Aa

Hai mặt của... mạng!

Thứ Tư, 22/11/2017 - 14:33

20 năm, quãng thời gian chưa dài, nhưng đã chứng kiến sự hòa nhập và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin của nước ta so với khu vực và thế giới. Chỉ sau thời gian ngắn kể từ khi xuất hiện (1997), mạng internet đã được "phủ sóng" đến khắp các vùng, miền, từ nông thôn đến thành thị, len lỏi tới tận vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

Hiện nay, Internet đã vào đến khắp các "ngóc ngách" trong mỗi gia đình, trở thành dịch vụ không thể thiếu của phần lớn cư dân Việt. Việt Nam cũng là một trong những nước có số lượng người sử dụng mạng xã hội tăng nhanh và nhiều nhất trên tổng dân số so với thế giới.

Internet đã góp phần thiết thực vào quá trình hội nhập quốc tế, phục vụ công việc, đời sống, sinh hoạt của đại đa số công dân, kết nối cộng đồng người Việt Nam với toàn thế giới.

Song, nó cũng gây ra cho xã hội nhiều hệ lụy, bất ổn. Chưa bao giờ an ninh mạng tại nước ta lại đặt ở tình trạng báo động khẩn cấp như hiện nay. Số người "nghiện", "ngáo" mạng ngày càng nhiều, ở mọi lứa tuổi. Những người sử dụng mạng theo kiểu "adua", thiếu trách nhiệm, gây hậu quả xấu... ngày càng nhiều.

Bất cứ sự xuất hiện của loại hình dịch vụ nào cũng đều mang tính hai mặt. Nếu sử dụng thông thái, thận trọng, sẽ phát huy được hết mặt tích cực. Ngược lại, nếu thiếu thận trọng hoặc lạm dụng nó vào mưu đồ xấu, chủ tài khoản sẽ bị trả giá.

Mạng là "ảo", nhưng hậu quả rất thật. Hãy thận trọng, để không bị trả giá!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top