Aa

Hotgirl bán căn hộ Thảo Điền Green kiếm tiền tỷ, một bước lên đời

Chủ Nhật, 24/10/2021 - 12:00

Câu chuyện này thành đề tài nóng bỏng được bàn luận trong giới bất động sản, sau sự kiện mở bán dự án Thảo Điền Green ngày 23/10 vừa qua.

Theo thông tin được cập nhật, dự án Thảo Điền Green đã bán thành công trên 50% số sản phẩm sau gần 1 năm công bố ra thị trường, với đội ngũ hàng loạt sàn môi giới chính thức và cộng tác viên đông đảo.

Với mức giá trên 100 triệu/m2, dự án Thảo Điền Green được giới bất động sản đánh giá đây không phải là mức dễ chịu cho nhà đầu tư, khách hàng được nhắm đến có lẽ là người có nhu cầu ở thực. Mặc dù vậy, dự án vẫn thu hút hàng ngàn môi giới quan tâm và tham gia bán hàng, nhờ mức phí thuộc hàng cao nhất thị trường hiện nay.

Bảng giá dự án Thảo Điền Green

Thông tin từ một sàn F1 của dự án cho biết, trong ngày mở bán, hotgirl K.L đã chốt cọc thành công 6 căn hộ. Với số giao dịch này, môi giới cho biết mức phí cô nhận được khoảng 2 tỷ, dư sức mua xe sang Mercedes C300. Điều này ngay lập tức đã tạo thành cơn sốt trong cộng đồng môi giới bất động sản.

Trên 50% số lượng căn hộ mở bán đã tìm được chủ nhân

Trước đó, một dự án cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng liên quan đến phí giao dịch khủng đã được Reatimes thông tin trong bài: Môi giới Gem Sky World “biếu khách” 400 triệu, cuộc chiến khốc liệt ở Long Thành.

Theo đó, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho biết một môi giới thuộc sàn A đã đăng tải bài viết phản ánh về việc bị một môi giới sàn B (cùng bán tại dự án Gem Sky World) cướp ngang khách hàng. Đáng nói người này chấp nhận chi 400 triệu đồng (giới bất động sản thường gọi là “cắt máu”) để đền cọc cho khách, hòng giành được suất bán 2 căn Shophouse đã chốt cọc xong xuôi ở sàn A.

Phí môi giới cao ngất ngưởng tại dự án Gem Sky World

Theo nội dung được kể lại, một vị khách khó tính tại TP.HCM có nhu cầu mua các sản phẩm Shophouse và nhà phố tại dự án Gem Sky World (tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) do Tập đoàn Đất Xanh làm đơn vị phát triển dự án. Sau thời gian dài nói chuyện và tư vấn, môi giới sàn A đã chốt được với vị khách tổng cộng 3 căn Shophouse và 12 căn nhà phố, với tổng khoản tiền cọc đã nhận là 900 triệu đồng.

Tuy nhiên, vào một buổi trưa, vị khách hàng gấp gáp muốn đến thẳng dự án để tham quan. Do khách báo gấp, môi giới sàn A không kịp trở tay nên đã chia sẻ thông tin trên nhóm chat của sales bán dự án với hơn 800 thành viên nhằm tìm sự giúp đỡ. Lúc này, một môi giới của sàn B đã đứng ra nhận dắt khách đi tham quan thay môi giới sàn A bằng thái độ rất thiện chí.

Thế nhưng, sau 2 tiếng tham quan dự án trở về, vị khách khó tính bất ngờ nhắn tin cho môi giới sàn A xin hủy cọc 2 căn Shophouse. Sau đó, qua tìm hiểu môi giới sàn A được biết hiện vị khách trên đã cọc 2 căn Shophouse khác thuộc vị trí đường lớn do sàn B bán với lời hứa sẽ được môi giới sàn B đền cọc 400 triệu đồng.

Như vậy, tuy chỉ được môi giới sàn A nhờ dẫn khách đi tham quan dự án, thế nhưng môi giới của sàn B đã chấp nhận “cắt máu” tới 400 triệu để đền cọc cho khách với mục đích bán được 2 căn Shophouse cho vị khách này.

Nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn mà phía Tập đoàn Đất Xanh dành cho các đối tác phân phối dự án Gem Sky World - dự án có giá đắt nhất Long Thành

Theo giới đầu tư bất động sản, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay, môi giới bất động sản gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt là đối với những dự án có giá cao như dự án Gem Sky World. Việc môi giới giành giật khách hàng, chấp nhận “cắt máu” để đền cọc là rất khó chấp nhận. Đây cũng là bài học cho các môi giới khi nhờ người không tin tưởng đứng ra giúp mình dẫn khách đi tham quan dự án sau khi đã chốt cọc.

Ở một góc độ khác, nhiều người lại cho rằng chính vì mức phí môi giới tại dự án quá cao nên mới xảy ra hiện tượng “cắt máu” để giành giật khách hàng như câu chuyện trên. Theo khảo sát, mức phí môi giới khu vực Long Thành hiện dao động khoảng 5 - 8%, như vậy, phí môi giới mỗi sản phẩm có thể trên dưới 300 triệu đồng. Với mức phí này, nếu môi giới sàn B chấp nhận đền cọc 400 triệu cho 2 căn Shophouse để giành được khách hàng, thì số tiền hoa hồng 2 sản phẩm khoảng 600 triệu, sau khi trừ 400 triệu “cắt máu” vẫn còn lại 200 triệu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top