Chiến Văn

Điều còn thiếu!

Điều còn thiếu!

Viết ngắn

Hàng trăm cây phong lá đỏ vừa được Thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội trồng trong dải phân cách trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy).

Viết ngắn: Ánh sáng giữa rừng già!

Viết ngắn: Ánh sáng giữa rừng già!

Viết ngắn

Gần 2 năm nay, cứ khi mặt trời đã đi ngủ, màn đêm thăm thẳm buông xuống nhuộm đen các ngọn núi, lúp xúp mái nhà, Thiếu tá Phạm Công Khanh và các cán bộ Đồn Biên phòng Bát Xát (Lào Cai) lại xách đèn đến dạy chữ cho các bà con đồng bào dân tộc thôn San Bằng, xã Bản Vược.

Không hẳn là sự "đánh đổi"!

Không hẳn là sự "đánh đổi"!

Nếu cứ đưa cụm từ "ảnh hưởng môi trường" ra để lo ngại, chúng ta sẽ chẳng có những tuyến đường Hồ Chí Minh xuyên qua bao la bát ngát những cánh rừng hay con đường tuần tra biên giới chạy len lỏi qua các rừng cây, lòng núi. Cũng chẳng có những công trình phục vụ cho an sinh xã hội được xây dựng vững chãi, kiên cố trên rừng, dưới biển.

Tản mạn quanh một ngôi trường!

Tản mạn quanh một ngôi trường!

Trên mạng xã hội và một số trang báo đang có những tranh luận trái chiều xung quanh sự xuất hiện của ngôi trường Tiểu học Lũng Luông (Võ Nhai- Thái Nguyên). Tôi không bận tâm đến những ý kiến tranh luận bên lề lắm, bởi, có vẻ như nó nặng về những vấn đề tế nhị, nhạy cảm "hậu trường". Nhưng, nhìn ngôi trường được ví như "đóa hoa giữa núi rừng" ấy, trong tôi bộn bề biết bao cảm xúc!?!

Tiếng thở dài từ một cuộc thi

Tiếng thở dài từ một cuộc thi

Sau hơn nửa năm tổ chức, chiều 08/9/2017, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 đã tiến hành lễ trao giải. Tuy nhiên, trái với không khí hào hứng khi phát động, sự háo hức chờ đợi của giới báo chí và dư luận, cách thức tổ chức lễ trao giải và chất lượng thực tế của bài thi đạt giải cao nhất đã khiến nhiều người hụt hẫng, thất vọng.

Chủ trương đúng, vẫn thấy lo!

Chủ trương đúng, vẫn thấy lo!

Ngày 23/1/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 130 về biện pháp, lộ trình di dời và việc sử dụng quỹ đất sau di dời các cơ quan, đơn vị, công xưởng, trong đó có các bộ, ngành ra khỏi nội đô. Trước đó, chủ trương này cũng đã được các cơ quan chức năng rục rịch triển khai thực hiện từ những năm 1997. Song đến nay, điều dễ nhận thấy nhất của chủ trương này là sự "dùng dằng" cùng những điều bất cập phía sau câu chuyện đi-ở...!

Bán biệt thự làm đường sắt: Đừng "khát vốn" mà "lỡ tay"

Bán biệt thự làm đường sắt: Đừng "khát vốn" mà "lỡ tay"

Thông tin Thành phố Hà Nội quyết định cấm hoạt động của xe máy tại các quận nội đô bắt đầu từ năm 2030, dù đã được phát tín hiệu từ trước, nhưng vẫn khiến nhiều người cảm thấy khá "sốc". Họ "sốc", một phần vì nghi ngờ tính khả thi của chủ trương đó, bởi không hiểu chính quyền Thủ đô sẽ có phương án gì để thay thế sự tồn tại của hơn 5 triệu chiếc xe máy kia? Tuy nhiên, khi nghe thông tin về việc Hà Nội sẽ bán, cho thuê biệt thự để lấy tiền làm đường sắt trên cao, không ít người đã tỏ ra lạc quan, tin tưởng về chủ trương ấy...

Cứ trung thực, sẽ được ủng hộ!

Cứ trung thực, sẽ được ủng hộ!

Mới đây, người dân Thủ Đô sửng sốt trước thông tin trên các tít báo về kết quả công bố cuộc khảo sát tại 30 quận, huyện nội thành về việc hạn chế phương tiện xe máy tại các quận nội đô. Theo đó, nhiều tít báo đã đưa ra khẳng định: “90% người dân Thủ đô ủng hộ phương án hạn chế phương tiện xe máy”- một con số thật sự …“chỉ có trong mơ”.

Những tấm băng rôn bắt nguồn từ hợp đồng "liều lĩnh"

Những tấm băng rôn bắt nguồn từ hợp đồng "liều lĩnh"

Thời gian gần đây, hình ảnh các cư dân tại nhiều khu đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức căng băng rôn biểu tình, gây sức ép, buộc các nhà đầu tư, chủ dự án phải thực hiện cam kết theo hợp đồng mua bán căn hộ đã không còn xa lạ. Thậm chí, với nhiều người, hình ảnh ấy còn trở nên quen thuộc, như việc... tất yếu phải đến!?!

Vụ chặt, di dời 1.300 cây xanh: Hạnh phúc nào mà chẳng có thương đau?!!

Vụ chặt, di dời 1.300 cây xanh: Hạnh phúc nào mà chẳng có thương đau?!!

Nghiên cứu - Phản biện

Đúng lúc Thủ đô Hà Nội đang ở trong những ngày nắng nóng kỷ lục trong suốt 46 năm trở lại đây, dư luận lại "phát sốt" khi được nghe một tin "nóng" không kém: Hà Nội đang lên phương án chặt hạ hơn 1000 cây xanh, chủ yếu là xà cừ trên đường Phạm Văn Đồng, phục vụ cho dự án mở rộng đường vành đai 3, đoạn nối từ chân cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long, với tổng vốn đầu tư hơn 3.100 tỉ đồng. Ngay lập tức, rất nhiều cái "đầu nóng" của những người yêu cây xanh lại "bốc hỏa", rầm rầm phản đối...!!!

Lên đầu trang
Top