mặc dù đã tăng cường kết nối xe buýt thông qua việc tổ chức lại tuyến 22.

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau khi buýt nhanh đưa vào hoạt động, tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến có nhiều thay đổi, tạo ra hình ảnh giao thông mới với các phương tiện tham gia đi lại trật tự, theo làn, ý thức tôn trọng làn xe dành riêng cho xe BRT đã cơ bản hình thành.

Ô tô xếp hàng dài nhường đường cho xe buýt BRT.

Ô tô xếp hàng dài nhường đường cho xe buýt BRT.

Mặc dù vậy, vẫn còn xảy ra hiện tượng một số phương tiện vi phạm đi vào làn dành riêng, lấn phần đường rẽ trái tại các nút giao thông, gây cản trở cho hoạt động của tuyến xe buýt nhanh BRT.

“Sở đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh taxi trên địa bàn thành phố, đề nghị chấn chỉnh lái xe thực hiện nghiêm túc Luật GTĐB và các quy định về tổ chức giao thông trên tuyến đường có xe buýt nhanh BRT hoạt động”, Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Liên quan đến hoạt động của loại hình vận tải hành khách công cộng này, ngày 17/1, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Nguyễn Hoàng Hải cho biết, UBND TP đã thống nhất với kiến nghị về việc lắp dải phân cách cứng trên làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Theo đó, trước Tết Nguyên đán 2017, Sở GTVT Hà Nội sẽ cho lắp đặt dải phân cách cứng ở làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…

“Dải phân cách cao khoảng 60cm, được làm bằng vật liệu nhẹ, linh hoạt. Còn chiều dài bao nhiêu mét thì sẽ được tính toán cụ thể”, ông Nguyễn Hoàng Hải nói.

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, việc làm dải phân cách cứng phòng trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, làn đường xe buýt nhanh vẫn thông thoáng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top