Aa

Hoa hậu "cá ngão" hay những người không não?

Thứ Ba, 31/10/2017 - 01:40

Một cô gái không đẹp lắm đùng cái đạt được giải người đẹp. Ừ, thì thôi, cứ cho rằng cô ấy không đẹp lắm đi, nhưng rần rần “ném đá”, thì dù lý giải cách nào, cũng là những hành động chẳng ra gì.

Cô hoa hậu đại dương (xin phép không viết hoa) vừa đăng quang đã khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng. Nhiều người “không tin vào mắt mình” và ngay lập tức đăng đàn chê bai và ví von này nọ. Thậm chí, có những cô gái, dù trước đó đã từng là “nạn nhân” của trò ném đá vì quá… xấu cũng đăng đàn “tự hào” vì “vẻ đẹp” của mình trước cô hoa hậu kia.

Trong khi, bản chất của câu chuyện là cuộc thi đó có vấn đề không? Những tiêu chí của nó thế nào? Cô gái đó có đáp ứng đủ những tiêu chí đó hay không? Nếu không thì tại sao lại đạt giải? Nếu có những bằng chứng về việc không minh bạch rõ ràng thì đưa lên để dư luận phán xét về sai sót đó.

Đòi hỏi công bằng, khách quan, minh bạch là rất chính đáng, nhưng không phải bằng cách bôi nhọ một con người, một cô gái. “Xấu” hay “đẹp” chả có tiêu chí nào để đo cả, nhưng hành xử văn mình hay không, thì nó hiển hiện ngay trên "tường" nhà bạn ấy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top