Aa

Khang Minh nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc phát triển vật liệu xây không nung

Thứ Tư, 13/12/2017 - 04:04

Công ty Cổ phần Gạch Khang Minh vừa nhận bằng khen của Bộ Xây dựng vì đã có thành tích xuất sắc tham gia thực hiện Chương trình vật liệu xây không nung đến năm 2020 theo quyết định số 567/QĐ-TTg 2010 của Thủ tướng Chính Phủ.

Ngày 12/12 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Vật liệu Xây dựng (VLXD) toàn quốc 2017. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh: Lĩnh vực sản xuất VLXD ở nước ta thời gian qua đã có sự thay đổi rõ rệt, công nghệ ngày càng hiện đại, từng bước hòa nhập với trình độ chung của khu vực và thế giới. Một số doanh nghiệp có trình độ sản xuất tiên tiến, có uy tín trên thị trường. 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu rại Hội nghị. Nguồn ảnh: Báo Xây dựng

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị. Nguồn ảnh: Báo Xây dựng

Bộ Xây dựng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và ban hành các chính sách cụ thể ưu đãi, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển sản xuất những loại vật liệu xây dựng mới, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, ứng phó, thích ứng với biến đổi khí hậu phù hợp với xu thế phát triển của thế giới hiện nay.

Chính phủ có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp để phát huy mọi nguồn lực trong xã hội, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong việc đầu tư sản xuất chủng loại vật liệu xây dựng mới, vật liệu xanh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả của ngành VLXD trong thời gian qua và yêu cầu trong thời gian tới, các các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương, doanh nghiệp cần phối hợp tốt hơn nữa để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về VLXD. Đầu tư sản xuất các loại VLXD thân thiện với môi trường, lựa chọn tìm vật liệu thay thế vật liệu truyền thống. Đồng thời, từng bước đổi mới công nghệ sản xuất, tiết kiệm năng lượng, đẩy mạnh sử dụng vật liệu không nung thay thế vật liệu nung. Nhanh chóng nghiên cứu và sử dụng chất thải của các nhà máy để sản xuất VLXD.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã trao bằng khen cho ba DN có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã trao bằng khen cho ba doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã trao bằng khen cho ba doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung là Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Công ty cổ phần Gạch Khang Minh, Công ty cổ phần Sông Đà Cao Cường.

"Nhận được bằng khen của Bộ Xây dựng, tôi thực sự rất vui, vui về mặt cá nhân công ty chỉ là một phần thôi, còn phần lớn hơn là vì gạch không nung đã thực sự phát triển và được thị trường thừa nhận. Trong những năm qua, các ban ngành, cơ quan quản lý, đặc biệt là Nhà nước đã rất ủng hộ sự phát triển của dòng sản phẩm này. Tôi hy vọng và tin tưởng, trong tương lại, gạch không nung sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa" - ông Đăng Việt Lê - Chủ tịch HĐQT CTCP Gạch Khang Minh chia sẻ.

Cuối tháng 8 vừa qua, Gạch Khang Minh cũng vinh dự được trao tặng danh hiệu “Thương hiệu -  nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng Việt Nam lần thứ II - năm 2017” do bạn đọc Báo Xây dựng bình chọn.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top